วิธีจัดห้องนอน

5 วิธีจัดห้องอย่างไรให้ นอนคลีน …เทรนด์ใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ

วิธีจัดห้องนอน
วิธีจัดห้องนอน

เปิด “หน้าต่างรับแสง” ให้ปราศจากเชื้อโรค

ภายในห้องนอนไม่ควรปิดทึบ ควรเปิดม่านเพื่อรับแสงแดดอย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง เพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆและหมุนเวียนอากาศให้สดชื่นมากขึ้น และควรเปิดหน้าต่างและปิดมุ้งลวดให้อากาศถ่ายเทในช่วงเวลากลางวัน เพื่อบรรยากาศที่ดีในช่วงเวลาการนอนหลับพักผ่อน

house-single-04-13

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดห้องนอนอย่างไรให้ปราศจากเชื้อโรค http://www.baanlaesuan.com/40674/ideas/dg_bedroom/

สร้าง “บรรยกาศในห้องนอน” ด้วยแสง สี กลิ่น

po-view09_1111_513327b1ddf2b366a5ea8f14
เครดิต: http://emmas.blogg.se/2013/march/nybrogatan-57-a-house-with-hotel-luxury.html

ห้องนอนที่มีบรรยากาศดีนั้นย่อมสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเสมอ เพียงคุณใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในการตกแต่งห้องนอนของคุณ ดังนี้

“แสง” ที่เหมาะสมในห้องนอน ควรใช้แสงไฟที่ไม่สว่างจัด เช่น แชนเดอเลียร์, ไฟซ่อนผนัง, ไฟฝังฝ้า หรือจะเป็นหลอดไฟในบ้านทั่ว ๆ ไปก็ได้ แต่ไม่ควรให้แสงอ่อนมากเกินไป หากมีการอ่านหนังสือควรใช้แสงสว่างให้เพียงพอ หรือมีโคมไฟหัวนอนเสริม

img_1458-1024x675

“สี” ที่เหมาะกับห้องนอนควรเป็นโทนสีสว่าง อบอุ่น เรียบๆ เช่น สีเอิร์ธโทน อย่าง ขาว ครีม เป็นต้น ทำให้ง่ายต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งห้องนอน และสร้างบรรยากาศสบายตา เหมาะกับเป็นพื้นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง

“กลิ่น” เป็นเรื่องเล็กๆที่คุณมองข้ามที่จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในห้องนอน อีกทั้งยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้กับพื้นที่ห้องนอนได้อีกด้วย การตกแต่งห้องนอนด้วยกลิ่น ได้แก่ เทียนหอม น้ำมันหอมระเหย ดอกไม้สด และสเปรย์ปรับอากาศ โดยกลิ่นลาเวนเดอร์ มาจอแรม คาโมไมลด์ และดอกส้ม จะช่วยทำให้ง่วง ทำให้ร่างกายผลิตเซโรโทนิน ทำให้ใจสงบและนอนหลับสบาย

a6bc9fd8184ffc7154cf7e1580fe8059
เครดิต: https://www.etsy.com/listing/248645446/incense-burner-teepee-that-smokes

ไอเดียการตกแต่งบ้านเพิ่มเติมด้วย แสง สี กลิ่น

“ขนาดและสัดส่วน” ที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานในห้องนอน

untitled-1

หลายครั้งที่คุณปวดเมื่อยหรือรู้สึกไม่สบายตัวเวลานอน ส่งผลให้นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ขนาดและสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆนั้นอาจจะไม่เหมาะสมหรือไม่ได้มาตราฐาน ข้อแนะนำในการวางตำแหน่งเตียงนอน เช่น โดยปกติควรหันหัวเตียงไปทางทิศใต้ หรือทิศตะวันตก แต่การวางเตียงตามยาวในแนวเหนือ-ใต้ จะช่วยให้แสงแดดไม่ส่องแยงตาในเวลาเช้าหรือบ่ายและทิศทางลมจะพัดผ่านข้างลำตัวได้ และขนาดของเตียงมาตราฐานมีตั้งแต่ 3.5 / 5 และ 6 ฟุต โดยให้ความสูงอยู่ระหว่าง 40-60 เซนติเมตร เป็นต้น

อ่านต่อเรื่อง เลือกเตียงอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขนาดและสัดส่วนมนุษย์ในห้องนอน 

นอนผิดเวลา ระวัง! มะเร็ง


เรื่อง Bundaree D.

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนที่นี่