ย้อนวันวานไปกับ บ้านบางเขน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สไตล์วินเทจ

บ้านและสวนขอแนะนำ บ้านบางเขน สถานที่สุดชิคสไตล์วินเทจแบบไทยๆ ริมถนนพหลโยธิน ไม่ไกลจาก ม.เกษตรฯ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมานี้ ให้คุณและครอบครัวได้มาใช้เวลา ดื่มด่ำกับบรรยากาศย้อนวันวานไปในสมัยยุค 90

บ้านบางเขน

บ้านบางเขนจะนิยามว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวก็เป็นได้ เพราะนอกจากจะมีทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่แล้ว ยังมีพิพิธิภัณฑ์ และศิลปะบนกำแพงที่ซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆอีกด้วย ถือเป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของสถานที่แห่งนี้ รูปแบบอาคารโดยรวมเป็นอาคารไม้ที่สร้างขึ้นใหม่ให้เหมือนกับอาคารพาณิชย์ในสมัยก่อน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของสะสมโบราณ

บ้านบางเขน

บ้านบางเขน

ภายใน บ้านบางเขน นั้นแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ดังนี้

โซนด้านนอก ประกอบด้วย

ร้านอาหาร อาคารไม้ขนาดใหญ่ที่สังเกตเห็นได้ง่ายตั้งแต่เลี้ยวรถเข้ามาในโครงการ รูปแบบอาคารเป็นไม้ทั้งหลัง มีร้านอาหารไทยมากมายให้คุณได้ลิ้มลอง อาทิ ผัดไท ก๋วยเตี๋ยวหลอด หมูสะเต๊ะ ไก่ย่างส้มตำ เป็นต้น อีกทั้งยังมีบริเวณนั่งรับประทานอาหารกว้างขวางให้คุณได้เลือกนั่งตามใจชอบ ทั้งในส่วน ลานหน้าอาคาร บรรยากาศสบายๆ , คอร์ทกลางด้านใน ร่มรื่นใต้ร่มเงาไม้ กับศิลปะบนผนังอิฐก่อ และโต๊ะด้านในอาคาร โดยค่าใช้จ่ายภายในโครงการทั้งหมดคุณสามารถแลกการ์ดแทนเงินสดได้

โซนด้านใน ประกอบด้วย

คาเฟ่ ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับใครที่ต้องการสถานที่พักผ่อนหรือทำงานในยามค่ำคืน พร้อมที่นั่งมากมาย บริการเครื่องดื่มและขนมหลากหลายชนิด คอนเสปหลักของคาเฟ่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟ กลิ่นอายตะวันตกผสมไทย พร้อมของสะสมโบราณมากมาย อาทิ รถมอเตอร์ไซต์โบราณ อุปกรณ์เกี่ยวกับยานยนตร์ เป็นต้น บอกเลยว่าสายเซลฟี่ห้ามพลาด

บ้านพ่อหลวง อาคารพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้มากมายให้เราชาวไทยได้ชมและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ภายในจัดแสดงภาพ รูปปั้น เหรียญและของสะสมต่างๆ เป็นต้น

บ้านโค้ก พลาดไม่ได้สำหรับคอโค้ก คุณจะต้องตะลึงกับพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวและจัดแสดงสิ่งของต่างๆที่เกี่ยวกับ เครื่องดื่มโค้ก อาทิ ขวดและกระป๋องโค้กรุ่นหายาก ของสะสมเกี่ยวกับโค้ก ตู้กดโค้ก ฯลฯ และวีดีโอเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องดื่มโค้ก เป็นต้น

อาคารพิพิธภัณฑ์ ที่เปรียบเสมือนแหล่งเรียนรู้วิถีชิวิต  ที่จัดแสดงเรื่องราวในสมัยก่อน พร้อมของสะสมโบราณอยู่ภายใต้อาคารขนาดใหญ่ที่สร้างจำลองอาคารในสมัยก่อน ประกอบไปด้วย ร้านขายของชำ ห้องเรียนชั้นประถม ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและร้านตัดผม ร้านขายยา และร้านซ่อมนาฬิกาและเครื่องมือโบราณ ใครที่ชอบของเก่าจะต้องเพลินตา เพลินใจจนลืมเวลาอย่างแน่นอน

เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่น่าแวะเวียนมา เพราะนอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังเพลินตา เพลินใจอีกด้วย รับรองว่ามาทั้งทีไม่เสียเที่ยวแน่นอน อย่าลืมแวะไปเที่ยวชม ถ่ายรูปพร้อมเช็คอิน และลิ้มลองอาหารอร่อยกันได้ที่นี่ “บ้านบางเขน”

อ่านต่อเรื่อง จากรูปแบบบ้านไทย สู่ความเข้าใจในการใช้ชีวิต


เรื่อง Bundaree D. 

ภาพ ฤทธิรงค์ จันทองสุข


รายละเอียดเพิ่มเติม

ที่ตั้ง : เขตบางเขน อยู่ตรงข้ามกับ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน (ราบ 11)

เบอร์โทรศัพท์ : 085-921-6666

Facebook : https://www.facebook.com/baanbangkhen/?fref=ts