THINKK-STUDIO

BATTEN เก้าอี้ระแนงไม้เอ๊าต์ดอร์ที่ใช้ไม้สักเป็นวัตถุดิบหลักจาก THINKK STUDIO

THINKK-STUDIO
THINKK-STUDIO

BATTEN by THINKK Studio ไอเดียจากระแนงไม้ กลายเป็นเก้าอี้เอ๊าต์ดอร์

ถ้าพูดถึงดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่ก้าวไกลระดับอินเตอร์ THINKK Studio โดย เดชา อรรจนานันท์ และ พลอยพรรณ ธีรชัย นั้นอยู่ในระดับแนวหน้าแน่นอน และ Batten by THINKK Studio คือผลงานล่าสุดที่ทั้งคู่ไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากโครงการการจัดประกวดการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์ที่ใช้ไม้สักเป็นวัตถุดิบหลักในการออกแบบของแบรนด์ TECTONA เนื่องในวาระที่บริษัทมีอายุครบรอบ 40 ปี โดยงานนี้เป็นการเชิญ 11 นักออกแบบทั่วโลกมาร่วมประกวด มีเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วยการนำผลงานไปผลิตจริงในคอลเล็คชั่นปี 2017 การันตีคุณภาพจากคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งประกอบด้วยนักออกแบบที่มีชื่อเสียงอย่าง Ronan Bouroullec สื่อมวลชนระดับโลก และผู้บริหารของ TECTONA

BATTENBATTEN

Batten ประกอบด้วยเก้าอี้และโต๊ะไม้สัก มีไอเดียมาจาก “ระแนงไม้” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของการใช้งานไม้ในงานสถาปัตยกรรมภายนอก ตัวเก้าอี้โดดเด่นด้วยแนวเส้นระแนงที่นำไม้มาเรียงสลับเว้นร่อง ต่อเนื่องกันตั้งแต่ที่นั่ง พนักพิง ที่วางแขน และยังเชื่อมโยงกันได้ดีกับท็อปโต๊ะ โดยในส่วนที่เป็นโครงสร้าง อย่าง ขาเก้าอี้ และโครงที่นั่ง ได้ออกแบบให้มีเส้นสายโค้งมนดูแตกต่าง ขับให้ส่วนที่เป็นระแนงโดดเด่นขึ้น

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่โปร่งเบา เป็นกลาง เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศสวนและธรรมชาติทุกรูปแบบ ความเป็นเฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์ก็ไม่จำเป็นต้องละทิ้งความสบาย ดีไซเนอร์จึงออกแบบเก้าอี้ให้มีขนาดที่นั่งกว้างขวาง พนักพิงมีลักษณะเอนเล็กน้อยตามสรีระ พร้อมด้วยที่วางแขนขนาดใหญ่เหมาะกับโมเมนต์การพักผ่อนอย่างแท้จริง ภายใต้การบอกเล่าถึงไลฟ์สไตล์เอ๊าต์ดอร์ในภาษาสากล ผ่านงานดีไซน์และเส้นสายเรียบง่ายตามแบบฉบับของ THINKK Studio

Did you know?

TECTONA เป็นบริษัทผู้เฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศฝรั่งเศส ทำงานร่วมกับนักออกแบบระดับโลกมากมาย อาทิ Edward Barber & Jay Osgerby, Ronan & Erwan Bouroullec, Inga Sempé, Christophe Delcourt, Sam Hecht, Nendo, ฯลฯ

THINKK Studio โทร. 0-2671-9317 www.thinkkstudio.com

TECTONA
www.tectona.net


เรื่อง Monosoda
ภาพ Thinkk Studio