แต่งบ้านด้วยเสียงเพลง LIVING WITH MUSIC [EP-1 PIANO]

แต่งมุมเปียโน นี้ จะเป็นไอเดียดีๆให้ คนรักเสียงเพลง และเครื่องดนตรี หนึ่งในหลาย ๆ ความสุขที่ขาดไม่ได้ในบ้าน นอกเหนือจากเครื่องเสียงชั้นดีแล้ว เครื่องดนตรีก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้กันและบางทียังเป็นของรักของหวง เปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดที่คอยสร้างความสุขให้ทุกวัน เราจึงอยากชวนคุณมาแต่งบ้านโดยให้เครื่องดนตรียอดนิยมอย่างเปียโนกลายเป็นพระเอกที่สะท้อนตัวตนและความสุขในบ้านอย่างเต็มที่

แต่งมุมเปียโน

01 Built-in
สร้างชั้นบิลท์อินขนาดพอดีสำหรับติดตั้งเปียโนโดยเฉพาะ นอกจากจะช่วยให้สามารถใช้งานพื้นที่ว่างบนระนาบผนังได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยผสานเปียโนให้เข้าเป็นส่วนหนึ่งกับดีไซน์ของบ้านได้อย่างไม่เคอะเขิน แต่มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรวางเปียโนอยู่ใกล้แหล่งน้ำจนเกินไป และป้องกันอย่าให้โดนละอองน้ำโดยตรง เนื่องจากความชื้นอาจมีผลกระทบต่อกลไกเคลื่อนไหวของเปียโนอะคูสติก (บ้านคุณชาตรี ลดาลลิตสกุล)

 

3

02 Centerpiece
สร้างความหรูหราให้บ้านด้วยแกรนด์เปียโน ซึ่งเปรียบได้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ของบ้าน ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเตรียมพื้นที่เป็นพิเศษโดยควรวัดขนาดพื้นที่และประตูทางเข้าให้แน่ชัดก่อนขนย้าย รวมถึงกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมกับสเปซและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

 

4

03 Timeless
แม้จะเป็นบ้านสไตล์ร่วมสมัยแสนเรียบง่าย แต่เปียโนก็ช่วยสร้างเสน่ห์และความน่าสนใจให้กับสเปซนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเปียโนแบบ “อัพไรท์” มีขนาดกะทัดรัด มีรูปแบบและสีสันให้เลือกแมตช์กับการตกแต่งบ้านได้หลากหลาย จึงเป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกที่อยู่ได้เกือบทุกพื้นที่ในบ้าน ทั้งนี้อย่าลืมกะระยะให้เปียโนวางห่างจากผนังอย่างน้อย 6 นิ้วเพื่อการกระจายเสียงที่ดี และควรวางในตำแหน่งที่มีอุณหภูมิห้องระหว่าง 20 – 30 องศาเซลเซียส ไม่ร้อนจนเกินไป (บ้านคุณสุนิสา ลิมานนท์ และ คุณรังสรรค์ ธรรมมณีวงศ์

 

5

04 Compact Space
ขนาดพื้นที่ไม่เคยเป็นอุปสรรคสำหรับเสียงดนตรี สำหรับห้องคอนโดมิเนียมหรือบ้านขนาดกะทัดรัด เลือกซื้อเปียโนแบบอัพไรท์สไตล์โมเดิร์นซึ่งมีรูปแบบและสีสันให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมกับสเปซและการตกแต่งบ้าน โดยอาจเลือกรุ่นที่สามารถตัดเสียงอะคูสติกเข้าสู่ระบบ Silent และต่อเสียงเข้าหูฟังไม่ให้รบกวนเพื่อนข้างห้องขณะซ้อมดนตรี (บ้านคุณนภวรรณ ตวงกิจกูล)

2

05 Enchanting Piano Corner
สร้างมุมเปียโนให้เปี่ยมเสน่ห์น่าหลงใหลด้วยคอลเล็คชั่นของสะสมของคุณเหมือนกำลังบรรเลงเพลงในบรรยากาศแห่งเทพนิยาย ผนังก่ออิฐโชว์แนวดิบเท่ยิ่งขับเน้นให้เปียโนสไตล์คลาสสิกยิ่งโดดเด่น นอกจากของตกแต่งอย่างรูปปั้น กรอบรูป และผ้าขนสัตว์แล้ว การแซมต้นไม้สีเขียวสักหน่อยก็ช่วยให้มุมนี้สดชื่นเป็นพิเศษ (โฮสเทล J. No 14)

 

jx113cp_cat_crop
Yamaha Upright Piano รุ่น JX113 CPPM เปียโนอะคูสติก แบบอัพไรท์ สูง 113 เซนติเมตร ลายไม้สี Polished Mahogany

TIP
แม้ผิวไม้ของเปียโนจะผ่านการเคลือบพอลิเอสเตอร์เพื่อช่วยป้องกันรังสียูวีและทนต่อการขูดขีดมาแล้ว แต่เพื่อให้เปียโนยังคงความงามไว้ได้ยาวนาน แนะนำให้หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำโดยใช้ผ้านุ่มหรือไม้ปัดฝุ่นปัดเพียงเบา ๆ แต่ถ้าหากพบว่ามีรอยนิ้วมือ ควรเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ แล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้งเบา ๆหากต้องการเคลือบผิวเปียโนให้ดูใหม่และเงางามอยู่เสมอควรใช้น้ำยาสำหรับเช็ดเปียโนโดยเฉพาะ ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายเปียโนทั่วไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมมิวสิคสแควร์ชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซีโทร. 0-2160-5615 – 6 หรือโรงเรียนดนตรียามาฮ่าทั่วประเทศ


เรื่อง MNSD
ภาพ แฟ้มภาพนิตยสารบ้านและสวน, room
เรียบเรียง : Parichat K.