รวมบ้านสีขาว แต่ข้างในดิบเท่

รวมบ้านสีขาว ที่ขาวนอก ดิบใน ! บ้านสีขาวสะอาดตาภายที่นอกดูเรียบง่าย แต่ข้างในกลับดิบเท่สไตล์ลอฟต์ได้อย่างน่าทึ่ง

รวมบ้านสีขาว ลอฟต์k-game14
สวนอังกฤษเขียวชอุ่มตัดกับบ้านปูนหลังใหญ่สีขาวหลังนี้ ที่สวนและตัวบ้านด้านนอกดูหวานแล้ว ด้านในเลยทำปูนเปลือย ออกแนวลอฟต์ผสมเรโทรหน่อย ๆ ให้ตัดกัน ตัวบ้านรีโนเวตใหม่โดยยกตัวบ้านให้สูงขึ้นจากแนวเดิมเพื่อเลี่ยงปัญหาน้ำท่วมขังแต่เก็บโครงสร้างหลักเอาไว้ แล้วยกเครื่องภายในเสียใหม่ให้เป็นแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ตามใจเจ้าของบ้าน
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณเกมส์นริศ นาคหล่อ 
อ่านต่อ : สวรรค์บนดิน Lost in Paradise

 

บ้านแสนสุข

บ้านแสนสุข

บ้านแสนสุข

บ้านแฝดหลังไม่เล็กไม่ใหญ่ที่เป็นเหมือนพื้นที่ส่วนตัวสำหรับวันพักผ่อน แต่เนื่องจากเป็นบ้านสำเร็จรูป ที่มักแถมวัสดุที่หลายคนไม่นึกอยากได้ จึงออกแบบและตกแต่งภายในใหม่ ทั้งการทำพื้นปูนเปลือยกึ่งลอฟต์ ส่วนผนังเดิมเป็นช่องว่างทะลุถึงกันแต่คุณแจมใช้อิฐฝังเข้าไปจนเต็ม กลายเป็นกำแพงอิฐ ที่ให้ผิวสัมผัสแตกต่างจากบริเวณอื่น ๆ ใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ลอฟต์หรืองานอินดัสเทรียลลุค และเน้นงานไม้จริงแนวอบอุ่นด้วย
เจ้าของ – ออกแบบ – ตกแต่ง : คุณชฎาพร ทรัพย์สมบูรณ์ และคุณชัยวัฒน์ เหลืองดี
อ่านต่อ :Trouble is a friend of mine – (กว่าจะเป็น) บ้านแสนสุข

 

บ้านเล็ก

tt161003-014

tt161003-025

บ้านสีขาวหลังเล็ดนี้ที่แปลนบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีหน้าแคบ แต่ยาวและสูงขึ้นไปในแนวดิ่ง แต่ด้วยการออกแบบที่ดีก็ทำให้ตัวบ้านดูกว้างขึ้นได้ ภายในบ้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย ใช้โทนสีขาวเป็นหลักเพื่อให้ห้องดูกว้าง และสว่าง เสริมลูกเล่นดิบเท่อย่างบันไดและผนังบางส่วนปูนเปลือยขัดมัน เลือกใช้วัสดุที่ดูมินิมัลอย่างกระเบื้องสีขาว และไม้ธรรมชาติสีอ่อนตา มาผสมผสานให้ดูทันสมัยและสบายตา
เจ้าของ : คุณสุดารักษ์ โยชนะ และคุณรณภูมิ โกมลกิติสกุล
ออกแบบ – ตกแต่งภายใน : บริษัทฐาน สตูดิโอ จำกัด โดยคุณฐานิส หาญวานิช
อ่านต่อ : 
บ้านเล็ก แสนสบาย

 

พื้นยกระดับหน้าประตูบานเลื่อนปูกระเบื้องสีน้ำตาลอิฐสลับดำให้ดูน่าสนใจ แล้วทำเป็นมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ หน้าบ้านจัดวางม้านั่งไม้ธรรมชาติ ตู้เหล็กสำหรับเก็บของ และตู้เก็บรองเท้าให้เป็นสัดส่วน เพิ่มลูกเล่นให้ผนังสีขาวด้วยโคมไฟและไฟผนังแบบเท่ ๆ ให้ประโยชน์ทั้งแสงสว่างและความสวยงามไปในตัว

ก่อผนังอิฐมอญแบบโชว์แนวสันอิฐ ให้ความรู้สึกว่าอิฐมีขนาดก้อนใหญ่ขึ้นตามแบบผนังบ้านสไตล์อเมริกัน และลงสีน้ำตาลให้มีสไตล์คันทรี่เข้ากับพื้นไม้และของตกแต่งต่าง ๆ รวมถึงใช้ประตูกระจกใสกั้นพื้นที่บริเวณโถงบันได ช่วยให้แสงสว่างสามารถส่องลงไปถึงโถงบันไดในช่วงกลางวันได้

ห้องครัวค่อนข้างเด่นไปทางสไตล์ลอฟต์ มีการนำเหล็กสีดำมาทำวงกบประตูหน้าต่าง กรุหน้าบานกระจกใสเพื่อให้มุมนี้ดูโปร่ง สามารถมองทะลุไปยังสวนแนวตั้งหลังบ้านได้ แล้วจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารคู่กับเก้าอี้ทรงคลาสสิกที่คุณโทนี่ชื่นชอบ

บ้านทาวน์โฮมสีขาวที่โดดเด่นของหน้าบ้านที่มีเหล่าไม้กระถางรูปทรงแปลกตา ภายในบ้านเต็มไปด้วยกลิ่นอายคันทรี่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และโซฟาหนังสัตว์สีน้ำตาลเฉดใกล้เคียงกันโดยในความเป็นคันทรี่นั้นก็ยังมีความเป็นลอฟต์แบบดิบเท่เข้ามาผสมอยู่ด้วย จะเห็นได้จากโคมไฟต่าง ๆ ที่มีทั้งเก่าและใหม่ปะปนกัน หรือจะเป็นส่วนของวงกบประตูหน้าต่างเหล็กสีดำในห้องครัวที่กรุหน้าบานด้วยกระจกใสก็ช่วยให้พื้นที่เล็ก ๆ ดูโปร่งตายิ่งขึ้น
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณโทนี่ รากแก่น
ตกแต่ง : บอล – ธนานันต์ นุชนารถ
อ่านต่อ : ART & CRAFT ศิลปะที่น่าอยู่


รวบรวมโดย : Parichat K.
ภาพ: บ้านและสวน / room / my home