แมทช์ไลฟ์สไตล์เข้ากับสวน 6 ดีไซน์ ที่ใช่สำหรับคุณ

“สวน” พื้นที่ที่ทำให้บ้านเต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย จึงไม่แปลกที่หลายคนมักจะจัดมุมสีเขียวเอาไว้ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ข้างบ้านหรือระเบียงบนคอนโดมิเนียม จนเกิดเป็นไอเดียสวนสารพัดแบบ โดยเฉพาะเมื่อเราอยากเติมเต็มความสดชื่นให้บ้าน พร้อมกับเชื่อมโยงพื้นที่สีเขียวจากภายนอกสู่ภายในบ้าน

INSIDE OUT & OUTSIDE IN เข้าถึงความสุขทุกพื้นที่กับฟังก์ชั่นใหม่

“สวนสวย” เชื่อมจากภายใน…สู่ภายนอก

และจากแนวคิดการสร้างความสุขด้วยพื้นที่สีเขียวนี้เองก็กลายเป็นที่มาของแคมเปญ INSIDE OUT & OUTSIDE IN โดยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (Property Perfect) ที่จะมาช่วยขยายพื้นที่แห่งความสุขด้วยการแต่งแต้มบรรยากาศผ่อนคลายให้เราใกล้ชิดธรรมชาติอย่างมีสีสัน ในคอนเซ็ปต์ “Extended Happy Space” พร้อมกับนำเสนอสวนสวย 6 ดีไซน์ที่แมทซ์กับไลฟ์สไตล์และตัวตนของคุณ เริ่มจาก…

1. English Garden

  • ดีไซน์ : สวนยอดนิยมที่คนรักธรรมชาติมักออกแบบสวนสไตล์นี้ไว้ในบ้าน โดยเฉพาะเมื่อสวนสไตล์อังกฤษเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของความอ่อนหวานและโรแมนติก ขณะเดียวกันก็แฝงความเรียบหรูที่เจอกลิ่นอายวินเทจเอาไว้อย่างลงตัว สวนสไตล์อังกฤษมีจุดเด่นที่ความเรียบง่ายของธรรมชาติและใช้เส้นสายแบบเรียบตรงเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ แต่งแต้มความอ่อนช้อยด้วยรูปปั้นหิน แกะสลัก และเก้าอี้เหล็กดัดสีขาวที่จำลองมาจากสถาปัตยกรรมยุคคลาสสิก
  • ต้นไม้ที่นิยมปลูก : โรสแมรี่, หญ้าหนวดแมว และเปปเปอร์มิ้นต์
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนสไตล์อังกฤษชวนให้เราคิดถึงไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวที่มีลุคหวานนุ่มนวลและชื่นชอบการออกไปนั่งจิบชาทานขนมหวานในร้านคาเฟ่หวานๆ

2. French Garden

  • ดีไซน์ : เสน่ห์ของสวนสไตล์ฝรั่งเศสอยู่ที่กลิ่นอายที่ก่ำกึ่งระหว่างความเป็นทางการกกับอิสระที่ไร้กรอบจำกัด นั่นคือสวนสไตล์นี้มักจะมีการวางแปลนกึ่งฟอร์มัล ขณะที่ต้นไม้ก็มักจะตัดแต่งให้มีรูปทรงเลขาคณิต ทำให้สวนสไตล์ฝรั่งเศสเป็นสวนที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะเมื่อเราแทรกความรู้สึกผ่อนคลายด้วยโทนสีละมุนตาจากไม้ดอก ยิ่งขับให้สวนสไตล์นี้แตกต่างจากสไตล์อื่น และแม้ว่าสวนฝรั่งเศสจะเน้นการตัดแต่งพรรณไม้ให้เป็นระเบียบ แต่สิ่งนี้กลับทำให้สวนสไตล์ฝรั่งเศสเป็นสวนที่มีความงามแบบไร้กาลเวลาในบรรยากาศเงียบสงบ
  • ต้นไม้ที่นิยมปลูก : หญ้าน้ำพุ, เข็มดอกขาว และพุดศุภโชคดอกขาว
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนสไตล์ฝรั่งเศสชวนให้เราคิดถึงคนเจ้าระเบียบที่มีความคิดอิสระเป็นตัวของตัวเอง ที่แม้จะชอบทำสิ่งเดิมๆ อย่างมีระบบระเบียบ ขณะเดียวกันก็พร้อมจะก้าวออกจากกรอบเพื่อสัมผัสสิ่งใหม่ๆ เช่นกัน

3. Italian Garden

  • ดีไซน์ : สวนสไตล์อิตาลีเป็นสวนที่เน้นความประณีตเป็นสำคัญ โดยเฉพาะการวางแปลนที่มีรูปแบบสมมาตร ทั้งความสมดุลขององค์ประกอบที่ต้องมีสัดส่วนที่แน่นอนและการใช้รูปทรงเลขาคณิตเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตัดแต่งไม้พุ่มให้เป็นรูปทรงเลขาคณิต หรือการวางแปลนที่ซ้ายขวาต้องสมมาตรกัน เป็นต้น แต่ในขณะเดียวกันสวนอิตาลีกลับแฝงความคิดสร้างสรรค์ของการวางแปลนเอาไว้อย่างแนบเนียน ที่สำคัญสวนสไตล์นี้ยังสามารถสื่อถึงความเป็นโลกตะวันตกได้เป็นอย่างดี ทำให้สวนอิตาลีมีบรรยากาศน่าค้นหา ร่มรื่น และผ่อนคลาย
  • ต้นไม้ที่นิยม : ซุ้มกระต่ายเขียว, ชาดัดตัดแต่ง และหนวดปลาหมึกแคระ
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนอิตาลีที่เน้นความประณีตและความสมดุลชวนให้เราคิดถึงคนเจ้าระเบียบที่มีไลฟ์สไตล์เป็นระบบและมีการวางแผนชีวิตที่แน่นอน ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่คนรอบข้างอยู่ด้วยแล้วสบายใจ

