BOMBYX by Jim Thompson

BOMBYX by Jim Thompson ร้านอาหารสุดหรูที่ผสมผสานความเป็น ART & CUISINE เข้าด้วยกัน

ความงามของผ้าไหม และคุณค่าของงานศิลปะไม่ได้จบอยู่แค่เสื้อผ้าที่สวมใส่ หรือแคนวาส หากแต่ยังสามารถแปรรูปเปลี่ยนร่างความงามสู่ BOMBYX ร้านอาหารสุดหรูที่ผสมผสานความเป็น ART & CUISINE เข้าด้วยกันจากความตั้งใจของจิม ทอมป์สัน ที่แฝงความหมายของการเกิดใหม่ตลอดเวลาของเจ้าผีเสื้อไหม (Bombyx) หากพร้อมแล้ว รูมจะขอพาคุณสบัดปีก โบยบิน ชิมอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดน่าค้นหานี้ไปพร้อมกัน ตามมาได้เลย

BOMBYX by Jim Thompson

ภายใต้สเปซสีขรึมเรียบหรูน่าค้นหา บริเวณชั้น M ฝั่ง North ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ถูกแต่งแต้มด้วยงานเพนท์ติ้งของจากศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ของไทย ประจำปี พ.ศ. 2551 อย่าง ศาสตราจารย์เกียรติคุณ อิทธิพล ตั้งโฉลก ที่ใส่กรอบจัดแสดงไปทั่วทุกมุมของร้าน

แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ จิม ทอมป์สันได้ถ่ายทอดงานภาพเพ้นท์ Blue Trees ของศิลปิน ลงบนผืนผ้าไหม silk chiffon บางเบา พลิ้วไหวต้องลม เหมือนลายเส้นพริ้วๆ ของอาจารย์ เล่นกับฟอร์มโค้งๆ เหมือนเกลียวคลื่น เพื่อสื่อถึงโลกใต้ทะเล บริเวณฝ้าเพดานของร้าน ตัดกับชุดเฟอร์นิเจอร์รูปทรง geometric ในขณะเรากำลังอิ่มเอมกับอาหารไทยร่วมสมัยรสเลิศ จากความคิดสร้างสรรค์ของ เชฟ พงษ์ศักดิ์ มิขุนทอง เจ้าของฉายาเชฟนักล่ารางวัล และความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะการดีไซน์ของร้านจะผลัดเปลี่ยนรูปแบบสีสัน ไปตามศิลปินที่ทางจิม ทอมป์สัน collaborate ด้วย

 

หากใครอยากไปสัมผัสความงามด้วยตัวเอง แวะไปชม และชิมกันได้ที่ BOMBYX by Jim Thompson บริเวณชั้น M ฝั่ง North ของศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 – 22.00 น. 
โทร.  สอบถามข้อมมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง ได้ที่ 02-129-4840
www.jimthompsonbombyx.com
FB : www.facebook.com/BombyxByJimThompson

 


เรื่อง : polarpoid
เรียบเรียบ Parichat K.
ภาพ BombyxByJimThompson