TYCOON OFFICIA DESIGNERS

เบื้องหลังความงามแบบเอกซ์คลูซีฟของ TYCOON OFFICIA โครงการบ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่บนถนนกาญจนาภิเษกและจรัญสนิทวงศ์ 13 โดยบริษัทนอร์มมาร์ค จำกัด  นอกเหนือจากความพิถีพิถันเรื่องการวางคอนเซ็ปต์ ความพิเศษอีกอย่างคือการคัดเลือกดีไซเนอร์ผู้มาช่วยเนรมิต “New Normal Life” นิยามคำว่าบ้านของ TYCOON OFFICIAให้กลายเป็นรูปเป็นร่าง การันตีฝีมือด้วยการเป็นบริษัทออกแบบระดับท็อปของประเทศ สามารถออกแบบผลงานได้สอดคล้องกับความต้องการ มาพร้อมกับความงามแบบเหนือระดับเพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ที่เติมเต็มความสุขอย่างสมบรูณ์แบบให้ผู้พักอาศัย

12 jun160928_017

งานสถาปัตยกรรม : คุณสุธี โรจนุตมะ จาก PAA

room :ดีไซเนอร์นำปรัชญาและแนวคิดของ “นอร์มมาร์ค” ที่ต้องการสร้างไลฟ์สไตล์ที่ผู้พักอาศัยเลือกเองได้ มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบอย่างไร

คุณสุธี: “เริ่มต้นจากความต้องการของเจ้าของโครงการที่อยากยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนระดับไฮเอนด์ในย่านนี้ และคาดหวังให้โครงการนี้ได้รับรางวัลด้านการออกแบบด้วย เราจึงเริ่มศึกษาบุคลิกของผู้พักอาศัยซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย และนำมาเป็นโจทย์ในการออกแบบ เพื่อสร้างพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่น เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัย ทั้งยังเตรียมพร้อมสำหรับความต้องการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย”

room :จากคอนเซ็ปต์ของโปรเจ็กต์ ดีไวเนอร์แปลความหมายออกมาเป็นสถาปัตกรรมอย่างไร

คุณสุธี : “เราตีความออกมาเป็นแมสของตัวอาคาร 2 อาคารเหมือนกับการนำเอาด้านมารวมกัน สามารถอยู่ร่วมกันได้สองเจเนอเรชั่นทั้งผู้ใหญ่และเด็ก หรือจะแบ่งเป็นบ้านกับออฟฟิศพื้นที่ระหว่างส่วนตัวกับส่วนรวมก็อยู่ด้วยกันได้ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุก็มีการผสมผสานกัน อย่างการนำหินที่ให้อารมณ์หรูหราคลาสสิกมาใช้กับงานเหล็กสไตล์โมเดิร์น เพราะอยากให้เป็นบ้านที่ทุกคนได้ทำความฝันให้เป็นจริง และสร้างตัวตนของตัวเอง”

13 jun160928_091

งานอินทีเรียร์ : คุณวชิรพงศ์ อรรถยุกติ จาก PIA

room :สไตล์ของงานอินทีเรียร์มีความสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์อย่างไรบ้าง

คุณวชิรพงศ์ : “เราออกแบบให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยแต่ละบ้าน โดยยังคง mood&tone ของความหรูหรา แต่อยู่สบายเหมาะกับทุกวัยในครอบครัว รวมทั้งการจัดพื้นที่เพื่อเชื่อมโยงบรรยากาศสีเขียวจากแลนด์สเคปให้เข้าถึงส่วนพักผ่อน ในดีเทลเรื่องวัสดุ ได้เลือกใช้พื้นไม้โอ๊ก หินอ่อนธรรมชาติจากอิตาลีและวัสดุแฮนด์เมดอย่างวอลล์เปเปอร์เพ้นต์มือ เน้นความสามารถพิเศษแบบ Art & Craft”

room :พื้นที่ภายในบ้านมีฟังก์ชันอะไรที่โดดเด่นบ้าง

คุณวชิรพงศ์ :  “ด้านฟังก์ชันเราออกแบบให้มีทั้งบันไดและลิฟต์เอื้อกับการใช้งานของคนทุกวัย ส่วนพื้นที่อยู่อาศัย เราคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวเป็นสำคัญ สามารถแบ่งออกได้ทั้งแนวดิ่งและแนวขวาง เพื่อให้พื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนรวมสามารถอยู่ร่วมกันได้โดยไม่รบกวนซึ่งกันและกัน รวมทั้งจัดฟังก์ชันให้ถูกต้องตามการใช้งานของแต่ละบ้าน”

