7 ไอเท็มเด็ด อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก

ลองมองย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา คุณพ่อคุณแม่ในยุคสมัยนั้น มีวิธีป้องกันอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ที่จะเกิดขึ้นกับลูกของเราได้อย่างไรบ้าง อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

ส่วนใหญ่ก็คงจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ต้องใช้วิธีจับตามอง และคอยอยู่ข้างๆลูกตลอด” แต่ความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถ ที่จะอยู่เคียงข้างเค้าได้ตลอดเวลา อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

บางบ้านแก้ปัญหาง่ายๆ ด้วยการนำสก็อตเทปมาปิดทับปลั๊กไฟ เพื่อป้องกันเด็กเอานิ้วไปแหย่ นำผ้ามาหุ้มมุมโต๊ะ เพื่อป้องกันเจ้าตัวน้อยวิ่งมาชน  หรือถึงขนาดหาเชือกมาผูกกับประตู เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเปิดปิดประตูเล่น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ประตูหนีบนิ้ว การแก้ไขด้วยวิธีที่กล่าวมานั้น ทำให้บ้านดูสกปรก เลอะเทอะ ไม่สวยงาม

แต่ในปัจจุบัน มี อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก เพิ่มขึ้นมากมาย แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญปลอยภัยสำหรับลูกน้อยของคุณแน่นอนครับ ซึ่งอุปกรณ์ที่เราจะมาแนะนำมีดังนี้

1

1. ที่ครอบปลั๊ก ช่วยป้องกันเด็กเอานิ้ว หรือสิ่งของต่างๆ แหย่เข้าไปในเต้ารับ

2

2.ยางกันกระแทกมุมโต๊ะ ช่วยลดความรุนแรงจากการชนหรือกระแทกมุมโต๊ะ

3

3.ตัวล็อคลิ้นชัก ป้องกันเด็กเปิดลิ้นชักเล่น และไม่ให้หยิบของที่อาจเกิดอันตรายแก่ตัวเด็ก

4

4.ที่ล็อคกันเปิดประตูหรือตู้

5

5.ที่ค้ำประตู ให้เปิดแง้มไว้ป้องกันการถูกประตูหนีบ

6

6.ที่กันประตูหนีบ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยดันประตูไว้ไม่ให้ปิด เพื่อลดอันตรายจากการโดนประตูหนีบนิ้ว ในกรณีที่เปิด-ปิดประตูเร็วๆอย่างไม่ระวัง

7

7.ตัวล็อคหน้าต่าง ป้องกันไม่ให้เด็กที่ปีนเปิดหน้าต่างพลัดร่วงตกลงมา

 

เรื่อง : ไตรรัตน์ ทรงเผ่า
ภาพ : www.ikea.com

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l