ดื่มด่ำ ไปกับขวดน้ำมีดีไซน์

สำหรับยุคนี้ไม่ว่าอะไรก็ต้องมีดีไซน์กันทั้งนั้น ไม่เว้นกระทั่ง “ขวดน้ำดื่ม” ที่ทยอยผลิตรูปแบบและดีไซน์ขวดใหม่ๆออกมาเอาใจผู้บริโภค ที่นอกจากจะดูคุณภาพและความสะอาดของน้ำแล้ว ยังเลือกหยิบจากแพ็คเกจจิ้งที่สะดุดตาสะดุดใจที่สุดบนแผง วันนี้เราเลือก ขวดน้ำมีดีไซน์ เก๋ๆ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ในตัว มาให้ชาว room ทุกคนได้ดื่มด่ำไปกับงานศิลปะบนขวดกัน

1 – memobottle

ขวดน้ำมีดีไซน์
ภาพ : /www.kickstarter.com/projects/1645027465/memobottle-a4-a5-and-letter-reusable-water-bottles

เมื่อกระดาษคือสิ่งที่เราใช้และเจออยู่ทุกวัน ก็จับมาเป็นไอเดียทำขวดน้ำเสียเลย กับขวดน้ำ memobottle โปรเจ็คจาก kickstarter.com ที่ดีไซน์ขวดน้ำใหม่ในรูปทรงแบน เรียบใส ทั้งขนาด A4 A5 และ Letter เหมาะที่จะพกพาใส่กระเป๋าเอกสารหรือกระเป๋าโน้ตบุคพร้อมไปทำงานได้ในทุกๆที่

 

2 – ‘Baby, come home’

ภาพ : www.chinadaily.com.cn/china/2016-11/11/content_27349096.htm

เพราะขวดน้ำคือสิ่งหนึ่งที่ใช้ในปริมาณมากและกระจายได้ง่ายที่สุด จึงเป็นไอเดียดีๆ ในการออกแบบฉลากตามหาเด็กหายของประเทศจีน กับโครงการ “เด็กๆ กลับบ้าน” ที่พิมพ์ภาพใบหน้าของเด็กที่สูญหาย พร้อมข้อมูลของเด็ก ลงไปในฉลากข้างขวด เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้น้องๆ ได้กลับบ้าน

ภาพ FB : ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา

และด้วยแนวคิดนี้ ในไทยน้ำดื่ม “ดริ้งค์รีพับลิค” ร่วมกับ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ก็มีประกาศตามหาเด็กหาย ผ่านแท็กที่ติดไปขวดน้ำ พร้อมวางจำหน่ายแล้วในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดด้วย

 

 

3 – Sprinkle

ภาพ : www.marketingoops.com/news/biz-news/sprinkle-best-of-the-best-red-dot-award/
ภาพ : www.brandbuffet.in.th/2017/03/sprinkle-water-2017-bottle/

อีกหนึ่งขวดน้ำที่มีรางวัล Best of the best การันตีงานออกแบบจากเวที Red Dot Award ฝีมือดีไซเนอร์ไทย กับแบรนด์น้ำดื่มสปริงเคิล ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลึกน้ำแข็งที่สดใสราวกับเพชร ให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ดื่ม มาพร้อมความเรียบหรูทันสมัย และล่าสุด สปริงเคิล งัดไม้เด็ดกว่าเดิมมาลงสนามดีไซน์ ในแคมเปญ Sprinkle Limited Collection เพื่อส่งต่อ แรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ มาให้ทุกคนได้ดื่มด่ำและต่อยอด ความคิดสร้างสรรค์ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราพร้อมทั้ง ยังคงความ เรียบ เท่ห์ ในแบบ Sprinkle

 

 

 

4 – evian

ภาพ : www.vogue.co.th/fashion/article/evian-x-alexander-wang/gallery/item-2

แบรนด์น้ำแร่จากฝรั่งเศสอายุกว่า 200 ปี อย่าง “evian” ที่สร้างสีสันกับการออกคอลเลคชั่นขวดน้ำอยู่เสมอ อันนี้ที่เราเลิฟเป็นโปรเจ็คสุดพิเศษที่ร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “Alenxander Wang” ที่หยิบเอาความเป็นตัวเองอย่างลายบาร์โค้ด ใช้แถบสีขาวดำมาเพิ่มความโฉบเฉี่ยวให้กับขวดน้ำ นับเป็นการรวมตัวของแบรนด์สินค้าที่น่าจับตาอีกชิ้นหนี่ง

 

5 – “เพอร์ร่า” (Purra)

ภาพ : www.brandbuffet.in.th/2016/12/purra-mineral-water-designer/

ในปัจจุบัน พฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและแบรนด์น้ำแร่  ไม่ใช่เพียงเพื่อดับกระหาย และประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างเดียวเท่านั้น  แต่ต้องตอบโจทย์ และสอดคล้องไปตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ดีไซน์ที่แตกต่าง และสะท้อนตัวตนของตัวเองได้อีกด้วย

น้ำแร่แบรนด์ “เพอร์ร่า” จึงเอาใจคนรักดีไซน์ จับมือกับ 4 ดีไซเนอร์แนวหน้าของเมืองไทย เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าระดับ Hi-end ทั้ง“พลพัฒน์ อัศวะประภา”  เจ้าของแบรนด์  ASAVA, “ปุ้น-ชนาภา ตรีรัตนชาติ” จากแบรนด์ IRADA, “ปฏิญญา เกี่ยวข้อง” เจ้าของแบรนด์ PATINYA และ “โรจน์-ภูวภวิศ กฤตพลนารา” ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ ISSUE มาร่วมออกแบบลวดลายบนบรรจุภัณฑ์ ผ่านการสะท้อนคุณค่าของผู้หญิงในคอนเซ็ปต์ “The Woman Effect” ให้คนยุคใหม่ได้ สะท้อนตัวตนผ่านผลิตภัณฑ์ที่เลือก


เรื่อง : Pa Rim Pong / Parichat K.