สีเขียว Greenery สีแห่งปี 2017 กับไอเดียดีๆ ในการแต่งห้อง

ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยกับเทรนด์สีแห่งปี 2017 จาก PANTONE ซึ่งปีนี้ยกให้ Greenery เป็นที่สุดของสีประจำปี เฉดสีเขียวสดใสที่จะเติมเต็มบ้านของคุณให้ดูสดใสและไฉไลมากกว่าเดิม อาจใช้เป็นสีผนังห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงานเพื่อให้อารมณ์ผ่อนคลาย และสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ในการคิดงานให้กับคุณ

ทำไมเราต้องยึดสีตาม PANTONE

PANTONE บริษัทผู้ผลิตเฉดสีต่างๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงดีไซน์และแฟชั่น  แต่ละปีจะเลือกเฉดสีหนึ่งเป็นสีประจำปี ซึ่งจะมีผลต่ออุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกในการเลือกใช้สีนั้น  สีประจำปีที่ถูกเลือกจะสะท้อนมาจากแนวความคิดของคนในช่วงนั้น รวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในโลก ไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือแม้แต่เรื่องภัยธรรมชาติ  ซึ่งทีมของ Pantone ได้คัดกรองและเลือก Greenery เป็นเฉดสีประจำปี 2017

Greenery ที่แปลว่า ความเขียวขจี นั้นไม่ได้สะท้อนถึงเพียงสภาวะโลกร้อนที่กำลังอุบัติขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังสื่อถึงความต้องการของมนุษย์ ที่อยากใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มากขึ้น สวนทางกับโลกเทคโนโลยีที่วุ่นวายจนตามกันไม่ทัน  สีเขียวอมเหลืองนี้ยังสะท้อนถึงความเบิกบานและความคิดเชิงบวก ที่ผู้คนพยายามหล่อหลอมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน มากไปกว่านั้น ยังสื่อถึงเทรนด์ของการบริโภคอาหารสุขภาพที่กำลังฮิตกันอยู่ ณ ปัจจุบันอีกด้วย

เฉดสี Greenery อาจจะเป็นเฉดสีที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันยาก  ทั้งการแต่งตัว สีรถหรือการตกแต่งภายในบ้าน  แต่ความยากนั้นเองที่ทำให้มันดูโดดเด่นและมีสไตล์ หากคุณใช้มันได้อย่างสร้างสรรค์แล้ว มันก็เป็นเฉดสีที่ดูไม่เลวเลยทีเดียว  วันนี้เรามีตัวอย่างการใช้เฉดสี Greenery ในการตกแต่งบ้านสไตล์เนเชอรัลมาฝากกัน

info_grapic_home_pro-Feb-01-(1)

ไอเดียใช้เฉดสีเขียวแต่งบ้าน

  • เลือกใช้โทนสีเขียว คละเฉดสีที่ใกล้เคียงกัน มาตกแต่งเพิ่มมิติให้กับห้อง อาจเว้นฝ้าหรือเพดานเป็นสีขาวให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้น
  • เสริมให้ห้องดูอบอุ่นและผ่อนคลายด้วยการใช้พื้นและเฟอร์นิเจอร์สีไม้ ไอเดียดีๆ สำหรับเพิ่มมุมนั่งเล่นที่ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย พร้อมกับเติมแต่งให้เป็นมุมโปรดด้วยที่นอนปิคนิคสักชิ้น
  • เติมความนุ่มนวลในมุมอเนกประสงค์แสนพิเศษด้วยหญ้าเทียมมะนิลาที่เลือกดีไซน์ให้เข้ากับพื้นที่ได้ด้วยขนาด 30 x 30 cm.
  • ปูกระเบื้องสีเขียวที่ผนังจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลายให้กับห้องได้เป็นอย่างดี
  • ในบางมุมที่ใช้โทนสีขาว อาจแซมลูกเล่นให้กับห้องด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์สีเขียวทรวดทรงสุดแปลกตา เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับห้อง
  • อย่ามองข้ามของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่สร้างอิทธิพลใหญ่ให้กับห้องได้อย่างกรอบรูป หรือของตกแต่งที่มาเติมเติมความสมบูรณ์มากขึ้น

เมื่อได้ไอเดียเฉดสีประจำปีนี้แล้ว ไปตามหาเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านมาสร้างสรรค์ความสวยในพื้นที่ของเรากันเถอะ และอย่าลืมแวะมาหาไอเดียดีๆ กันได้ที่ https://www.homepro.co.th หรือโฮมโปรทุกสาขา