3 สวนจัดเอง เรียบง่ายแต่สวยด้วยใจรัก

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทีมงาน “บ้านและสวน” ต้องหนักใจทุกครั้งกับการตัดสินรางวัล สวนจัดเอง ยอดเยี่ยมประจำปี

ทุกสวนที่ได้นำเสนอลงคอลัมน์ต่างก็มีความเป็นตัวของตัวเอง และเป็นแรงผลักดันให้เจ้าของบ้านอีกหลายคนลุกขึ้นมาจัดสวนด้วยตัวเอง สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้ ได้แก่

  • สวนจัดเองของ คุณพาคร จิริยะสิน กรุงเทพฯ
  • สวนจัดเองของ ครอบครัวจงรุ่งเรือง กรุงเทพฯ
  • สวนจัดเองของ คุณสุกริช ศิริธนานุกูลวงศ์ กรุงเทพฯ

ทั้งสามสวนจะได้รับรางวัลเป็นสมาชิกนิตยสารบ้านและสวนฟรี 1 ปี พร้อมรับชุดหนังสือคุณภาพจากสำนักพิมพ์บ้านและสวน มูลค่า 1,000 บาท สำหรับคุณผู้อ่านท่านใดที่สนใจอยากส่งสวนสวยของคุณเข้าประกวด สามารถส่งเข้ามาร่วมประกวดกันได้ใหม่ในปี 2560 นี้ โดยส่งภาพถ่ายผลงานการจัดสวนด้วยตัวเองมาที่ นิตยสารบ้านละสวน 378 ถนนชัยพฤกษ์ (บรมราชชนนี) เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 10170 (วงเล็บ“สวนจัดเอง”) หรือส่งอีเมลมาที่ [email protected] หรือส่งข้อความทาง บ้านและสวน Baanlaesuan.com ก็ได้ครับ

สวนแบบทรอลปิคัล สวนจัดเอง

1. สไตล์การจัดสวนแบบทรอลปิคัลของ คุณโจ – สุกริช ศิริธนานุกูลวงศ์ หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ซึ่งหลงใหลสีเขียวของใบไม้ต่างชนิดที่อยู่รวมกัน แรงบันดาลใจและของสะสมบางชิ้นที่นำมาแต่งสวนล้วนมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากการเดินทาง จึงเป็นสวนที่บอกถึงตัวตนและความชื่นชอบพรรณไม้ได้อย่างชัดเจน ตีพิมพ์ในฉบับเดือนพฤศจิกายน 2559

อ่านเพิ่มเติม : การเดินทางสร้างสวนแห่งความประทับใจ

สวนจัดเอง สวนญี่ปุ่น สวนทรอปิคัล สวนอังกฤษ

2. แรงบันดาลใจที่ได้จากนิตยสารในต่างประเทศ รวมทั้งบ้านและสวนของ คุณตี้-พาคร จิริยะสิน ทำให้เกิดสวนสามสไตล์ภายในพื้นที่เดียวที่จัดวางผังได้อย่างลงตัว ทั้งสไตล์สวนญี่ปุ่น ทรอปิคัล และอังกฤษ ตีพิมพ์ในฉบับเดือนกรกฎาคม 2559

อ่านเพิ่มเติม : รวม 3 สไตล์ในหนึ่งสวน

สวนป่าร้อนชื้น สวนจัดเอง

3. สวนของครอบครัวจงรุ่งเรือง เกิดจากความผูกพันทางใจต่อสถานที่และสภาพแวดล้อมเดิมที่อยู่ในความทรงจำก่อนย้ายมาบ้านหลังใหม่ จึงเก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นมาจัดเป็นสวนสวย ให้เหมือนเช่นธรรมชาติของสถานที่ที่จากมาในบรรยากาศของสวนป่าร้อนชื้นอันแสนร่มรื่น ตีพิมพ์ในฉบับเดือนมีนาคม 2559

อ่านเพิ่มเติม : สวนที่รวมทุกความทรงจำไว้

 

เรื่อง : “อิสรา”

ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล, สิทธิศักดิ์ น้ำคำ, ฤทธิรงค์ จันทองสุข

 

ชมไอเดียจัดสวนหลากหลายแนว