พรรณไม้ลดความอ้วน สมุนไพร

10 พรรณไม้มากประโยชน์ ปลูกง่าย ใช้ลดความอ้วน

พรรณไม้ลดความอ้วน สมุนไพร
พรรณไม้ลดความอ้วน สมุนไพร

เชื่อว่าใครก็อยากมีหุ่นที่ดี ไม่อ้วน หลายๆคนจึงไปหาสูตรวิธีลดความอ้วนต่างๆ เช่น การออกกำลัง การควบคุมอาหาร กินยาลดน้ำหนัก หรือแม้กระทั่งพึ่งวิธีทางการแพทย์เพื่อให้หุ่นดีได้ทันใจ ซึ่งบางวิธีมีความเสี่ยงต่างๆต่อร่างกาย บ้านและสวนจึงมาแนะนำวิธีธรรมชาติ ด้วยการปลูกพรรณไม้มากประโยชน์สำหรับไว้ทาน “ลดความอ้วน” แถมยังปลูกง่ายอีกด้วย

1. พริก

พริก พรรณไม้ลดความอ้วน ลดความอ้วน

เป็นสมุนไพรที่คุ้นหน้าคุ้นตาคนไทยมานานและเป็นพืชผักสวนครัวที่นิยมปลูกมากเป็นอันดับต้นๆ พริกนั้นเป็นสมุนไพรให้รสชาติเผ็ดร้อนจึงมีคนนิยมนำมาเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักเพราะในพริกมีสาร Capsaicin ที่ให้รสเผ็ดร้อนจะช่วยลดปริมาณอาหารที่รับประทานได้ประมาณ 200 กิโลแคลอรี่ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี วิตามินเอ ช่วยขยายเส้นเลือดในลำไส้และกระเพาะอาหาร ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย และประโยชน์ต่างๆอีกมากมาย ใครสนใจก็ลองนำต้นพริกไปปลูกที่บ้าน ปลูกง่ายแถมประโยชน์อีกเพียบ

2. กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง พรรณไม้ลดความอ้วน สมุนไพร ลดความอ้วน

หนึ่งในสมุนไพรที่คนจะลดน้ำหนักแล้วต้องนึกถึง เพราะกระเจี๊ยบแดงมีสารที่ช่วยให้ไขมันดีเพิ่มขึ้นและลดไขมันไม่ดีออกจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือดได้ดี ปกติแล้วกระเจี๊ยบแดงจะนิยมนำมาทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพร ยิ่งดื่มตอนอากาศร้อนๆทำให้ร่างกายสดชื่นเลยทีเดียว

3. มะนาว

มะนาว พรรณไม้ลดความอ้วน ลดความอ้วน สมุนไพร
ขอบคุณภาพจาก : http://www.bansuanporpeang.com/node/19944

สมุนไพรที่พบเห็นได้ทั่วไปแล้วหลายคนก็นำมาเป็นสูตรลดน้ำหนักอย่างหลากหลาย ซึ่งในมะนาวมีกรดต่างๆ ช่วยในการสลายไขมัน มีไฟเบอร์สูงช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น ช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้ นอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว มะนาวยังมีวิตามินต่างๆ ที่ช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำสะอา หรือน้ำอุ่นเป็นประจำทุกเช้า เชื่อว่าร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแน่นอน

4. ขิง

ขิง พรรณไม้ลดความอ้วน ลดความอ้วน สมุนไพร

สมุนไพรที่นำไปใช้รักษาโรคต่างๆได้สารพัด และยังนิยมนำขิงมาช่วยเรื่องการลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะขิงเป็นสมุนไพรมีฤทธิ์ร้อนช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี เมื่อรับประทานอาหารเข้าไปจะถูกเผาผลาญออกหมด ไม่ทำให้ไปสะสมตามจุดต่างๆ ในร่างกาย ระบบขับถ่ายดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้ดี ไม่ทำให้ทานจุบจิบตลอดวัน โดยส่วนมากจะนิยมนำขิงมาทำเป็นเครื่องดื่ม ควรที่จะดื่มในทุกเช้าให้ร่างกายเตรียมตัวเผาผลาญในตลอดทั้งวัน

5. ควินัว

ควินัว คีนัว พรรณไม้ลดความอ้วน ลดความอ้วน
ขอบคุณภาพจาก : https://pantip.com/topic/30950953

ช่วงนี้เทรนด์สุขภาพมาแรง ควินัวถือเป็นธัญพืชยอดฮิตที่คนนิยมซื้อมารับประทาน เป็นพืชตระกูลข้าวชนิดหนึ่งที่ให้คุณประโยชน์มาก ซึ่งสามารถใช้ทานแทนข้าวได้ เพราะมีโปรตีนที่สูง แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมสูง ธาตุเหล็ก ไขมันดีที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีกรดอะมิโนและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงเกินไป ควบคุมระบบการย่อยอาหาร ช่วยให้รู้สึกไม่หิวบ่อย อิ่มท้องตลอดทั้งวัน เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการลดน้ำหนัก แถมต้นควินัวยังปลูกไม่ยากและออกดอกสีสวยอีกด้วย