6 ไอเดียแต่งห้องเด็ก ให้สวยและปลอดภัย

Source: www.smokonow.com
Source: www.smokonow.com
  1. แสงไฟ

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ แสงไฟ  การนอนคนเดียวถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่เด็กๆจะต้องเผชิญหน้ากับความมืด เด็กหลายคนอาจวิ่งร้องไห้ไปหาพ่อกับแม่ เมื่อถูกปิดไฟที่ห้อง เพราะความมืดสร้างบรรยากาศที่น่ากลัวจนทำให้เด็กๆเกิดจินตการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผี หรือปีศาจ ล้วนทำให้เด็กหลายคนไม่สามารถข่มตานอนได้ ทางที่ดีคือการสร้างความคุ้นเคยให้กับเด็กๆในห้องของเขา ด้วยโคมไฟน่ารักๆ มีแสงสว่างพอให้มองเห็นแต่ไม่รบกวนการพักผ่อน เปิดไปจนเด็กๆเริ่มปรับตัวได้ หลังจากที่เขาสามารถนอนคนเดียวได้แล้ว การนอนปิดไฟก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

toyrus-horz

  1. ความปลอดภัย

เมื่อลูกไม่ได้อยู่ในสายตา ความปลอดภัยจึงจำเป็นอย่างสูง ในกรณีที่ลูกอยู่คนละห้องกับพ่อแม่ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ อาจไม่ได้ยินแม้แต่เสียงของลูก ดังนั้นทางที่ดีจึงควรป้องกันอันตรายในทุกด้านที่สามารถทำได้ อาทิเช่น ไฟฟ้า อย่างปลั๊กไฟและสายไฟ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวมากที่สุด การป้องกันสามารถทำได้โดย หาจุกมาเสียบตามช่องปลั๊กที่ไม่ได้ใช้ หากมีสายไฟพันกันยุ่ง ให้เคลียร์ออกที่ละเส้นแล้วหาที่พันสายไฟมาใส่ให้อยู่กันอย่างเป็นระเบียบและทำที่เก็บ หรือเดินสายไฟให้เรียบร้อย

wwwkushielversecom-tile

aliexpress-tile

นอกจากไฟฟ้าแล้ว ตามมุมขอบของประตู หน้าต่าง รวมไปถึงโต๊ะ เก้าอี้ ก็อันตรายเช่นกัน หากเด็กๆไม่ทันระวังตัวอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บได้ ในกรณีนี้สามารถหาอุปกรณ์กันกระแทกมาติดได้ หรือสำหรับโต๊ะเก้าอี้ ให้เลือกใช้อุปกรณ์พลาสติกที่ขอบมน เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

liveloudgirl4-tile
Source: www.liveloudgirl.com
  1. เรียบง่าย

ห้องนอนเด็ก ควรเป็นห้องโล่งๆ จัดวางข้าวของอย่างเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์เยอะ ลดของใช้ที่ไม่จำเป็น เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ยิ่งของน้อยก็จะยิ่งช่วยลดการสะสมของฝุ่นหรือแบคทีเรียภายในห้องได้อีกด้วย

brit2
Source: www.brit.co

เรื่อง: ปือริม

l l l l l  l l l l l l l l l l  l l l l ll l l l l l l ll l  l l l ll l