PHING PHUKAO จุดหยุดพักนอนอิงแวะพิงภูเขา ระหว่างทางขึ้นพิชิตยอดดอยอินทนนท์

craft

รูปแบบโครงสร้างอาคารเรียบง่ายเหมือนบ้านในชนบทอบอวลด้วยกลิ่นอายงานคราฟต์ที่ช่วยเชื่อมโยงถึงวิถีชีวิตแบบไทย ๆ เป็นการลดทอนให้ดูเรียบง่าย เหมาะกับยุคสมัยมากขึ้น และหากจะบอกว่าที่นี่มาจากวิถีพอเพียงก็คงไม่ผิดนัก เพราะวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไม้จากการรื้อบ้านเก่า สังกะสีจากบ้านพักคนงาน อิฐเหลือจากสร้างบ้านให้ลูกค้า หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่คุณดิวออกแบบเองจากเศษไม้เหลือใช้

พิงภูเขา

คุณดิวกับคราฟต์ช็อปขนาดกะทัดรัดอัดแน่นด้วยงานไม้ดีไซน์น่ารักฝีมือของคุณดิวเอง

workshop

นอกเหนือไปจากการพักผ่อน ที่นี่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้ โดยคุณดิวได้เปิดเวิร์คชอปงานคราฟต์ไม้สำหรับแขกผู้เข้าพักที่สนใจ เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมอง พร้อมสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ และทำให้การพักผ่อนครั้งนี้แตกต่างจากที่เคย

เมื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคือหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจหากเราจะพบการสร้างสรรค์จุดหมายปลายทางรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อนักเดินทางอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรูหรา โฮสเทลเรียบเท่สไตล์โมเดิร์นไปจนถึงโฮมสเตย์วิถีออร์แกนิกสำหรับคนรักธรรมชาติยิ่งกระแสการท่องเที่ยวเติบโตรวดเร็วขึ้นเท่าไร ทางเลือกก็มีมากขึ้นเท่านั้น แต่ทุกวันนี้สิ่งที่ช่วยในการตัดสินใจ“เลือก” กลับไม่ใช่เพียงแค่บรรยากาศหรือสไตล์ของที่พักอีกต่อไป แต่เป็น ความสงบสุขและความจริงใจ ต่างหากที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การพักผ่อนทางใจสำหรับนักเดินทางจากเมืองใหญ่ที่โหยหาความแตกต่าง

พิกัด : 588 หมู่ 14 ตำบลข่วงเปา
อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-9633-2822

Facebook : Phing Phukao

อ่านต่อ THE IRONWOOD บ้านหลังใหม่ ในอ้อมกอดขุนเขาที่อำเภอแม่ริม


เรื่อง Monosoda
ภาพ นันทิยา
เรียบเรียง Parichat K.