เสาะหามาฝาก

พี่ฮอลล์กับน้องออนจะพาทุกท่านออกไปตะลอนตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช็อปสินค้าตกแต่งบ้านและสวน แหล่งชิม เก๋ๆที่มีไอเดียเด็ดทั้งการแต่งร้านและเมนูอร่อยๆ หรือแหล่งชิลให้คุณเพลิดเพลินกับเวิร์คชอปหรือคลาสเรียนสนุกๆ ที่ไม่ควรพลาด เป็นต้น ส่วนวันนี้ขอเริ่มต้นที่ตลาดต้นไม้วันพุธ ตลาดนัดสวนจตุจักรก่อนนะคะ กับ 3 ร้านของตกแต่งบ้านและสวน ที่เราเลือกแล้วว่าน่ารักจริงๆ เรียกได้ว่ารักแรกพบเลย ก็แหม…ของสวยคุณภาพดี ราคาย่อมเยาแบบนี้ไม่ให้รักได้ไงคะ

mapp

Garden Wednesday

จากประตูทางออก 1 เลี้ยวขวามานิดเดียว คุณจะสังเกตเห็น กระถางเซรามิคปั้นมือ หลากหลายแบบ ทั้งชิ้นเล็กชิ้นใหญ่จัดวางอยู่บนชั้นบันไดไม้ละลานตาไปหมด เรียกได้ว่าสะดุดตาทั้งรูปแบบและสีสันพาสเทลหวานๆ น่ารักถูกใจ คุณมิ้งเจ้าของร้านยิ้มทักทายให้เราสองคนอย่างแจ่มใส ชี้ชวนให้เลือกดูตามใจชอบ แถมยังเล่าว่าของทั้งหมดเป็นงานปั้นดินเซรามิค ทำเอง ผสมเอง เคลือบเองทุกขั้นตอนต้องผ่านสองมือคุณมิ้งมาแล้ว บอกเลยค่ะน่ารักไปหมดเลือกไม่ถูกจริงๆ ทุกใบมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่เหมือนกันเป๊ะสักชิ้นเดียว อย่างว่านี่ล่ะคือเสน่ห์ของงานทำมือ ส่วนเรื่องราคานั้นส่วนใหญ่ราคาตั้งแต่ 100 – 300 บาท ตามขนาดและความยากง่าย

oom-160921-136 oom-160921-129

Freehand Craft

ร้านนี้อยู่เยื้องกับร้านแรก คนชอบของตกแต่งบ้านประเภทงานปูนปั้นแบบดิบๆ ต้องถูกใจแน่นอน มีทั้งโมเดลบ้านหลังเล็กๆหลายรูปทรง นำมาวางเรียงกันเป็นหมู่บ้านน่ารักน่าเอ็นดูได้เลย นอกจากนั้นยังมีงานปั้นรูปสัตว์และหน้าคนในอิริยาบถที่แตกต่าง เห็นแล้วอดอมยิ้มตามไม่ได้ สามารถนำไปตั้งโชว์ ติดผนัง หรือทำเป็นกระถางสำหรับใส่ต้นไม้ก็เท่ไม่หยอก ดีไซน์แจ่มแจ๋วอย่างนี้เพราะเจ้าของคุณโจกับคุณผึ้งเป็นครูสอนศิลปะยังไงล่ะคะ

oom-160921-149 oom-160921-150

@Tree

ส่วนร้านนี้เดินไกลนิดนึง ผ่าน 2 โค้ง อยู่ฝั่งตรงข้ามห้องน้ำ 5 ใกล้ประตูทางออก….  มีทั้ง ต้นไม้ ของแต่งบ้านแต่งสวน และงานปูนปั้นแบบดิบๆและเคลือบสี เป็นของใช้ของโชว์ได้หมด  ที่เตะตาคือกระถางทรงเรขาคณิตสไตล์มินิมัล  รับรองว่าใส่ต้นไม้ลงไปแล้วเท่แน่นอน ว่าแล้วสายตาพี่ฮอลล์ก็ไปสะดุดเข้ากับถ้วยชาเซรามิคมีฝาไม้รูปเจ้าโลมาน้อย ขนาดเหมาะมือ ที่สำคัญราคาดีงามเพียง 150 บาทเท่านั้น  รอช้าอยู่ไย  ยื่นให้เจ้าของร้านคิดสตางค์ห่อใส่ถุงกลับบ้านไปเลย

oom-160921-048 oom-160921-058