อุปกรณ์สามัญประจำสวน

อุปกรณ์สำหรับน้ำ

_MG_2998 oom-110918-010

สายยางรดน้ำ เหมาะสำหรับรดน้ำต้นไม้ในสวนที่มีพื้นที่ใหญ่ ปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานหลายชนิด หลายขนาด อีกทั้งอุปกรณ์ที่มีไว้ต่อกับสายยางก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย โดยเฉพาะหัวฉีดน้ำแบบต่างๆ ทั้งฉีดน้ำให้เป็นเส้น ฝอย หรือละอองน้ำก็ยังได้

บัวรดน้ำ เป็นอุปกรณ์รดน้ำที่พกพาไปไหนได้สะดวก เหมาะสำหรับรดต้นไม้ในที่ที่สายยางเข้าไม่ถึง และยังช่วยประหยัดน้ำได้อีก ซึ่งปัจจุบันบัวรดน้ำก็มีหลากหลายแบบ เลือกแบบที่ดูดีก็สามารถนำมาเป็นของตกแต่งสวนได้อีก

อุปกรณ์เพิ่มเติม

oom-110918-062

ถังพ่นยา เป็นเครื่องมือใช้ฉีดพ่นสารเคมี หรือพ่นปุ๋ยน้ำต่างๆ โดยฉีดให้กับต้นไม้เพื่อการดูแลรักษา ป้องกันแมลง ให้ต้นไม้ออกดอกออกผลตามต้องการ โดยถังพ่นยามีทั้งใช้แรงคนและแบบเครื่องยนต์ ทั้งนี้ก็ดูตามความเหมาะสม หลังใช้งานควรทำความสะอาดอุปกรณ์พ่นยา จะต้องหมั่นดูแลให้เกิดความสะอาดและตรวจสอบอุปกรณ์ส่วนต่างๆอย่างสม่ำเสมอ

Home0261 Dirt6132

เครื่องตัดหญ้า ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้สวนดูเรียบร้อย ประหยัดแรงของเราได้เยอะ ซึ่งเครื่องตัดหญ้านั้นมีหลายประเภท

  • เครื่องตัดหญ้าแบบนั่งขับ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วเหมาะกับพื้นที่สนามกว้างมากๆ ซึ่งสวนหลายบ้านไม่ค่อยได้ใช้กัน
  • เครื่องตัดหญ้าแบบเข็น ใช้แรงคนในการเข็นเหมาะกับพื้นที่สนามกว้าง
  • เครื่องตัดหย้าแบบสะพายบ่า เหมาะสำหรับตัดหญ้าลำต้นสูงๆ พื้นที่ที่มีการเข้าถึงได้ยาก เครื่องนี้ควรระมัดระวังในการใช้เพราะเศษหญ้า เศษหินหรืออื่นๆ อาจกระเด็นใส่ควรใส่ชุดป้องกันให้พร้อม

ปฏิทินดูแลสวนในหนึ่งปี

แบบสวนจัดเองทำด้วยใจรัก