เพิ่มความสนุกให้ ลูกตั้งบันได

พื้นที่สำคัญที่เชื่อมต่อชั้นล่างเข้ากับชั้นบน เพียงเติมไอเดียสนุกๆ ลงไปให้กับ ลูกตั้งบันได คุณจะได้ทั้งสเปซของบ้านที่สวยงาม และความสนุกที่เหนือความคาดหมายอีกด้วย

ลูกตั้งบันได

ลูกตั้งบันไดใช้กระจกใสเพื่อเพิ่มความโปร่งให้กับบ้าน จึงสามารถรับแสงสว่างได้หลายทิศทาง และกระจายได้ครอบคลุมทั่วทั้งตัวบ้าน ช่วยประหยัดการใช้พลังงานจากไฟฟ้าได้ในเวลากลางวัน
เจ้าของ : Lin Yi Tang
ออกแบบ : HAO Design www.facebook.com/IvanHouseDesign
อ่านต่อ : CASA & CAFE อบอวลความสุขในบ้านสีขาว

 

ลูกตั้งบันได

“ตอนแรกลูกตั้งบันไดนี้เรียบหมดเลย แต่พอมันเรียบเกินไป เราก็เริ่มรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ น่าจะมีอะไรมาเติม ก็เลยนําเศษวอลล์เปเปอร์เหลือใช้จาก PinPina มาปะๆๆไม่ให้ซ้ำลายกัน”
เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณนภวรรณ ตวงกิจกูล และคุณศุภกร โกเมศมาลัย
อ่านต่อ : IT’S GOOD TO BE MORE บ้านสนุกของคนรักตุ๊กตา

 

ลูกตั้งบันได

เพียงมีเทปสีเท่ๆ หรือแถบสติ๊กเกอร์ลายสวย ก็ชวนลูกๆหลานๆ มาช่วยกันละเลงบันไดให้เป็นพื้นที่ศิลปะแสนสนุก ติดยาวต่อเนื่องตั้งแต่บนสุดจนถึงล่าง ไม่ต้องให้เสมอกันทั้งหมดก็ได้ เต็มที่ตามจินตนาการเลย
ที่มา : hitdiydrafts.com

 

ลูกตั้งบันได

ไอเดียนี้เข้าท่า! สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกาย แค่ขึ้น-ลง บันไดก็ผอมลงได้ ติดตัวเลขบอกแคลอรี่ เป็นกำลังใจให้คนอยากออกกำลังกาย ว่าแค่เดินอยู่ในบ้าน พลังงานก็หายไปได้บ้างแล้ว
ที่มา : designyoutrust.com

 

ลูกตั้งบันได

หยิบเอาไม้พาเล็ตเก่าคละสี จัดเรียงตามความกว้างเท่ากันให้พอดีกับขนาดหน้ากว้างของลูกตั้ง ก็ได้บันไดเท่สไตล์รัสติกแบบประหยัดด้วย
ที่มา : diytomake.com

 

stairs-07

สำหรับบันไดแบบตรง ปรินท์รูปโปรดที่เป็นแนวตั้ง วัดขนาดให้พอดีกับลูกตั้ง แล้วปรินท์ลงบนวอลล์เปเปอร์หรือไวนิล นำมาติดบนลูกตั้งบันได เมื่อมองจากชั้นล่างสุดดูต่อเนื่องเป็นเรื่องเดียวกัน เพิ่มสีสันให้กับบ้านด้วย
ที่มา : riserart.myshopify.com

 

stairs-08

เลือกลวดลายของกระเบื้อง หรือกระเบื้องยางแบบที่ถูกใจ ในโทนสีเดียวกันแต่คละลวดลาย มาจัดเซ็ตให้เป็นลูกตั้งบันไดที่เรียบง่ายแต่แฝงลูกเล่นของลวดลายเอาไว้ สวยเก๋ แถมยังทำให้ไม่น่าเบื่อ
ที่มา : zelfmaakideetjes.nl

 

stairs-10

เลือกวลีเท่ๆ ที่เกี่ยวกับครอบครัว มาตัดคำ แล้วเพ้นต์ด้วยมือหรือติดสติ๊กเกอร์ลงไป เป็นความมินิมอลที่อบอุ่นจริงๆ หรือจะเลือกคำที่ชื่นชอบ หรือคำที่เป็นการให้กำลังใจ มาติดก็ได้เหมือนกัน เวลาขึ้น-ลง ก็ได้ความรู้สึกดีๆ ตามไปด้วย
ที่มา : mybetterhome.org

 

อ่านต่อไอเดียการตกแต่งบันได ได้ที่ :

เติมบ้านให้สวย ด้วยบันไดเหล็ก

STAIRWAY RENOVATION โถงบันไดรีโนเวต

 


 

เรื่อง : skiixi , Pari