penthouse on ground ทาวน์โฮมที่เป็นมากกว่าบ้าน

“เราทำบ้านซึ่งมันไม่ใช่แค่บ้าน แต่มันคือตัวตนของผู้อยู่อาศัย… ในคอนเซ็ปต์ Live Imagination โครงการ Arden จึงเปรียบเสมือนการเปิดจินตนาการให้ผู้อาศัยด้วยการนำเอาสวนเอเดนในจินตนาการมาทำให้มัน Make It Real, Make It Happen”
มีคนเคยบอกไว้ว่า เพราะสถานที่ที่อยู่แล้วสบายใจที่สุดมีชื่อว่า ‘บ้าน’ จึงไม่แปลกหากเราอยากได้บ้านที่ดีพร้อมทุกอย่าง ตั้งแต่ ‘ดีไซน์’ ทั้งทัศนียภาพรอบโครงการและสเปซภายในบ้าน ‘ฟังก์ชั่น’ ที่ตอบรับทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว ‘โลเคชั่น’ ที่ต้องเงียบสงบเพื่อให้เราได้ผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ใกล้ชิดกับชีวิตในเมือง… และทั้งหมดที่กล่าวมานี้มีอยู่ที่ Arden ทาวน์โฮมย่านพัฒนาการจาก Ananda
arden_34
“เราทำบ้านซึ่งมันไม่ใช่แค่บ้าน แต่มันคือตัวตนของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นจึงควรมีคำว่า ‘คราฟท์’ อยู่ในบ้าน ทีมงานเลยไปคิดต่อยอดจากคำนี้ว่าเราสามารถใส่อะไรให้บ้านได้บ้าง จนออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ “Live Imagination” ก็คือเราเอา Imagination มาใส่เข้าไปในบ้าน จึงเป็นที่มาของคำว่า Arden ซึ่งก็คือ Art บวกกับ Eden หรือสวนสวรรค์นั่นเอง เสมือนว่าบ้านเป็นแกลเลอรี่ของผู้อยู่อาศัย เพราะชีวิตเรามักจะมีภาพประทับใจอะไรบางอย่างในแต่ละช่วงชีวิตเสมอ เพราะฉะนั้น Arden จึงเปรียบเสมือนการเปิดจินตนาการให้ผู้อาศัยด้วยการนำเอาสวนเอเดนในจินตนาการมาทำให้มัน Make It Real, Make It Happen” คุณเวคิน ตั้งกุลวัฒน์ Head of Business Unit – Housing บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บอกเล่าถึงหัวใจสำคัญของโครงการนี้
arden_10
โดยเฉพาะเมื่อ Ananda ได้ดึงหัวใจหลักของการออกแบบคอนโดมิเนียมมาผสมผสานกับสเปซของทาวน์โฮม เริ่มจากพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Green Scenery ที่ชวนให้เราได้ออกไปสัมผัสพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ ตั้งแต่ประตูทางเข้าหลักที่เปิดกว้างต้อนรับเราให้ก้าวเข้าสู่พื้นที่สีเขียวที่เงียบสงบ โดยมีกวางและต้นสนฉัตรเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสวนเอเดน รวมทั้งต้นไม้ใหญ่และไม้ประดับที่ให้ความร่มรื่นตลอดทาง และเพราะ Arden ใส่ใจเรื่องทัศนียภาพทำให้ที่นี่เลือกติดตั้งระบบสายไฟฟ้าลงดินทั้งโครงการ เพื่อให้ทุกคนสามารถเสพย์ความร่มรื่นรอบโครงการโดยไม่สะดุด
Arden ยังใส่ใจเรื่องความสัมพันธ์ของทุกคนในบ้านด้วยการรังสรรค์ Creative Society พื้นที่แห่งความสุขของครอบครัวทั้ง “Arden Park” สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่โอบล้อมรอบคลับเฮ้าส์ ซึ่ง Arden Park แห่งนี้ออกแบบมาเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชื่นชอบการออกกำลังกายท่ามกลางสายลมและแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นจ๊อกกิ้งยามเช้าและปั่นจักรยานยามเย็น หรือจะชวนคนที่รักมานั่งเล่นสูดออกซิเจนใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ก็ไม่ว่ากัน
arden_05
นอกจากนี้ Arden ยังโดดเด่นด้วย “Clubhouse” ดีไซน์โมเดิร์น พร้อมตอบรับทุกโจทย์และทุกความต้องการของลูกบ้าน เริ่มจากการออกแบบคลับเฮ้าส์ที่สามารถเปิดโล่ง เพื่อเชื่อมพื้นที่สีเขียวจาก Arden Park เข้าสู่พื้นที่ภายใน โดยชั้นล่างแบ่งเป็นห้องนั่งเล่นที่ให้เราชวนแก๊งเพื่อนมาพบปะนั่งคุยกัน โดยมีสระว่ายน้ำระบบเกลือเป็นวิวเพิ่มความรื่นรมย์เสมือนนั่งชิลอยู่ในรีสอร์ทริมทะเล ซึ่งการที่ Arden เลือกใช้สระน้ำระบบเกลือนั่นเพราะเราใส่ใจสุขภาพและอยากให้ลูกบ้านได้สิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง
 
นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนสที่ครบครันด้วยเครื่องออกกำลังกาย สามารถมองเห็นวิวสีเขียวและสระว่ายน้ำได้อีกด้วย บนชั้นสองของคลับเฮ้าส์ออกแบบให้เป็น Meeting Room กึ่ง Co-working Space ที่เปิดกว้างให้คุณและเพื่อนร่วมงานได้รังสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระอีกด้วย
arden_06
“…เราหยิบหัวใจหลักของการดีไซน์และฟังก์ชั่นของคอนโดมิเนียมมาใส่เข้าไปในทาวน์โฮม ดังนั้นคอนเซ็ปต์หลักๆ นอกจาก Live Imagination แล้วยังมีเรื่อง Penthouse on Ground อีกด้วย”
 
และจากการดึงเอาจุดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์และฟังก์ชั่นของคอนโดมิเนียมมาผสมผสานกับสเปซกว้างขวางของทาวน์โฮมทำให้ทาวน์โฮม 3.5 ชั้นในราคาเริ่มต้น 7.79 ล้านของโครงการ Arden โดดเด่นและไม่ซ้ำใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Penthouse on Ground”
arden_12
เริ่มจาก Facade Design หรือการออกแบบหน้ากากบ้านอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยรูปทรง Taper Facade ด้วยงานไม้สีอบอุ่นกับการจัดวางอย่างมีเอกลักษณ์ เสมือนเฟรมกรอบรูปขนาดใหญ่ที่จัดวางเป็นแกลเลอรี่ ให้ความรู้สึกเรียบหรูอย่างมีระดับ อีกทั้ง Arden ยังใส่ใจความเป็นส่วนตัวด้วยการยกพื้นชั้นล่างให้สูงขึ้นถึง 2.18 เมตรจากพื้นที่จอดรถ ซึ่งการยกระดับพื้นชั้นล่างนี้นอกจากช่วยบดบังสายตาจากคนภายนอกแล้ว ยังช่วยบังแสงไฟที่จะเข้ามารบกวนขณะจอดรถได้อีกด้วย
arden_11
ส่วนภายในทาวน์โฮมก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เริ่มจากความโปร่งโล่งสบายด้วย Double Volume หรือเพดานที่สูงถึง 4.7 เมตรกับผนังกระจกใสคุณภาพดีที่ช่วยดึงธรรมชาติจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้าน เปรียบเสมือนหน้าต่างบานโตที่เปิดกว้างให้เราได้ชมทัศนียภาพรอบโครงการนั่นเอง โดยหลังบ้านยังไล่ระดับสเปซและออกแบบให้มีพื้นที่สวน สำหรับจัดวางโต๊ะเก้าอี้ เพื่อรังสรรค์มุมพักผ่อนแบบเอ๊าท์ดอร์ให้เราได้ดื่มกาแฟยามเช้าหรือจิบน้ำชายามบ่าย
arden_13
Arden ยังใส่ความน่าสนใจให้บ้านหลังนี้ด้วยการเล่นระดับกับพื้นที่ชั้นหนึ่งตามคอนเซ็ปต์ Penthouse on Ground นั่นคือการออกแบบให้มี Mezzanine หรือชั้นลอย ซึ่งเป็นการยกสเปซพื้นที่ส่วนหน้าภายในทาวน์โฮมให้สูงขึ้น 1.5 เมตร เมื่อผนวกกับการใช้ผนังกระจกใสที่มองเห็นทัศนียภาพรอบโครงการและการยกพื้นชั้นล่างให้สูงขึ้นเพื่อบดบังแสงไฟจากรถยนต์ ทำให้พื้นที่ Mezzanine กลายเป็นมุมพักผ่อนแสนสบาย นอกจากนี้ Arden ยังเอาใจนักสะสมด้วยพื้นที่แนวตั้งตลอดแนวผนังชั้นหนึ่ง เพื่อให้เราได้นำของรักของสะสมมาจัดวางได้อย่างสะดุดตาโดยไม่ทำให้บ้านรกนั่นเอง
arden_31

