Anonymous Chair Exhibition : นิทรรศการเก้าอี้นิรนาม #CMDW2016

Anonymous Chair Exhibition : นิทรรศการเก้าอี้นิรนาม การรวมตัวกันของเหล่าดีไซเนอร์ที่นำเก้าอี้ล้านนาที่เห็นอยู่ทั่วไปมา Re-Design ลดข้อเสีย เพิ่มข้อดี งานนี้เราได้จะเห็นไอเดียดีๆ ของ 5 นักออกแบบ และ 7 สตูดิโอที่นำโจทย์ที่เป็นเก้าอี้ไม้ที่เห็นคุ้นตามาออกแบบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

จากเก้าอี้ที่หลายบ้านมี เป็นมรดกตกทอดบ้าง หาซื้อมาจากร้านขายของเก่าบ้าง สั่งทำเลียนแบบขึ้นมาใหม่บ้าง ใครจะรู้ว่ากระบวนการผลิตนั้น เป็นการนำทรัพยากรมาใช้อย่างสิ้นเปลือง รูปทรงที่ยังเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน แต่ไม้มีเหลือน้อยขึ้นทุกที นักออกแบบหลายคนใน Project นี้ จึงเล่นกับโจทย์ที่ต้องการประหยัดทรัพยากร โดยใช้วัสดุทดแทนเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงการปรับรูปลักษณ์ให้มีความน่าสนใจ โดยจับจุดเด่น หรือเอกลักษณ์บางอย่างของเก้าอี้ในบริบทที่ต่างกันมาออกแบบใหม่จนเกิดเป็นความงามร่วมสมัยที่หลายคนต้องร้องว้าว

Anonymous Chair Exhibition : นิทรรศการเก้าอี้นิรนาม จัดแสดงที่ ท่าแพอีสท์ ถนนท่าแพ อำเภอเมือง เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ธันวาคม 2559 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.anonymouschair.com

 

Anonymous Chair Exhibition
แสดงจุดเด่นของเก้าอี้ที่ดีไซเนอร์แต่ละคนดึงมาสร้างงาน
Anonymous Chair Exhibition
Tanx Chair จาก Full Scale Studio เล่นกับวัสดุและความร่วมสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้ได้อย่างชัดเจน
Anonymous Chair Exhibition
Same Same จาก o-d-a ที่นำจุดเด่นตรงที่วางแขนมาใช้โดยการใช้วัสดุทดแทนเป็นการดัดไม้ให้มีความโค้งคล้ายเดิม และคงความรู้สึกเมื่อสัมผัสที่เหมือนเดิม
Anonymous Chair Exhibition
ELE จาก Doonyapol นำรูปทรงเดิมมาออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น
Anonymous Chair Exhibition
(ซ้าย) แคร่ จากTeerapoj Teeropas ที่นำไม้ไผ่มาใช้แทนไม้ชิ้นใหญ่ในการผลิต
(ขวา) ปึกแผ่น จาก Adisak Wattanatanta ใช้เหล็กแผ่นเดียวฉลุและดัดขึ้นรูป โดยยังอิงสัดส่วนเดิมของเก้าอี้ไม้ สวยและประหยัดวัสดุได้ดีมากทีเดียว

 


เรื่อง : Hoong Nuttanunt
ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล, Issaraphap

#CMDW2016

room x Chiang Mai Design Week 2016 – พาซิ่งเทศกาลเมืองสร้างสรรค์

INTRO TO CHIANGMAI DESIGN WEEK 2016 #CMDW2016

TCDC CHIANG MAI มาที่เดียว เกี่ยวได้หลายไอเดีย #CMDW2016