7 จุดเช็คอิน ศิลปะแปลกใหม่ ใน WONDERFRUIT 2017

5 – Molam Bus ที่ที่รวบรวมเอาวัฒนธรรมพื้นบ้านของภาคอีสาน และผ้าไหมที่สวยงามจาก จิม ทอมป์สัน สีสันสดใสของเนื้อผ้าที่มีลวดลายแปลกใหม่และสวยงาม ดึงประสบการณ์และวัฒนธรรมไทยอีสานให้โดดเด่น สนุกและมันส์ที่สุดผ่านการแสดงของวงหมอลำร่วมสมัยจากจังหวัดมหาสารคาม อย่างวง All Thidsa ผู้เชี่ยวชาญดนตรีพื้นบ้านอีสานทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ พิมพ์ใจ เพชรพลาญชัย ราชินีรำเพลินชื่อดังในอดีตจากจังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะต้องเซิ้งกันให้ยับอีกครั้ง

 

6 – The Sharing Neighbourhood ที่พร้อมจะโชว์สถาปัตยกรรมและความสวยงามในบริเวณ เพื่อสร้างสรรค์คอมมูนิตี้แห่งการแบ่งปันของคนรุ่นใหม่ และร่วมปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งการเรียนรู้ไปด้วยกัน และในปีนี้ SC ASSET วันเดอร์ฟรุ๊ตและ ธ.ไก่ชน ร่วมมือกันสร้างพื้นที่แห่งนี้ จัดเวิร์คช็อปและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งโครงสร้างของ The Sharing Neighbourhood ได้รับแรงบันดาลใจจากการสร้างในภูมิภาคอาเซียน โดยการใช้ไม้ไผ่เป็นโครงสร้างหลักที่ให้บรรยากาศของธรรมชาติมากที่สุด แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือตัวหลังคา ที่ได้ทำการทดลองและดีไซน์ออกมาอย่างดี จากผ้าที่มีสีสันสวยงาม พร้อมประดับด้วยผ้าลายดอกไม้ที่จะถูกเย็บลงไปอย่างประณีต

 

7 – Connect to : Spiraling Movement อินสตอลเลชันอาร์ตกับศิลปิน OVERSTAND ที่จะจัดแสดงครั้งแรกที่งานนี้โดยเฉพาะ โดยผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ผ่านการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมในลานรูปทรงรังนก “Connect to…Spiralling Movement” ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้คนเชื่อต่อกับธรรมชาติไปทีละขั้นตอน ผ่านกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ เช่น  สเก็ตบอร์ด หรือ จักรยาน BMX  โดยให้เล่นกีฬาเหล่านี้ พร้อมเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ในลานรูปรังนกที่เป็นหลุมวงกลมขนาดใหญ่ (Bowl Ramp) ที่มีองศาแตกต่างกัน ศิลปะอินสตอลเลชั่นชิ้นนี้ จะพาคุณดำดิ่งไปสัมผัสกับสมาธิที่อยู่รอบๆ ตัวคุณได้ง่ายๆ แถมยังเป็นผลงานที่สร้างขึ้นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

วันเดอร์ฟรุ๊ตพร้อมแล้วที่จะต้อนรับเหล่าวันเดอเรอร์ทุกคนอีกครั้งใน 16-19 กุมภาพันธ์นี้  และ room จะเข้าไปอัพเดทให้แฟนได้ชมบรรยากาศกันอย่างสดๆ รับรองว่า ที่จะต้องเป็นอีกปีที่น่าจดจำแน่นอน!

เรียบเรียง Parichat K.
ภาพ เอกสารประชาสัมพันธ์ / wonderfruitfestival.com