อีกหนึ่งความพิเศษของ Arden คือการคำนึงถึงช่วงเวลาเร่งรีบในยามเช้าของคนเมือง ทาวน์โฮมหลังนี้จึงออกแบบให้ทุกห้องนอนมีห้องน้ำในตัว ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่ชั้นหนึ่งของบ้าน ดังนั้นทาวน์โฮมโครงการ Arden จึงเป็นทาวน์โฮม 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างถึง 185 ตร.. โดยชั้นสองของบ้านเป็นพื้นที่ห้องนอนที่เราสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องทำงานหรือ Working Space ได้ตามต้องการ

arden_15

และจากคอนเซ็ปต์ Penthouse on Ground ทาวน์โฮมแห่งนี้จึงออกแบบให้มี Penthouse Master Bedroom ห้องนอนสไตล์เพ้นท์เฮ้าส์ที่มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่บนชั้นสาม พร้อมกับการขยายพื้นที่ใช้สอยด้วยการเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้มากกว่าที่เคยมี อย่าง Semi Outdoor ระเบียงในห้องนอนที่ให้เรารังสรรค์เป็นมุมผ่อนคลายแบบเอ๊าท์ดอร์ สำหรับการพักผ่อนแบบส่วนตัวนั่นเอง

arden_20

arden_23

“Arden เป็นบ้านสำหรับกลุ่มคนที่เบื่อการอยู่อาศัยแบบแนวสูง อยากมีพื้นที่มา on ground ขณะเดียวกันก็ไม่ได้อยากอยู่ทาวน์โฮมไกลๆ ออกไป แต่อยากได้ความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางแบบคอนโดฯ”
 
จึงไม่แปลกหาก Ananda จะเลือกพื้นที่ในซอยพัฒนาการ 20 เป็นทำเลที่ตั้งของโครงการ Arden นั่นเพราะทำเลแห่งนี้เป็นทำเลศักยภาพที่ทำให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นเรื่องง่ายจนไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเดินทางไป ‘ทองหล่อ’ ที่ใกล้เพียง 3.5 กม.หรือจะขับรถขึ้น ‘ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์’ เพียง 1.5 กม. จากโครงการ
 
ส่วนใครนิยมเดินทางด้วยขนส่งมวลชนก็สะดวกสบายเช่นกัน นั่นเพราะ Arden ยังใกล้กับ ‘Airport Link สถานีรามคำแหง’ เพียง 2.2 กม. อีกทั้งยังใกล้สถานีรถไฟฟ้าหรือ ‘BTS สถานีอ่อนนุช’ เพียง 5 กม. อีกด้วย ดังนั้น Location จึงกลายเป็นจุดเด่นอีกข้อหนึ่งของ Arden ที่ช่วยตอบรับไลฟ์สไตล์ city urban life ของคนเมืองรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี
 
หากคุณผู้อ่านสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 316 2222 หรือ www.ananda.co.th