ดีไซน์แบรนด์ดัง ที่มองยังไง๊ยังไงก็ THAI STYLE

ดีไซน์แบรนด์ดัง แบบไทยสไตล์ นี้ใช่ว่าจะเพิ่งมีเสียเมื่อไหร่ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง บาเลนเซียกา (BALENCIAGA) ก็ทำให้เราหัวร้อนกันไปแล้วกับกระเป๋าที่มองยังไงก็อินสไปร์มาจากถุงสำเพ็งชัดๆ  จากงานแฟชั่นโชว์ประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ของบาเลนเซียกา หรือ BALENCIAGA FALL WINTER 2016 SHOW ราคาอยู่ที่ประมาณ US$ 1275-2315 คิดเป็นเงินไทย ราวๆ 45,000-82,000 บาทเชียว

 

45323699cp_12_n_a

balen

balen1
ภาพ: http://www.balenciaga.com/

 

แต่เมื่อย้อนไปส่องคอลเลกชันแบรนด์ดังอีก ก็จะเห็นว่า หลุยส์ วิตตอง (Louis Vitton) ก็เคยออกคอลเลกชันกระเป๋าในปี 2007 (Louis Vuitton Spring / Summer ) มีดีไซน์ทำนองนี้อยู่แล้วเหมือนกัน  ราคาก็ราวๆ 21,000 บาท

ภาพ : http://www.vogue.com/fashion-shows/spring-2007-ready-to-wear/louis-vuitton
ภาพ : http://www.vogue.com/fashion-shows/spring-2007-ready-to-wear/louis-vuitton

00020m 00050m\

 

ส่วนกระเป๋าคลัชสุดเก๋ชิ้นนี้ มาจากบล็อคเกอร์แฟชั่นชื่อดัง คีร์เซดา โรดริเกซ (Kyrzayda Rodriguez) งานแฮนด์เมดจากประเทศกัวเตมาลา ที่มีความคล้ายกับผ้าพรมเช็ดเท้าผ้าถักบ้านเราที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี มาวางจำหน่ายในร้าน Nomad Tribe ที่ไมอามี่ในอเมริกา ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมสินค้าแนวท้องถิ่น คอนเสปต์เล่าถึงวัฒนธรรมต่าง ๆ แทรกความคิดสร้างสรรค์

ดีไซน์แบรนด์ดัง แบบไทยสไตล์

ภาพ : IG Kyrzayda Rodriguez
ภาพ : IG Kyrzayda Rodriguez

 

ล่าสุดจากภาพบรรยากาศของงาน ELLE Fashion week ที่มีการเดินแบบกระเป๋าของแบรนด์ Balenciaga ชาวไทย เป็นอันต้องคุ้นตาอีกเช่นเคยกับกระเป๋าคอลเลกชัน ถุงผ้านวมอันนี้

balenciaga4
ภาพ : IG carolinedefayetelle
balenciaga-clpr-rs17-4012_1
ภาพ : http://www.elle.com/fashion/trend-reports

ยังไม่หมด เรายังตาดีแอบไปเห็น กระเป๋าของ  YAT PIT ชวนนึกถึงเชือกฟาง พู่ปอมปอมของเชียร์หลีดเดอร์ซะเหลือเกิน ซึ่งกระเป๋านี้วางจำหน่ายที่ Opening Ceremony ที่นิวยอร์ก ราคาก็ไม่เบานะจ๊ะ $500 หรือคิดเป็นเงินไทย 19,144 บาท (แว่วๆว่าตอนนี้เซลล์ เหลือ $300)

ภาพ : https://www.openingceremony.com/womens/yat-pit/weaved-bag.html
ภาพ : https://www.openingceremony.com/womens/yat-pit/weaved-bag.html
ภาพ : IG @yat_pit
ภาพ : IG @yat_pit

สุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้ รองเท้าแตะ NIKE รุ่น Nike Solarsoft Thong II สีโทนพื้นขาว หูน้ำเงิน มาแนวรองเท้าเตะสายพันธุ์ไทย ดีไซน์เรียบๆ อย่างยี่ห้อช้างดาว แต่ต่างตรงหูเล็กกว่า และพื้นเป็นร่องใหญ่กว่า แถมราคาสูงกว่าคือ ประมาณ 990 บาท

260
ภาพ : รุ่น Nike Solarsoft Thong II

264

263
ภาพ : FB Nakhon Charoenkhun

ดีไซน์เหล่านี้ มาจากดีไซน์เนอร์แบรนด์ดัง ที่คงมีอินสไปร์เรชันส่วนตัว แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า อาจจะปิ๊งไอเดียมาจากเราหรือเปล่า ทั้งนี้ทั้งนั้น เราอาจจะต้องคิดบ้างแล้วว่า นี่มันชิ้นที่เท่าไหร่แล้วหนอ ที่บ้านเรามีของไอเดียดีๆ แต่เมื่อถูกคนอื่นนำไปปรับใช้กลับเพิ่มมูลค่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ !

 


 

เรื่อง Parichat K.