รวมสถานที่นักปั่น(จักรยาน) รับวิวธรรมชาติ

กระแส ปั่นจักรยาน แม้ว่าจะไม่ค่อยมาแรงมากเหมือนเมื่อ 1-2 ปีก่อน แต่ปัจจุบันก็ถือว่าเป็นที่นิยมอยู่พอสมควร พอถึงช่วงวันหยุดก็ต้องจัดตั้งทริปกับเพื่อนนักปั่น ในกรุงเทพฯบ้างออกเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ครั้งนี้บ้านและสวนจึงมาขอแนะนำ สถานที่สำหรับนักปั่น(จักรยาน) รับวิวธรรมชาติ ไว้ไปตั้งทริปปั่นกับเพื่อน และเที่ยวชื่นชมธรรมชาติไปพร้อมๆกัน

เส้นทางปั่น อ่างเก็บน้ำบางพระ

ปั่นจักรยาน
ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.fotorelax.com/forum/index.php?topic=82670.0

ถ้าพูดถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ หลายคนคงคุ้นเคยกับบรรยากาศ ต้นเสลา ที่ปลูกเรียงตามแนวถนนภายในอ่างเก็บน้ำ ซึ่งช่วงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี ดอกเสลาสีชมพู – ม่วง จะบานเต็มต้นเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวมาชมชื่นชมความงามกันมาก อีกทั้งที่อ่างเก็บน้ำยังเป็นสถานที่ที่กลุ่มผู้มีใจรักในการปั่นจักรยานมารวมตัวกันอยู่มาก ไม่ว่าจะปั่นแบบสบายๆ ปั่นแบบมาราธอนทางเลียบ จนไปถึงฝึกปั่นขึ้นเนิน เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ แถมยังมีวิวโดยรอบตลอดระยะทางปั่นที่สวยงาม ถือเป็นสถานที่ที่เหล่านักปั่นควรมากันอย่างยิ่ง

ระยะทางรอบ อ่างเก็บน้ำบางพระ : 23 กิโลเมตร

เส้นทางปั่น เขื่อนขุนด่าน จ.นครนายก

1399979892-P1040916-o
ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pantip.com/topic/32046934

อีกหนึ่งเส้นทางที่ควรค่าออกทริปไปปั่นกับเพื่อน นอกจากเส้นทางที่มีให้ทดสอบนักปั่น ตลอดทางยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายแห่ง รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้แวะอยู่บ่อยๆ เส้นทางที่นิยมกันไปปั่นจะเริ่มจากโรงพยาบาลนครนายก หรือโรงเรียนนายร้อย จ.ป.ร. ไปจนถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล วันหยุดใครว่างๆลองชวนเพื่อนไปออกทริปปั่นกัน

เส้นทางปั่น คุ้งวิมาน จ.จันทบุรี

1428084517-p009-o
ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pantip.com/topic/33464748

ชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ที่นี่ยังเส้นทางจักรยานเลียบหาดคุ้งวิมาน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก เพราะเป็นถนนเลียบหาดผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมสิงห์ และโดยรอบยังไม่มีบ้านเรือนมาบดบังทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทะเล แถมยังมีจุดแวะพักชมวิวอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าปั่นไป ดูวิวท้องฟ้า ทะเลไป ที่สำคัญเส้นทางจักรยานแห่งนี้ยังเหมาะกับนักปั่นมือสมัครเล่นได้มาทดสอบกำลังขากัน แต่ถ้าใครมืออาชีพอยากทดสอบฝีเท้า ก็มาปั่นที่เส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิตซึ่งมีระยะทางประมาณ 111 กม. นับจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปจนถึงบ้านแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี