2017 TREND FOCUS – จับตาเทรนด์ดีไซน์สไตล์ดิจิทัล

04
FURNITURE – เฟอร์นิเจอร์

4-1
Sentiments Wallpaper โดย Ingrid + Mika for Milton & King (miltonandking.com)
4-2
Lines and Dots โดย Pablo Figuera & Alvaro Goula (goulafiguera.com)

จากกระแสความนิยมการใช้ชีวิตเอ๊าต์ดอร์และไลฟ์สไตล์แบบ Nomad รูปแบบการอยู่อาศัยจะเน้นการดึงบรรยากาศ เอ๊าต์ดอร์เข้ามาสู่พื้นที่ภายในมากขึ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์คาดว่า เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งและเฟอร์นิเจอร์สำหรับการผจญภัยที่ สามารถเคลื่อนย้ายต่อประกอบได้แบบโมดูลาร์ หรือนำไปปรับ ประยุกต์ได้ง่ายในพื้นที่จำกัดของคนเมืองมีแนวโน้มจะได้รับ ความนิยมสูง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่ผสมผสาน เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้งานได้อย่าง ชาญฉลาด โดยเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ควบคุมระบบภายใน บ้านแบบ “Intelligent Things” ก็เป็นอีกเทรนด์ที่ต้องจับตา

4
Armchair Clad โดย Jader Almeida (archinect.com)

ในขณะเดียวกันกระแสแอนะล็อกก็ได้ทำให้เกิดการ รีดีไซน์เฟอร์นิเจอร์วินเทจหรือเก้าอี้ดีไซน์ไอคอนจากยุคต่าง ๆ ให้กลับมาสร้างความเซอร์ไพร้ส์อีกครั้ง เห็นได้จากแบรนด์ดัง ระดับโลกมากมายที่ดึงเส้นสายของดีไซน์วินเทจมาใช้ในรูปแบบ ใหม่ จนกลายเป็นคอลเล็คชั่นที่แตกต่างจากปีก่อนหน้า พอสมควร นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์จากโครงลวด (Wire Frame)หรือโคมไฟรูปทรงกราฟิกสองมิติก็เป็นที่คาดการณ์ตรงกัน ในหลาย ๆ เทรนด์เอเจนซี่ว่าน่าจะมาแรง

4-3
Nomad Chair โดย We Do Wood (lovethesign.com)

 

ผู้คนล้วนชมชอบเรื่องราวแห่งอนาคต ไม่ว่าจะด้วย ความหวาดกลัวในความไม่รู้หรือเสพติดการวางแผน ชีวิตล่วงหน้า เห็นได้จากคอนเทนต์ทำนายทายทัก ในช่วงรอยต่อของปีที่มีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป อย่าง TREND 2017 ในแวดวงดีไซน์ก็ไม่ต่างกัน เทรนด์เอเจนซี่และผู้เชี่ยวชาญ หลากหลายสำนักต่างเปิดไพ่คาดการณ์ความเป็นไป ของโลกกันอย่างคับคั่ง…


เรื่อง MNSD เรียบเรียง Parichat K.
ภาพ เอกสารประชาสัมพันธ์