ออกแบบห้องน้ำสุดซิ่ง ด้วยแพทเทิร์นกระเบื้องสุดสดใส

ออกแบบห้องน้ำ – ตอน กระเบื้องห้องน้ำ แพทเทิร์นสดใส

เปลี่ยนลุคเรียบๆ แบบคุ้นเคย ให้เหมือนหลุดเข้าไปในมิติใหม่ ราวกับพื้นที่ปลดเปลื้องร่างกายแสนสนุก ด้วยการดีไซน์ แพทเทิร์นกระเบื้องห้องน้ำ ให้ลุคสดใส  เข้ากับสไตล์ที่บ่งบอกตัวตนของคุณ แค่นี้ก็เริ่มความสุขเล็กๆ ระหว่างวันได้แล้ว

ห้องน้ำ กระเบื้องห้องน้ำสีสด

ผนังห้องน้ำดีไซน์สนุกสดใสสไตล์ต่อลาภ ตกแต่งด้วยงานกระเบื้องคละลายตัดครึ่งตามแนวทแยงที่จัดเรียงใหม่ไม่ให้ซ้ำซากจำเจ เสริมด้วยกระจกทรงเรขาคณิตและอ่างน้ำทรงกลมให้ตรงคอนเซ็ปต์  โดยตำแหน่งห้องน้ำอยู่พอดีกับตำแหน่งของต้นไม้ใหญ่พอดี จึงตัดสินใจเก็บไว้ แล้วเปิดช่องแสงด้านบนเพื่อรับแสงธรรมชาติ พร้อมจัดสรรพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นส่วนชาวเวอร์รดน้ำต้นไม้ได้ในตัว
เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณเหิร – ต่อลาภ ลาภเจริญสุข
อ่านต่อ : HERN’S STUDIO – A HANDMADE HOME บ้านทำมือของต่อลาภ ลาภเจริญสุข

 

แต่งกระเบื้องห้องน้ำสีเทา แต่งกระเบื้อห้องน้ำสีส้ม แต่งกระเบื้องห้องน้ำสีเทาฟ้า

ออกแบบห้องน้ำขนาดใหญ่แยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสั่งทำพิเศษสีเขียวอารมณ์ขรึมจากแม่ริม ออกแบบช่องแสงที่เปิดออกไปสู่คอร์ตหลังบ้านได้เพื่อช่วยระบายความอับชื้นภายใน ส่วนห้องน้ำเล็ก ๆ ในส่วนออฟฟิศ คุมโทนสีเทาสลับเฉดเข้มอ่อนช่วยสร้างมิติได้อย่างดี ส่วนผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องรังผึ้งทรงหกเหลี่ยมเข้ากับยุคเรโทรของตึก และทางเข้าห้องน้ำแขกบริเวณห้องพัก Airbnb ยูนิต A กรุกระเบื้องเรโทรลายสวยเต็มผนัง
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณมาลินา ปาลเสถียร บริษัท ดีไซน์กว่า http://designqua.com

 

แต่งกระเบื้องห้องน้ำสีฟ้าน้ำทะเล

แต่งกระเบื้องห้องน้ำสีน้ำเงิน แบบห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องสีน้ำเงิน

ห้องน้ำของลูกชาย (น้องพาณ) และลูกสาวในอนาคต ห้องสีฟ้าลายเกร็ดปลาขนาดย่อมเป็นของลูกสาว ส่วนห้องที่กรุกระเบื้องสีน้ำเงินแพทเทิร์นซิกแซกเป็นของลูกชาย แม้เส้นสายและสีสันสนุกสนานของแพตเทิร์นกระเบื้องกรุผนังจะขัดแย้งกับบรรยากาศเรียบง่ายในพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน แต่ทว่าก็เป็นความเซอร์ไพร้ส์ที่ลงตัวสะท้อนถึงความสดใสของเด็ก ๆ
เจ้าของ : คุณพาณ วงศ์บุญสิน, คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน
ออกแบบ – ตกแต่ง และแลนด์สเคป : คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน บริษัทพอ สถาปัตย์ จำกัด
อ่านต่อ : FORM FOLLOWS FUNCTION – บ้านที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อถ่ายรูป

 

แต่งกระเบื้องห้องน้ำลายวินเทจ แบบห้องน้ำสีขาวปูด้วยกระเบื้องสไตล์วินเทจ

ส่งต่อความอาร์ตเดโคจากห้องนอนสู่ห้องน้ําด้วยกระเบื้องสไตล์วินเทจ แต่เปลี่ยนอารมณ์ด้วยการเล่นกับโทนสีฟ้า-ขาว มีการเล่นระดับตามความสูงต่ำของเพดานและแนวท่อ ก่อนกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาว สร้างมิติแปลกตา ลงตัวกับอ่างอาบน้ําขาสิงห์

เจ้าของ : คุณภควัส วิเศษมณี
ตกแต่ง : คุณศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี
อ่านต่อ : BROTHER’S LEGACY

 

ห้องน้ำชั้นล่างปูพื้นและผนัง ด้วยกระเบื้องโมเสกสีขาว - ดํา วางเรียงสลับกันเกิดภาพ สามมิติในแบบท่ีน่าสนใจ และใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เข้ามาตกแต่งเพื่อให้สามารถ เคลื่อนย้ายได้ง่าย

ออกแบบห้องน้ำ ซิ่งๆ โทนสีขาวดำกันบ้าง ด้วยการปูพื้นและผนังด้วยกระเบื้องโมเสกสีขาว – ดํา วางเรียงสลับกันเกิดภาพสามมิติในแบบที่น่าสนใจ และใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเข้ามาตกแต่งเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย
เจ้าของ – ตกแต่ง : -คุณบอย-จตุภูมิ คลังวิจิตร และ คุณน้ำ – วิริทธิ์ธร ศรีใส
อ่านต่อ :THE MASTERPIECE สุขมหาศาลกับงานอาร์ตสุดโปรด

 

LIVE-PLAY-WORK-11

ลองเปลี่ยนวิธีการติดกระเบื้อง โดยใช้โมเสกสีขาว เทา ดำ ติดสลับกันเป็นแพตเทิร์น ดูเผินๆ อาจคิดว่า โมเสกบนผนังเป็นรูปวงกลม แต่แท้จริงแล้ว เป็นเพียงครึ่งวงกลม ที่เมื่อสะท้อนกับผนังกระจกอีกฟาก ก็กลายเป็นวงกลมเต็มอัน
เจ้าของ : คุณลลิดา ลีละยูวะ – คุณพงศ์ศักดิ์ มหัทธนสกุล บริษัท WM Imagineer Co., Ltd. 

และถ้ายังไม่จุใจ อ่านไอเดียผนังห้องน้ำต่อ ได้ที่นี่เลย
[DAILY IDEA] สนุกกับผนังห้องน้ำ
THE ART OF BATHROOM ห้องน้ำสวยได้ดั่งใจ
TINY BATHROOM TIPS & TRICKS ทริคจัดห้องน้ำเล็กให้ปังมาก


รวบรวมโดย Parichat K.