Chinese Zodiac by Stories Ceramics

Chinese Zodiac ชุดจานพอร์ซเลนคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Stories Ceramics ที่ให้ 12 นักษัตรออกมาโลดแล่นผ่านภาพวาดลายเส้นของ Pomme Chan

เชื่อกันว่า 12 นักษัตรหรือสัตว์ประจำปีเกิดนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากตำราโหราศาสตร์โบราณของจีน ในการแบ่งกลุ่มคนออกเป็น 12 กลุ่มตามปีเกิด โดยใช้สัตว์ต่าง ๆ ที่มีความใกล้ชิดกับคน เป็นตัวแทนของคำทำนายในเชิงบุคลิกภาพ คติความเชื่อนี้ ได้ฝังรากลึกอยู่ในวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทย มาอย่างยาวนาน ในเมื่อศิลปะ คือสิ่งสะท้อนวัฒนธรรม และความเชื่อมาทุกยุคทุกสมัย แล้วในยุคนี้ล่ะเราจะให้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อเหล่านี้ในรูปแบบใด

DSCF2076

สืบเนื่องจากนิทรรศการเดี่ยว “สิริมงคล” ของ Pomme Chan หรือ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง มาวันนี้ คอลเล็คชั่นงานศิลปะ ที่จัดแสดงในนิทรรศการดังกล่าว ได้รับการต่อยอด และนำเสนอใหม่ ในรูปแบบที่ช่วยให้ “ศิลปะ”กลายเป็นของ “มงคล” ในเวอร์ชั่นที่จับต้องได้ และเข้ากับยุคสมัยยิ่งขึ้น

DSCF3466

Chinese Zodiac คือคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุด จากแบรนด์ Stories Ceramics ชุดจานพอร์ซเลนเนื้อดี บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพวาดลายเส้นของ Pomme Chan ศิลปินสาว ที่ได้ชื่อว่าหลงรักการวาดภาพสัตว์ที่สุดคนหนึ่ง งานนี้เธอได้พาบรรดาสัตว์ตัวแทน 12 นักษัตร ออกมาโลดแล่นอย่างโดดเด่นตามจินตนาการ ในลายเส้นอ่อนหวาน อันเป็นซิกเนเจอร์ของเธอ แต่ละองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นดวงจันทร์ภูเขา ผลส้ม ลูกท้อ ฯลฯ รวมไปถึงสีสันที่ใช้ ล้วนสื่อถึงความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อโบราณ

Chinese Zodiac

ตัวจานพอร์ซเลน พิมพ์ลายด้วยสีปราศจากสารตะกั่ว ส่วนลายสีทองนั้น พิมพ์ด้วยทองคำแท้ ช่วยเพิ่มมูลค่า ความร่ำรวย และแสดงถึงความเป็นมงคลยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการใช้งานตามฟังก์ชันแล้ว คอลเล็คชั่นนี้ ยังใช้เป็นของตกแต่งที่สะท้อนความเชื่อ หรืออาจเป็นของขวัญส่งต่อกำลังใจ และความปรารถนาดี ให้แก่กันได้อีกด้วย

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
Stories Ceramics โทร. 09-2392-8989
facebook : StoriesCeramics
www.storiesceramics.com


เรื่อง Monosoda
ภาพ Stories Ceramics
เรียบเรียง Parichat K.