4. Modern Tropical

  • ดีไซน์ : สวนร่วมสมัยสไตล์เขตร้อนมีจุดเด่นที่ความเรียบง่ายจากเส้นสายที่ใช้ออกแบบ พร้อมกับสเปซโปร่งโล่งขนาดใหญ่ โดยคำนึงเรื่องสภาพอากาศเป็นหัวใจสำคัญ ดังนั้นสวนสไตล์นี้จึงเป็นส่วนเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก โดยเฉพาะไม้และหิน ส่วนต้นไม้นั้นมักจะเลือกปลูกไม้ประดับสีเขียวสดเพื่อเพิ่มความสดชื่นและปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อสร้างความร่มรื่น และที่สำคัญสวนสไตล์นี้ยังเน้นสร้างความกลมกลืนให้พื้นที่ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงพื้นที่ภายในบ้านกับนอกบ้านเอาไว้อย่างลงตัว
  • ต้นไม้ที่ปลูก : หนวดปลาดุก, เฟิร์น และขาไก่ด่าง
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนสไตล์นี้ทำให้เราคิดถึงคนที่มีบุคลิกทันสมัย เป็นสาวเก๋หนุ่มมั่นที่ชื่นชอบอัพเดตสิ่งใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็มีความเป็นธรรมชาติ ปรับตัวเก่ง เข้าถึงง่าย และมีเพื่อนเยอะ จึงไม่แปลกหากคนกลุ่มนี้จะมีงานสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอยู่เสมอ

5. Modern Oriental

  • ดีไซน์ : สวนร่วมสมัยกลิ่นอายตะวันออก เป็นสวนที่ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับความละเอียดอ่อนของวิถีแบบชาวตะวันออกเอาไว้อย่างลงตัว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่ายและการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก ดังนั้นสวนสไตล์นี้จึงไม่เน้นสีสันที่ฉูดฉาด แต่พยายามคลุมโทนด้วยสีธรรมชาติ ส่วนพรรณไม้ส่วนใหญ่เป็นพรรณไม้พื้นเมืองที่ดูแลง่าย ขณะเดียวกันสวนสไตล์นี้ยังเจือกลิ่นอายโมเดิร์นด้วยการวัสดุประเภทโลหะ อย่างสแตนเลส ตะกั่ว หรือเหล็ก ฯลฯ มาตกแต่ง
  • ต้นไม้ที่ปลูก : หนวดปลาหมึกแคระ, คริสติน่า และชาดัดตัดแต่ง
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนสไตล์นี้ชวนให้เราคิดถึงคนที่ไลฟ์สไตล์ง่ายๆ หรือเป็นคนง่ายๆ ที่มีบุคลิกเป็นมิตร อาจจะไม่ใช่คนที่ชื่นชอบการแต่งตัวตามแฟชั่น แต่ก็มีที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง

6. Modern Smart

  • ดีไซน์ : สวนสไตล์นี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ของตกแต่งที่มีดีไซน์ทันสมัยและแฝงความเก๋ไก๋ของแฟชั่นเอาไว้ โดยเฉพาะลวดลายและความเงาจากวัสดุตามแบบฉบับโมเดิร์นสไตล์ และการเติมลูกเล่นด้วยหลอดไฟ LED ขณะเดียวกันก็เน้นพื้นที่สวนให้มีสเปซโปร่งโล่งด้วยลานหญ้าสีเขียวสด เพื่อให้มีบรรยากาศผ่อนคลายในยามกลางวัน แต่แฝงลูกเล่นเอาไว้ยามค่ำคืน ดังนั้นสวนแห่งแฟชั่นนี้จึงโดดเด่นทั้งยามกลางวันและกลางคืน
  • ต้นไม้ที่ปลูก : พยับหมอก, พุดศุภโชคดอกขาว และสนามหญ้า
  • ไลฟ์สไตล์ : สวนนี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ขณะเดียวกันก็ตามติดแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ หากเป็นหญิงสาวคงต้องบอกว่าเป็นสาวเก๋อมเปรี้ยว และที่สำคัญยังเป็นนักท่องราตรีที่ชื่นชอบแสงสียามค่ำคืน

…แล้วพบกับ “บ้านพร้อมสวน” ทั้ง 6 สไตล์ เพื่อให้คุณได้ไปพิสูจน์ความสุขเชื่อมต่อถึงกันอย่างลงตัว ทั้งฟังก์ชั่นและสวนสวยกับ 14 โครงการคุณภาพจากพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคได้แล้วที่ www.pf.co.th/th/promotion/garden