ชม 12 หมู่บ้านสวยตะลึงจากทั่วโลก เหมือนภาพวาดในนิยาย

fort-bourtange-village-netherlands
เครดิต: http://dailynerdy.com/2015/07/page/3/

ป้อมดาวบูร์แตงจ์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Fort Bourtange Village, Netherlands)

เมืองมหัศจรรย์ที่มีรูปร่างสวยงามเหมือนดาวซ้อนกันแบบสมมาตร แท้จริงแล้วเป็นป้อมปราการทรงดาว ที่เป็นการสร้างป้อมซ้อนป้อม เพื่อให้ต้านทานจากการจู่โจมของปืนใหญ่ได้อย่างแน่นหนา

cochem-germany
เครดิต: http://www.keyword-suggestions.com/Y29jaGVtICBnZXJtYW55/

โคคเฮม ประเทศเยอรมนี (Cochem Germany)

เมืองเล็กๆ ที่แสนโรแมนติกแห่งหนึ่งในหุบเขาในมลรัฐไรน์แลนด์ ฟาลซ์ (Rheinland Pfalz) พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองจิ๋วแห่งนี้เป็นแม่น้ำและเทือกเขาน้อยใหญ่สลับสับเปลี่ยนกัน การปลูกบ้านเรือนและอาคารต่างๆอาศัยแนวเชิงเขาเป็นส่วนใหญ่ และเป็นสถาปัตยกรรมแบบเยอรมัน

engelberg-village-switzerland
เครดิต: http://www.wallpapers13.com/engelberg-is-a-municipality-in-the-canton-of-obwalden-in-central-switzerland-is-located-25-kilometers-south-of-lake-lucerne-and-20-km-south-of-the-village-stans/

หมู่บ้านเอนเกลเบิร์ก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Engelberg Village Switzerland)

เมืองเล็กๆที่อยู่ติดเทือกเขาแอล์ป เมืองสวยงามแห่งความเงียบสงบ เหมาะสำหรับใครที่รักธรรมชาติและกิจกรรมฤดูหนาว อีกทั้งยังมี ยอดเขาทิตลิส (Titlis) ที่มีหิมะปกคลุมยอดเขาตลอดทั้งปี

manarola-italy2
เครดิต: https://dreamofitaly.com/event/ferragosto/

เมืองมานาโรล่า ประเทศอิตาลี (Manarola Italy)

เมืองสวรรค์แห่งนี้ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศอิตาลี เป็น 1 ใน 5 หมู่บ้านของลิกูเรียที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาสูงและบ้านเรือนได้รับการปลูกสร้างลดหลั่นตามความชันของลาดเนินเขา อีกทั้งยังมีสีพาสเทลอันสดใสที่แต่งแต้มให้มานาโรล่านั้นเป็นดั่งหมู่บ้านในการ์ตูนของวอลซ์ดิสนีย์อีกด้วย

burgundy-france
เครดิต: http://de.france.fr/de/sehenswert/die-weinstrassen-burgunds

เมืองเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส (Burgundy France)

เมืองนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีส เป็นเมืองแห่งการผลิตไวน์ มีภูมิทัศน์ไร่ไวน์สวยงามสุดลูกหูลูกตา อีกทั้งยังมีหมู่บ้านเล็กๆซ่อนตัวอยู่ภายใต้ไร่องุ่นผืนใหญ่

oia-greece
เครดิต: http://www.lbgreekfest.org/news/

หมู่บ้านเอีย เกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ (Oia Santorini, Greece)

หมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ด้วยบ้านสีขาวตัดกับประตูสีฟ้าสดใส โดมของโบสถ์ และกังหันลมเรียงรายตามเส้นขอบฟ้า ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงชันซึ่งตั้งตระหง่านเหนือทะเลอีเจียน และเป็นเหมือนเขาวงกตขนาดย่อมที่ต้องมีการเดินลัดเลาะตามซอกซอยเพื่อชมความงามของหมู่บ้าน

เรื่อง Bundaree D.