ผสมผสานเทคโนโลยีให้กลมกลืนกับชีวิต

ห้องนั่งเล่นและห้องครัว

design-idea-03

โฮมเอนเทอร์เทนเมนต์

bvi14-16xx-lo03

หากมีงบไม่จำกัด เราขอแนะนำเครื่องเสียงหรือระบบโทรทัศน์แบบอัตโนมัติที่เลือกสั่งการความสนุกได้แบบเต็มที่ ผ่านแอปพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการณ์ในโทรศัพท์รูปแบบต่างๆ ห้องนั่งเล่นและห้องครัวที่ออกแบบเป็นพื้นที่เปิดกว้างและเชื่อมโยงการใช้งานไว้ด้วยกัน มีข้อดีคือสามารถทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว มีแก็ดเจ็ดต่างๆที่ช่วยอำนวยความสะดวก อย่างระบบสั่งการด้วยเสียง นอกจากนี้ยังมีโทรทัศน์สวยพิเศษที่ตกแต่งบ้านได้และมีเทคโนโลยีล้ำๆ เช่น โทรทัศน์ รุ่น “Beovision Horizon” จาก แบรนด์ Bang & Olufsen ประเทศเดนมาร์ก ที่มีรูปลักษณ์สวยเรียบแต่ฉลาดล้ำ เพราะมีระบบปฏิบัติการแอนดรอยมาในตัว จึงใช้งานง่ายและสะดวก

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.bang-olufsen.com/en

แสงไฟเพื่อความปลอดภัย

สิ่งจำเป็นในห้องครัวคือแสงไฟตามตู้ครัวทั้งด้านในและใต้ตู้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นระบบแสงไฟอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่เจ้าของบ้านมักหลงลืมเตรียมเรื่องระบบไฟตั้งแต่ตอนเริ่มต้นออกแบบ

เครื่องใช้ไฟฟ้าชาญฉลาด

15102212_10154686687862716_1504147692_o

อีกไม่นานก็คงกลายเป็นเครื่องใช้สามัญประจำบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดต่างๆ เครื่องปรับอากาศที่ตั้งเวลาและเปลี่ยนอุณหภูมิได้อย่างพอเหมาะกับผู้ใช้งาน หรือเครื่องควบคุมปริมาณและปรับแสงไฟให้เหมาะกับช่วงเวลาต่างๆ ทั้งหมดนี้สั่งการได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสจากสมาร์ทโฟน  แนะนำว่าไม่จำเป็นต้องมีให้ครบทั้งหมด ขอแค่มีสักเครื่องในบ้าน ชีวิตก็สนุกและสบายขึ้นบ้างล่ะ

 

เรื่อง : “ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์”, “อัจฉรา จีนคร้าม”

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

ภาพประกอบ : Choops