ไอเดียแต่งบ้าน

99 ไอเดียและเคล็ดลับ ปรับลุคใหม่ให้บ้านน่าอยู่

ไอเดียแต่งบ้าน
ไอเดียแต่งบ้าน
99TIPS_06

– BATHROOM –

52 หากห้องน้ำมีการแยกส่วนเปียกและแห้งชัดเจน ลองสร้างความน่าสนใจด้วยการวางกรอบรูปพิงผนัง หรือวางกระถางต้นไม้เล็ก ๆตกแต่งถังพักน้ำหลังโถสุขภัณฑ์ เพิ่มความรื่นรมย์ได้ง่าย ๆ

53 บรรจุภัณฑ์ของเครื่องใช้ส่วนตัวในห้องน้ำอาจดูไม่เข้ากันนัก ลองย้ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ใส่ในโถแก้วหรือขวดเซรามิกสวย ๆ เท่านี้ก็ช่วยให้ทุกรายละเอียดในห้องน้ำสวยไม่มีที่ติ

54 ห้องน้ำที่มีการตกแต่งด้วยกระจกหลายมุม ไม่ควรให้แสงไฟจ้า ๆ ส่องมาโดยตรง เพราะแสงที่สะท้อนผ่านกระจกอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตาได้

55 ติดตั้งโคมติดผนังด้านข้างกระจกให้ห่างกัน 90 – 100 เซนติเมตร โดยให้มีความสว่างเพียงพอ และไม่จ้าจนเกินไปขณะส่องกระจกแต่งหน้า

56 หากอยากเปลี่ยนโฉมห้องน้ำใหม่ แต่การเราะกระเบื้องดูจะเป็นงานใหญ่ ลองใช้สีทาทับกระเบื้องเพื่อเปลี่ยนลุคใหม่ได้ง่าย ๆ โดยเลือกใช้สีอีพ็อกซี่สูตรเฉพาะสำหรับทารองพื้นบนผิวกระเบื้องก่อนทาสีที่ต้องการทับอีกชั้น

57 เลือกเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าแบบที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ในตัว ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น และมีพื้นที่เก็บของในห้องน้ำเพิ่มขึ้น

58 คุณอาจจะชื่นชอบผ้าขนหนูสีไหนเป็นพิเศษ แต่ลองใช้ผ้าขนหนูสีขาวจะได้ลุคสะอาดสะอ้าน เรียบหรูเข้ากับห้องน้ำได้ทุกสไตล์

59 เพียงเปลี่ยนหัวก๊อกน้ำเป็นทองเหลืองก็ช่วยสร้างลุควินเทจได้ทันที

60 อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว ควรมีรางระบายน้ำโดยรอบ อาจโรยกรวดรอบฐานอ่าง เพื่อความสวยงาม และสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

61 แทนที่จะมองหาชั้นวางของหรือตู้ใบใหญ่ ตะขอแขวนช่วยคุณแก้ปัญหาการจัดระเบียบห้องน้ำได้ทันที แถมยังเป็นการใช้พื้นที่ผนังให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

62 เพิ่มความน่าสนใจให้ห้องน้ำขนาดเล็กด้วยการใช้กระเบื้องหรือโมเสกปูผนังด้านใดด้านหนึ่งให้เป็นมุมเด่น แนะนำให้ปูกระเบื้องแบบทำมุม 45 องศา เพราะสามารถช่วยเบี่ยงเบนสายตาให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นได้