14 jun160928_005

งานภูมิสถาปัตยกรรม : คุณนำชัย แสนสุภา จาก Shma

room :จัดสรรพื้นที่ในโครงการอย่างไรให้เป็นพื้นที่สำหรับทุกคน

คุณนำชัย : “เราออกแบบพื้นที่เพื่อให้ทุกจุดเกิดประโยชน์สูงสุด บ้านแต่ละหลังจะมีที่จอดรถ 6 – 10 คัน จึงหมดปัญหาการจอดรถไม่เป็นที่เป็นทาง และช่วยให้พื้นที่ส่วนกลางดูสวยงาม ส่วนรั้วบ้านถูกกดต่ำลง 1.20 เมตร และช่วยให้พื้นที่โดยรวมไม่รู้สึกถูกแบ่งแยก แถมยังดูโล่งกว้างปลอดโปร่ง บริเวณถนนส่วนกลางใช้ไม้ยืนต้นใบแน่นอย่างกระทิง ส่วนริมถนนใหญ่ปลูกต้นจำปีซึ่งมีกลิ่นหอมและฟอร์มสวย ร่วมกับใช้ไฟอัพไลท์ขับเน้นบรรยากาศให้ยิ่งดูสวยงาม”

room :สวนของแต่ละบ้านมีการลงรายละเอียดตรงจุดใดบ้าง

คุณนำชัย : “ในส่วนของหน้าบ้าน ออกแบบให้รองรับด้วยคอร์ตยาร์ดและน้ำพุ สร้างบรรยากาศสดชื่นให้ทุกบ้านทุกหลัง โดยจะออกแบบให้พอดีกับพื้นที่และเกิดประโยชน์สูงสุด ด้านวัสดุก็คัดสรรของดีมีคุณภาพ อย่างทางเดินเลือกใช้หินอ่อนที่สวยงามให้สัมผัสที่มีมูลค่าและคงทน ระหว่างบ้านและหลัง นอกจากรั้วบ้านแล้ว ยังมีการใช้ฟอร์มของต้นไม้ระดับกลางปลูกเรียงเป็นแถวอย่างต้นลำดวนรวมทั้งมีธารเล็กๆ สร้างความเป็นส่วนตัวระหว่างบ้านแต่ละหลังไม่ให้มองเห็นอีกฝั่งหนึ่งด้วย”

TYCOON OFFICIA

_mg_8450

บริษัทนอร์มมาร์ค จำกัด เปิดตัวโครงการ “ไทคูน ออฟฟิเซีย” โครงการบ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่บนถนนกาญจนาภิเษกและจรัญสนิทวงศ์ 13 นำเสนอนิยามของคำว่าบ้าน ภายใต้แนวคิด “New Normal Life” ซึ่งเกิดจากความเข้าใจการใช้ชีวิตที่สอดคล้องและสัมพันธ์กับความต้องการใช้สอยพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่น เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือออฟฟิศ

_mg_8419 _mg_8496

เพราะความเชื่อในการดำเนินธุรกิจด้วยความความเข้าใจมองเห็นถึงความสุขในการอยู่อาศัยมาก่อน จึงต้องการรังสรรค์ให้ทุกพื้นที่ภายในโครงการออกมาสวยงามเป็นพิเศษและใช้งานตามฟังก์ชันได้ดี พร้อมวิสัยทัศน์ของบริษัทที่เชื่อว่า ความ Privilege จะเกิดขึ้นได้ต้องเกิดจากผู้อาสัยเป็นผู้เลือกเอง ทางบริษัทจึงพร้อมลงทุนให้ทุกรายละเอียดของโครงการตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยมากที่สุดกระทั่งออกมาเป็น โครงการบ้าน 8 ยูนิตสุดเอกซ์คลูซีฟสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านการจัดการพื้นที่อยู่อาศัยให้แตกต่างจากบ้านจัดสรรทั่วไป ด้วยฝีมือดีไซเนอร์อันดับต้นๆของประเทศ

_mg_8564 james-160928-110

โดยในส่วนของสถาปัตยกรรมภายนอกเป็นหน้าที่ของบริษัท PAA นำเสนอรูปลักษณ์ที่ผสมผสานความคลาสสิกและโมเดิร์นในสไตล์ยูโรเปียนอินดัสเทรียล พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในโดยบริษัท PIA ที่เลือกใช้พื้นไม้โอ๊กและหินอ่อนธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบ แม้วัสดุทั้งสองชนิดจะแตกต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสวยงาม ส่วนงานภมิสถาปัตยกรรมได้บริษัท Shma มาช่วยออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Quality Space for Living and Working พิถีพิถันในการเลือกต้นไม้และใช้วัสดุคุณภาพ เพื่อช่วยเพิ่มทัศนียภาพและสุนทรียภาพให้ตัวโครงการเต็มไปด้วยบรรยากาศร่มรื่นน่าพักผ่อน

หากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร.0-2410-2222,09-2168-2222หรือ www.tycoonoofficia.com

 

เรื่อง : skiixy

ภาพ : สิทธิศักดิ์ ,อนุพงษ์ ,นันทิยา ,เอกสารประชาสัมพันธ์