COFFEE GLASSHOUSE – วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา

วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา แห่งนี้ เพียงเห็นสวนสไตล์อังกฤษของร้าน ก็รู้ได้ทันทีว่า นี่คือผลงานการออกแบบของ คุณวิทย์ – ศิริวิทย์ ริ้วบำรุง นักจัดสวนจาก Little Tree ด้วยสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนี่ไม่ใช่สาขาแรกที่คุณวิทย์ช่วยเนรมิตสวนสไตล์อังกฤษให้ร้านนี้แต่ได้ออกแบบมาแล้วหลายสาขา ซึ่งสาขานี้ถือเป็นสาขาล่าสุด โดยได้ออกแบบโรงเรือนกระจกเล็ก ๆ พื้นที่ภายในและพื้นที่รอบ ๆ ทั้งหมด

วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา
ตัดแต่งทรงพุ่มชาฮกเกี้ยนให้ดูเป็นระเบียบและไม่สูงเกินไป เพื่อเปิดมุมมองให้มองเห็นสวนภายนอกได้ชัดเจน ส่วนไม้เลื้อยที่ปลูกไว้ยังช่วยลดความแข็งกระด้างของอาคารได้ในตัว

ด้วยข้อจำกัดทางพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบและลึก จึงออกแบบให้มีถนนผ่ากลางโครงการ แล้วแบ่งร้านกาแฟและร้านแหนมเนืองให้อยู่คนละฝั่งถนน ช่วยให้ลูกค้าสามารถมองเห็นและเข้าถึงสวนสวยได้ทั้งสองด้าน ภายใต้บรรยากาศสวนแบบฟอร์มัลตามสไตล์สวนยุโรป และปลูกพรรณไม้ผสมผสานกันดูเป็นธรรมชาติตามสไตล์สวนอังกฤษ

วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา
ชุดเฟอร์นิเจอร์ภายนอกเน้นสีแดงดูเด่นสะดุดตา ตัดกับสีเขียวของพรรณไม้ในสวน ช่วยเพิ่ม ความสนุกสนานให้ลูกค้าที่มาเยี่ยมเยือนร้านกาแฟในเรือนกระจก มองออกไปเห็นกำแพงไทรอินโดอยู่ล้อมรอบ จนกลายเป็นห้องกาแฟเอ๊าต์ดอร์ท่ามกลางแปลงไม้ดอกแสนสวย

ในส่วนของร้านกาแฟ ตั้งใจดีไซน์ให้เป็นโรงเรือนสีขาวกรุกระจกใสรอบ ๆ ได้บรรยากาศโปร่งสบาย มองเห็นวิวสวนและแปลงไม้ดอกได้ทุกมุม ภายในกรุผนังอิฐและตกแต่งด้วยธีม White & Blue ตามสีจานชามที่เป็นของสะสมสไตล์วินเทจของเจ้าของร้าน ส่วนชุดเฟอร์นิเจอร์ด้านนอกเน้นสีแดงเพื่อให้สะดุดตาตัดกับสีเขียวของพรรณไม้ต่าง ๆ ถัดไปจะเห็นสวนที่มีคอร์ตกลางเป็นแปลงไม้ดอกขนาดเล็กผสมผสานกับไม้พุ่มสีพาสเทลอย่างบานไม่รู้โรยญี่ปุ่น เวอร์บีน่า และลานไพลิน ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะมีกำแพงต้นไทรอินโดเป็นเหมือนกรอบคอยบังสายตาจากถนนในโครงการ

วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา

 

ส่วนร้านอาหารเลือกปลูกไม้พุ่มตัดแต่งแบบฟอร์มัลรับกับโครงสร้างอาคารที่ออกแบบให้มีแกนและความสมมาตรช่วยเปิดมุมมองไปยังสวนนอกร้านโดยไม่มีไม้ยืนต้นมาบดบังทิวทัศน์ แถมยังปลูกไม้เลื้อยอย่างพวงครามและเหลืองชัชวาลให้เลื้อยขึ้นไปบนหลังคาชั้นสอง ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม และเมื่อมองออกมานอกร้านจะพบกับจุดนำสายตาอย่างรูปปั้นเทพีที่มีไทรอินโดเป็นแบ็กกราวนด์ เพิ่มสีสันด้วยกลุ่มพยับหมอกที่ปกคลุมฐาน ดูร่มรื่นแม้ในวันอากาศร้อน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางสวนสวยสไตล์วินเทจ เพิ่มสุนทรียภาพในการรับประทานให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก

วีที แหนมเนือง สาขาพัทยา
ทางเดินจากที่จอดรถไปสู่เรือนกระจกเนื่องจากพื้นที่มีระดับต่างกันค่อนข้างมาก จึงใช้ไม้หมอนรถไฟทำเป็นขั้นบันไดพร้อมโรยกรวดให้สัมผัสธรรมชาติและปลูกหญ้าน้ำพุเป็นเส้นนำสายตา
เปิดเวลา 10:00 – 21:00

ตามไปเช็คอินได้ที่ VT แหนมเนือง
เส้นทางใน MAP

ออกแบบ Little Tree

อ่านต่อ สวนอื่น ผลงานจาก Little Tree


เรื่อง : ปลากริมไข่เต่า
ภาพ  : นันทิยา
เรียบเรียง : Parichat K.