แต่งบ้านด้วยเสียงเพลง LIVING WITH MUSIC [EP-2 GUITAR ]

แต่งมุมกีตาร์ ให้เป็นมุมพระเอกของบ้าน ที่สะท้อนตัวตนและความสุขในบ้านอย่างเต็มที่ เนรมิตมุมดนตรีแบบมินิไว้สังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้แบบชิล ๆ และยังสวยเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้อย่างไม่เขอะเขิน

แต่งมุมกีตาร์

01 Private Stage
เนรมิตมุมดนตรีแบบมินิไว้สังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้แบบชิล ๆ เริ่มด้วยการเลือกพื้นที่ข้างหน้าต่างบานใหญ่หรือติดกับคอร์ตกลางบ้านเพื่อให้มีแสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามา ได้บรรยากาศชิล ๆ และวิวปลอดโปร่งตลอดการบรรเลง ส่วนพื้นเลือกปูพรมหนานุ่มลายสวยสักผืนเพื่อสร้างขอบเขตสเปซให้ชัดเจน เป็นดังเวทีสมมุติที่ช่วยสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ให้เกิดขึ้นได้ไม่ยาก (บ้านคุณธนัส ศิรางกูร)

 

10-1 10

02 Stand (ing) Still
มุมดนตรีสำหรับการพักผ่อนระหว่างทำงาน ถ้าห้องมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลือกใช้ขาตั้งเพื่อเรียงคอลเล็คชั่นกีตาร์ให้เป็นแถวอย่างมีระเบียบเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่เก็บ และไม่ทำให้ห้องดูอึดอัดคับแคบเท่ากับการแขวนผนัง (บ้านคุณคิริน ชัยชนะ)

 

9

03 Bedtime Beat
มุมเล็ก ๆ ในห้องนอนก็กลายเป็นเวทีสำหรับมือกลองได้ หากบ้านของคุณเป็นบ้านเดี่ยว สามารถเนรมิตมุมห้องส่วนตัวไว้บรรเลงจังหวะมัน ๆ พร้อมชมวิวดี ๆ จากบนชั้นสอง ตกแต่งมุมนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยจุดนำสายตาอย่างเจ้าหมี Be@rbrick ตัวใหญ่ลายลิมิเต็ด เสริมให้ห้องนอนของคุณเท่ไม่เหมือนใคร (บ้านคุณอิทธิพล รตนาภรณ์)

 

8

04 Hang Around
จัดการพื้นที่ให้เป็นระเบียบด้วยการทำตะขอสำหรับแขวนกีตาร์โปร่งหลากหลายขนาดบนผนังไม้อัดเกล็ดเรียงชิ้น (OSSB Board) ผิวสัมผัสดิบเท่ของผนังเข้ากันดีกับคอลเล็คชั่นกีตาร์ไม้ จัดแสงไฟให้เกิดเงาดูคล้ายงานศิลปะ ทั้งช่วยตกแต่งผนังและประหยัดพื้นที่ในการเก็บรักษา (บ้านคุณวศิน มหาพล และคุณเสาวนีย์ จีระเดชาธรรม)

 

7

05 Rocker’s Corner
กีตาร์และเบสคอลเล็คชั่นเด็ดของคุณคือสิ่งแสดงตัวตนชั้นดี อุทิศสักมุมของบ้านแล้วจัดการดิสเพลย์กีตาร์ในครอบครอง ให้เป็นเหมือนชุดประติมากรรม ตกแต่งผนังให้เต็มที่ด้วยภาพศิลปะเก๋ ๆ หรือจะเป็นโปสเตอร์วงโปรดก็เข้าที นอกจากจะเพิ่มเสน่ห์แบบร็อคเกอร์ให้กับบ้านยังหยิบมาเล่นได้แบบทันใจ (บ้านคุณโลเล)

เสียงเพลงเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ความสุขที่ขาดไม่ได้ในบ้าน นอกเหนือจากเครื่องเสียงชั้นดีแล้ว เครื่องดนตรีก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้กัน และบางทียังเป็นของรักของหวงเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด ที่คอยสร้างความสุขให้ทุกวัน เราจึงอยากชวนคุณมาแต่งบ้าน โดยให้เครื่องดนตรียอดนิยมอย่างเปียโน และกีตาร์ กลายเป็นพระเอกที่สะท้อนตัวตนและความสุขในบ้านอย่างเต็มที่
อ่านต่อ EP-1 แต่งบ้านด้วยเสียงเพลง LIVING WITH MUSIC [EP-1 PIANO]


เรื่อง MNSD
ภาพ แฟ้มภาพนิตยสารบ้านและสวน, room
เรียบเรียง : Parichat K.