The Coffee Calling project – งานกาแฟ ของคนรักกาแฟ

หากคุณเป็นคนที่หลงไหลในกลิ่นกาแฟคัวหอมๆ และรสชาติคมเข้มของกาแฟชั้นดี ต้องไม่พลาด THE COFFEE CALLING มาร่วม Selective coffee tour กับ Kinto Thailand เพื่อเปิดประสบการณ์ “ชิม” กาแฟกว่า 30 เมล็ดคัดพิเศษ จากหลากหลายโรงคั่วและแหล่งปลูก ภายในงาน Thailand coffee festival 2017

THE COFFEE CALLING
” The coffee calling ” คืออะไร ???

เพราะเสน่ห์ของการชิมกาแฟไม่ได้อยู่เพียงแค่รสชาติ แต่เป็นการใช้ประสาทสัมผัสทั้งหมดเชื่อมโยงกับทั้งรส กลิ่นและความรู้สึกที่เรามีต่อเมล็ดกาแฟ ซึ่งมีที่มาจากหลากหลายแหล่งปลูก รวมไปถึงวิธีการปลูก การเก็บ การดูแล ต่อยอดไปถึงการ process ถือเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้น กว่าจะมาเป็นกาแฟแต่ละแก้วให้พวกเราได้ดื่มกัน

IMG_5066 IMG_5067

The Coffee Calling project เป็นไอเดียสนุก ๆ ที่ Kinto ประเทศไทยโดย บ.โชติชา จก. จัดขึ้นเพื่อเปิดโลกการชิมกาแฟจากเมล็ดกาแฟต่างชนิด ที่มีที่มาจากหลากหลายแหล่งปลูก , การ process ไปจนถึงการคั่ว เพื่อให้ซึมซับทั้งในแง่รสชาติและวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ

โดยเราจะเริ่มชิมกันที่แรกในงาน Thailand coffee festival วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ นี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานกาแฟของคนรักกาแฟที่รวมหลายแบรนด์และโรงคั่วไว้ในที่เดียวกั

IMG_5073

ที่มาที่ไปของโมเดลนี้เริ่มขึ้นในงาน Tokyo Coffee Festival ที่ KINTO Japan ได้ผลิตแก้วเซรามิกเนื้อดี ขนาดพอดี เพื่อให้ผู้เข้าชมซื้อไปพร้อม ticket สำหรับชิมกาแฟจากบูธต่างๆ เพราะไม่ต้องการให้กลิ่นของแก้วกระดาษมาทำลายรสชาติที่แท้จริงของเมล็ดกาแฟ ซึ่งครั้งนี้ KINTO Japan ก็ได้ผลิต Tasting Mug สีเทา สีพิเศษสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ในจำนวน 2,000 ใบเท่านั้น โดยมี Mariya Suzuki  – illustrator สาวชาวญี่ปุ่นชื่อดัง มาร่วมเขียนลวดลาย The Cofffee Calling บนแก้วให้ด้วย

IMG_5010

– ชุด The Coffee Calling ประกอบด้วย KINTO Tasting Mug, Tickets ชิมกาแฟ 3 ใบ และ Passport รายละเอียดเมล็ดกาแฟ สำหรับให้สะสม ticket ว่าได้ไปร่วมชิมเมล็ดกาแฟอะไรแล้วบ้าง อยู่ที่ราคา 480 บาท
– สามารถซื้อภายในงาน Thailand Coffee Festival หรือสั่งซื้อล่วงหน้าทางออนไลน์ก่อนวันที่ 19 ก.พ. ในราคาพิเศษเพียง 360 บาท
– สามารถซื้อชุด ticket เพิ่มได้ ในราคาเซ็ตละ 189 บาท มีทั้งหมด 3 ใบ
– ถ้าสนใจซื้อเฉพาะแก้ว ราคาใบละ 360 บาท
**หมายเหตุ Ticket 1 ใบใช้ชิมกาแฟได้ 1 แก้วเท่านั้น

IMG_5071

ร้านกาแฟและโรงคั่วที่เข้าร่วม ใน The Coffee Calling project มีดังนี้ ;
สหายกาแฟ
= gallery coffee drip
= 93 army coffee
= omnia
= akha ama
= school coffee
= nine one

Brave roasters
Casa lapin
Arabia
Laliart coffee
Alto coffee
Coffee number 9
Wanderlust Coffee & Eatery
Nowhere coffee
93 army coffee
Brew on street
Ceresia
Teammy roastery
Lapien
Roast runner
Espresso man
Phil coffee
Roasted in Japan
=Glitch Coffee
=And Coffee
=Trunk Coffee
=4/4 Seasons Coffee

IMG_4971

ติดตามรายละเอียดเมล็ดกาแฟจากร้านและโรงคั่วเหล่านี้ได้ที่ ;
FB / IG : thecoffeecalling
Line : kookchoticha
Tel : 089-142-8203 / 089-866-2237

THE COFFEE CALLING