จัดฮวงจุ้ยปี 2017 เริ่มต้นดี…ที่ “ห้องนอน” และ “ห้องนั่งเล่น”

เสริมความโชคดี รับพลังชี่ตั้งแต่เริ่มปี 2017 ด้วยการปรับฮวงจุ้ยให้ห้องนอนและห้องนั่งเล่นในบ้านเสียใหม่เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต เพราะเพียงการปรับตำแหน่งเล็กน้อยหรือใช้โทนสีที่แตกต่างกัน ก็ส่งผลในเรื่องพลังสนับสนุนคนในครอบครัวให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข การงานเจริญก้าวหน้า ได้ตลอดทั้งปีครับ

BEDROOM ห้องนอน

infographic-01

โทนสี: เมื่อไรก็ตามที่เราทำงานจนเหนื่อยล้า และต้องการพักสายตา การได้มองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นพื้นที่สีเขียวของต้นไม้ ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ เฉกเช่นเดียวกับการเลือกสีตกแต่งห้องนอนนั้น ควรเลือกโทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ได้แก่โทนสีเขียวหรือน้ำตาลช็อกโกแลต

ตำแหน่งเตียง: เนื่องจากเตียงนอนไม่ควรอยู่ตรงข้ามประตู ควรวางเตียงในตำแหน่งทแยงมุมกับประตูและอยู่ระหว่างโต๊ะข้างเตียงทั้งสอง หากเตียงนอนตรงกับประตู หรือประตูห้องนอนตรงกับประตูห้องน้ำ อาจทำให้เปิดรับเรื่องต่างๆ และเกิดโรคภัย และธุรกิจติดขัดได้

การจัดเก็บสิ่งของ: ไม่จัดเก็บของใช้ต่างๆไว้ใต้เตียง แม้จะเป็นพื้นที่ซ่อนสายตาก็ตาม เพราะเชื่อว่า เตียงที่ดีต้องสูงพอประมาณที่พลังงานด้านดีจะไหลผ่านใต้เตียงได้ ไม่ควรวางของหรือมีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง เนื่องจากพลังงานต้องหมุนเวียนได้ในขณะที่เราหลับ ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าพื้นใต้เตียงของเราปิดทึบ

แสงไฟ: ใช้หลอดไฟดิมเมอร์หรือเพดานหลุม เพื่อลดทอนความสว่างภายในห้อง ขณะที่เราอยู่ในห้องนอนเป็นเวลาที่เราต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ฉะนั้นการซ่อนแสงสลัวช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้ดี ในขณะที่ต้องมีช่องรับแสงที่พอดีในเวลากลางวัน

แรงบันดาลใจ: การติดรูปภาพที่สร้างแรงบันดาลใจไว้ตรงข้ามเตียงนอน อาทิงานศิลปะหรือรูปครอบครัว จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น

หน้าต่าง: ติดตั้งผ้าม่านแบบทึบแสงและเปิดหน้าต่างระบายอากาศบ่อยๆ ในช่วงเวลากลางวัน เพื่อให้มีพลังงานดีเข้ามาหมุนเวียนในห้องของเรา

infographic-02

LIVING ROOM ห้องนั่งเล่น

โทนสี: ห้องนั่งเล่นจุดศูนย์รวมของคนในบ้าน ได้เข้ามาพบปะเติมเต็มความอบอุ่นให้ครบองค์ประกอบความสมบูรณ์ ควรใช้โทนสีธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่นหรือสีแดงเสริมพลังกับผนังห้องหรือใช้กับสีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ของบ้าน ซึ่งห้องนั่งเล่นจะต้องไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมที่ทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกอึกอัดเมื่อเจอหน้ากัน

เฟอร์นิเจอร์: จัดวางโซฟาตัวใหญ่ชิดกับผนังห้องเพื่อสร้างความมั่นคง หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบขาลอยเพื่อการขนย้ายปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้สะดวกและง่ายต่อการทำความสะอาด

ของตกแต่ง: ไม่ว่าจะตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ไหน สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือกระถางต้นไม้หรือดอกไม้ขนาดเล็ก ช่วยเพิ่มความสดชื่นและสบายตาโดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่จำกัดในการสร้างสวนบริเวณ Outdoor

จัดระเบียบ: บ้านรกและมีของวางระเกะระกะ ทำให้ขวางกั้นโชคลาภและพลังด้านบวก ฉะนั้นลองใช้ชั้นวางของบิวท์อินหรือเชลฟ์ติดผนังเพื่อจัดระเบียบของในห้องให้เข้าที่เข้าทาง

มุมโชคลาภ: เมื่อได้รับพลังงานเข้าสู่บ้านอย่างสมบูรณ์ อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องโชคลาภ มุมนี้จะอยู่ตรงข้ามและแนวทแยงกับประตูห้องนั่งเล่น ควรจัดวางหินทรงกลม ถ้วยหินอ่อน แจกันหรือลูกโลก

กระแสมงคล: บ้านที่มีพื้นที่จำกัด ไม่ต้องกังวลกับตกแต่งห้องรับแขกเพิ่มกระแสมงคล เพราะตู้ปลาขนาดย่อมๆ จะส่งเสริมให้เจ้าของบ้านเจริญก้าวหน้า น้ำจะช่วยให้ไม้เติบโต ตู้ปลาควรมีการไหลเวียนของน้ำ ให้น้ำเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย หมายถึง ลักษณะของเงินที่หมุนเวียนเข้ามาเรื่อยๆ และน้ำที่ใช้เลี้ยงปลา ควรใสสะอาด เสมอ แต่ควรระมัดระวังเรื่องตำแหน่งที่ตั้งตู้ปลาด้วย เพราะอาจอยู่ในจุดที่ขวางผังการเข้าออกของคนในบ้านได้

เมื่อรู้หลักการจัดฮวงจุ้ยในบ้านไปบ้างแล้ว ใครอยากเสริมแต่งเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านชิ้นไหนเพิ่มเติม ในปี 2017 อย่าลืมแวะมาหาไอเดียกันได้ที่ https://www.homepro.co.th หรือโฮมโปรทุกสาขา