shambhala

Shambhala In Your Heart เทศกาลดนตรีและศิลปะ @เชียงดาว

shambhala
shambhala

ทีมงาน my home ได้มีโอกาสไปถ่ายงานที่จังหวัดเชียงใหม่ จุดมุ่งหมายแรกของเราในทริปนี้คือที่เชียงดาวค่ะ เราออกจากกรุงเทพกันตั้งแต่เช้าไปถึงเชียงดาวประมาณ 6 โมงเย็น เมื่อเราเข้าที่พัก ทักทายเจ้าของบ้านที่ต้อนรับเราอย่างอบอุ่น พร้อมทานอาหารเย็นที่ตั้งเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว เราก็ชวนกันออกมาเทศกาล Shambhala In Your Heart กันทันที

shambhala บ้านพักของเราอยู่ค่อนข้างลึกเข้าไปในบ้านแม่แมะ ต้องนั่งท้ายกระบะลัดเลาะภูเขาออกมา ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณทุ่มครึ่งอากาศหนาวจนเราต้องหอบผ้าห่มจากในห้องพักไปคลุมตัวกันด้วย ระหว่างทางนั้นเราเห็นดาวชัดมาก เราไม่รู้ว่าทำไมที่นี่ถึงชื่อเชียงดาว แต่จะคิดซะว่าเป็นที่ที่เห็นดาวชัดมากชัดจนเหมือนเอื้อมถึง สวย จนไม่อยากละลายตา ถ้าไม่เมื่อยคอซะก่อนน่ะนะ

shambhala

ประมาณครึ่งชั่วโมงเราก็มาถึงกันแล้วค่ะ ช่วงเวลาประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ที่ค่ายเยาวชนเชียงดาว

shambhala

ความรู้สึกแรกที่เราพบเมื่อเดินเข้าไปในงานคือแปลกและน่าสนใจมากๆ ผู้คนในงานล้วนเป็นชาวต่างชาติหลายเชื้อชาติ และชาวญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ แต่เราไม่ได้รู้สึกแปลกแยกหรือเป็นคนอื่นเลย เห็นซุ้มที่เป็นเต็นท์ 3-4 ที่ มีจุดที่เป็นที่แสดงดนตรีที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป และเต็นท์ที่เป็นจุดขายของทั้งงานศิลปะ อาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อผ้าด้วยค่ะ ไม่มากมาย แต่มีสไตล์ที่แตกต่าง

shambhala

เราเดินเล่นไปเจอ Turkish Coffee เราก็เลยลองชิมดู เป็นกาแฟที่ผสมเครื่องเทศลงไปด้วย แล้วก็ทิ้งไว้ให้เครื่องเทศตกตะกอน ก่อนจะจิบส่วนที่เป็นน้ำ รสชาติแปลก แต่อร่อยใช้ได้เลยนะ

shambhala

shambhala

ที่คนเยอะที่สุดเห็นจะเป็นจุดที่แสดงดนตรีดีๆ จากหลายวงต่างเชื้อชาติ บางคนเต้นระบำไปตามจังหวะเพลง เห็นแล้วก็สนุกตามไปด้วย

shambhala

กลางคืนยังไม่จุใจค่ะ วันต่อมาช่วงเย็นเราก็มากันอีกครั้ง มีของแฮนด์เมดขายมากกว่ากลางคืน เป็นตลาดย่อมๆ วางแบกับดินขาย สินค้าน่ารัก ราคาก็น่ารัก ชอบจัง 🙂

shambhala

shambhala

shambhala

shambhala

งานที่ทำด้วยมือและถ่ายทอดด้วยหัวใจ

shambhala

shambhala

shambhala

ช่วงกลางวันก็มีดนตรีเหมือนกลางคืน แต่จะคนละสไตล์ เน้นฟังเพลินๆ ชิลล์ๆ

shambhala

คนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่จะนำเต็นท์มากางและพักที่นี่ด้วยนะ ตอนกลางวันก็โยคะ กลางคืนก็เต้นรำ 🙂

shambhala

shambhala

shambhala

ออริจินัลมาเอง ราคาไม่แรง รสชาติเยี่ยม แม่ค้าน่ารักมากเลย

shambhala

ที่นี่มีกฎระเบียบพอสมควร แต่ก็มีเหตุผลทุกอย่าง และคนที่มาก็เคารพซึ่งกันและกัน ไม่สร้างความเดือดร้อนหรือไม่ทำตามสิ่งที่กำหนด ทำให้บรรยากาศในงานอบอุ่น และเต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ คนที่มาที่นี่นอกจากจะได้ของติดไม้ติดมือ และความสุขแล้ว ยังไม่แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนใหม่ และมิตรภาพดีๆ กลับไปแน่นอน ไว้ปีหน้าจะกลับไปอีก 🙂

Story : Jaranya.lw
ภาพ : tontoey

อ่านต่อที่ : หูกระจงคาเฟ่ กลาสเฮ้าส์ท่ามกลางบรรยากาศสีเขียว