ร้านหนังสือเชียงใหม่

Book Cafe’ & Bookstore จิบกาแฟอ่านหนังสือ ที่คาเฟ่และ ร้านหนังสือเชียงใหม่

ร้านหนังสือเชียงใหม่
ร้านหนังสือเชียงใหม่

หลายคนคงหลังรักเชียงใหม่ที่อากาศดีๆ บรรยากาศชิลล์ๆ ร้านกาแฟสวยๆใช่ไหมหล่ะคะ ครั้งนี้ my home มีอีกหนึ่งเหตุผล ที่คุณควรหลงรักเชียงใหม่มาบอก นั่นก็คือคาเฟ่ที่มีหนังสือให้อ่านเต็มไปหมด และยังมี ร้านหนังสือดีๆ อีกด้วย ว่าแล้วตามไปดูกันค่ะ ว่ามีที่ไหนกันบ้าง ร้านหนังสือเชียงใหม่

ร้านเล่า

หลายคนคงเคยไปหรือคุ้นตาจ้าประตูสีแดงริมถนนนิมมานฯ แห่งนี้กันอยู่แล้ว เพราะเปิดมานานกว่าสิบปี ไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ “ร้านเล่า” ค่ะ ร้านหนังสืออิสระ บรรยากาศอบอุ่น น่ารัก เป็นกันเอง เข้าไปทีไรก็รู้สึกสงบจิตสงบใจ เลือกหนังสือได้แบบไม่เขินอาย มีหนังสือหลากหลายประเภท ทั้งวรรณกรรม เรื่องสั้น สารคดี หรือนวนิยาย ทั้งไทยและหนังสือแปล ใครอยากได้แบบไหน ลองไปดูกันได้เลยค่ะ รับรองต้องชอบแน่ๆ

ร้านหนังสือเชียงใหม่ ร้านหนังสือเชียงใหม่ ร้านหนังสือเชียงใหม่

ที่ตั้ง : 8/7 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

The Booksmith

ข้ามมาอีกฟากถนนจะเจอร้านหนังสืออีกแห่งนึง นั่นก็คือ The Booksmith นั่นเองค่ะ ที่นี่เน้นหนังสือต่างประเทศที่หาไม่ได้ในร้านหนังสือทั่วๆ ไป เช่น Monocle, Kinfolk, Cereal, Popeye, หนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพ กราฟฟิคดีไซน์ อักษรศิลป์และสถาปัตยกรรมทั่วโลก ใครที่ได้เข้ามาที่นี่ จะต้องหลงรักและอาจจะต้องล้มละลายแน่นอน เพราะแต่ละเล่มสวยๆ ทั้งนั้น หนังสือภาษาไทยทั่วไปก็มีให้เลือกกันหลากหลายสำนักพิมพ์นะ ลองไปดูกันได้ค่ะ

ร้านหนังสือเชียงใหม่ ร้านหนังสือเชียงใหม่

และตอนนี้ The Booksmith ก็ได้มาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ แล้วด้วยนะคะ ชื่อว่า Papersmith by The Booksmith ที่เกษรพลาซ่าค่ะ ลองแวะกันไปดูนะ 🙂

ร้านหนังสือเชียงใหม่

ที่ตั้ง : 11 ถนนนิมมานเหมินท์ (อยู่ระหว่างปากซอย 3 และ 5) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ : Thailand Creative & Design Center (TCDC)

จะพูดเกี่ยวกับหนังสือในจังหวัดเชียงใหม่ จะขาด TCDC ไปได้ยังไงหล่ะคะ เพราะที่นี่คือห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย มีหนังสือด้านการออกแบบโดยเฉพาะเลยค่ะ เป็นที่ให้บริการความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ ในบรรยากาศที่กระตุ้นความคิด ด้วยหนังสือกว่า 6,000 เล่ม

ร้านหนังสือเชียงใหม่

ร้านหนังสือเชียงใหม่

ห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมตัวอย่างวัสดุที่หมุนเวียนมาจัดแสดงกว่า 250ชนิด

ร้านหนังสือเชียงใหม่ ร้านหนังสือเชียงใหม่

และยังมีจุดแสดงนิทรรศการที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : TCDC เชียงใหม่ 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ต่อไปเป็น Book Cafe’ กันบ้าง 🙂 >>>