แจก!!! แบบ สวนสำหรับทาวน์เฮ้าส์ [แบบที่ 2]

สวนสำหรับทาวน์เฮ้าส์
สวนขนาดย่อมของบ้านทาวน์เฮ้าส์
ที่ออกแบบโดยเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก

สวนสำหรับทาวน์เฮ้าส์ โดยนำลวดลายวงกลมมาเพิ่มรายละเอียดในสวนให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สวนสำหรับทาวน์เฮ้าส์

มุมที่ 1 แบ่งพื้นที่หน้าบ้านเป็นมุมกิจกรรม โดยวางโครงสร้างพื้นแข็งเป็นหลัก ได้แก่ พื้นที่จอดรถ ศาลา พื้นทางเดินในสวน มุมนั่งเล่น บ่อน้ำ และอุปกรณ์ที่จำเป็นในสวนอย่างมุมก๊อกน้ำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของผู้ออกแบบ แล้วจึง เลือกพรรณไม้สอดแทรกลงในตำแหน่งที่เหมาะสม

th3

เรียงหินแกรนิตลูกเต๋าสีเทา เป็นวงกลมซ้อนเหลื่อมกันบนลานจอดรถ มีบ่อน้ำล้นต่อเนื่องเป็นธารน้ำเล็กๆ ด้านข้างและจัดเป็นมุมนั่งเล่นโดยก่อม้านั่งโค้งครึ่งวงกลมล้อกันไป ผนังกรุไม้ระแนง ล้อกับไม้ระแนงด้านบน มุมนี้ปลูกประยงค์และไม้พุ่มทนร่มอย่างเล็บครุฑใบผักชีและหน้าวัวบังมุมบ้าน

th1

มุมที่ 2 สร้างความต่อเนื่องให้กับมุมหลังบ้านด้วยโครงไม้ระแนงเชื่อมต่อจาก ชายคาด้านบน ส่วนพื้นปูกระเบื้องดินเผาและอิฐทนไฟ กรุเส้นกระเบื้องโมเสกและ ทรายล้างเป็นเส้นโค้งตัดด้วยกระเบื้องลายไม้ในแนวเฉียง เพิ่มพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน โดยวางไม้หมอนเป็นม้านั่งยาว ผิวไม้หมอนฝังสแตนเลสรูปปลาเพิ่มลูกเล่น ข้างม้านั่งกรุตะแกรงเหล็กปลูกอัญชัน

th2

ผนังด้านข้างกรุไม้ระแนงเป็นแนวทั้งสองข้าง เพื่อนำสายตามาสู ่ผนังด้านหลังบ้านซึ่งกรุแผ่นซีเมนต์อัดตัดเป็นลวดลายวงกลม ตกแต่งด้วยผีเสื้อเซรามิก และวางกระถางปูนปั้นปลูกไม้ดอกทนร่มอย่างลิปสติก ให้ใบห้อยย้อยเพิ่มความนุ่มนวล มุมบ้านปลูกแก้วมุกดาดอกหอมและให้ร่มในช่วงเช้า ลดความแข็งกระด้างของฮาร์ดสเคปด้วยไม้พุjมและไม้คลุมดิน เช่น ไอริสน้ำ บีโกเนีย ซุ้มกระต่ายด่าง ประยงค์ และเดหลี

 


ออกแบบ : Thanks Nature
ทัศนียภาพ : ศราวุธ จินตชาติ
แปลน : คณาธิป จันทร์เอี่ยม
จากหนังสือ 30 แบบสวนขนาดเล็ก สำนักพิมพ์บ้านและสวน

l l l l l ll l  ll l l l l l l l l l l l l l