APOS²

/ สีสันที่แตกต่างกันดูชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อมองจากข้างนอก
เพราะเราอยากได้อารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละชั้น ช่วยให้บรรยากาศ
การทำงานสนุกสนานและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา /

นิทรรศการและงานอีเว้นต์นอกจากจะเป็นเหมือนตัวชี้วัดอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจทางอ้อมแล้ว ยังสะท้อนสถานการณ์ในแวดวงดีไซน์ไทยได้เป็นอย่างดีและท่ามกลางจำนวนงานอีเว้นต์ที่อาจแตะถึงหลักร้อยในแต่ละปี ผลงานของสตูดิโอออกแบบ Apostrophy’s ยังคงความโดดเด่น จัดจ้า และเป็นสีสันขับเคลื่อนวงการเสมอมา

แม้จะเริ่มต้นจากสตูดิโอขนาดกะทัดรัด แต่วันนี้ Apostrophy’s ประกาศว่าได้เวลาเติบโตขึ้นอีกขั้น เมื่อโฮมออฟฟิศเดิมที่แสนอบอุ่นเริ่มไม่เพียงพอกับจำนวนสมาชิก APOS² หรือ APOS Square จึงเกิดขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและจำนวนโปรเจ็กต์ที่เพิ่มขึ้น

บ้านทาวน์โฮมย่านทาวน์อินทาวน์ได้รับเลือกให้เป็นกองบัญชาการแห่งใหม่และแปลงโฉมภายในให้กลายเป็นเหมือน Pop-up Office ออฟฟิศกึ่งถาวร รองรับทุกงานสร้างสรรค์ หากแต่ในขณะเดียวกันก็ยืดหยุ่นเพียงพอสำหรับการขยับขยายอีกครั้งในอนาคตอันใกล้

ด้วยความโดดเด่นด้านการทำงานของ Apostrophy’s ที่ออกแบบทั้งงาน “อีเว้นต์” และ “นิทรรศการ” ในรูปแบบสหวิทยาการ (Multidisciplinary Design) ที่หลอมรวมไอเดียจากหลาย ๆ ศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์งานขึ้นมาสักโครงการ ทั้งยังต้องการประสบการณ์เฉพาะตัวนอกเหนือไปจากความรู้พื้นฐานด้านการออกแบบ ซึ่งไม่ได้มีสอนกันทั่วไปในสถาบันการศึกษา APOS² จึงไม่ใช่แค่ออฟฟิศ แต่เปรียบเหมือนโรงเรียนแห่งประสบการณ์ชีวิตทำงานของอีเว้นต์ดีไซเนอร์รุ่นใหม่จากหลากหลายสายงาน ทั้งงานด้านสถาปัตยกรรมโครงสร้าง งานตกแต่งภายใน งานกราฟิก ไปจนถึงงานออกแบบมัลติมีเดียต่าง ๆ ซึ่งมีการพัฒนา ถ่ายทอด และต่อยอดไอเดียซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลา บรรยากาศที่สร้างความตื่นตัวและเอื้อต่อการระดมสมองจึงจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการทำงานสร้างสรรค์ที่ต้องมีความน่าสนใจ ทรงพลัง แต่อยู่ภายใต้ขีดจำกัดของเวลา

ด้านพื้นที่ใช้สอยภายในทาวน์โฮมขนาด 3 ชั้นได้รับการวางแปลนไว้อย่างดี เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในพื้นที่จำกัด เลือกใช้แม่สีอย่าง “แดง” “น้ำเงิน” และ “เหลือง” มาเป็นสัญลักษณ์ของออฟฟิศในแต่ละชั้น รองรับฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ระบบเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดยังออกแบบให้ถอดประกอบได้ และติดตั้งแบบลอยตัวเว้นระยะออกจากผนังโครงสร้างเพื่อให้เคลื่อนย้ายสะดวก ไม่ลืมผสมผสานกราฟิกดีไซน์เข้ากับสเปซในแบบที่ถนัด สังเกตได้จากโค้ดคำพูดสั้น ๆ ช่วยสร้างกำลังใจ มักปรากฏอยู่ตามมุมต่าง ๆ ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างดี ในแง่จิตวิทยา กระตุ้นให้เกิดทัศนคติแง่บวกสำหรับผู้ใช้งานในสเปซต่าง ๆ และเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ทุกจุดในออฟฟิศ

ถึงวันนี้ Apostrophy’s ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่แค่งานออกแบบอีเว้นต์และนิทรรศการเท่านั้น Sense.s คืออีกหนึ่งบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านนิวมีเดีย พร้อมด้วยการผสมผสานสื่อแบบ Interactive เข้ากับโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมงานได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งต่อยอดศักยภาพการออกแบบให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้าน Retail Design ผสานการออกแบบสเปซเข้ากับตัวตนของแบรนด์และธุรกิจ งานด้านการออกแบบ Photogenic Space อย่างห้องข่าว หรือแม้กระทั่งงานออกแบบบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แหวกแนวเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้คนยุคใหม่

 

APOS_01

RED CAFÉ : คาเฟ่สีแดงสดบนชั้นหนึ่ง ใช้เป็นทั้งส่วนต้อนรับลูกค้าที่เปรี้ยวแซ่บไม่เหมือนใคร และอาจเป็นพื้นที่ประชุม จิบกาแฟแบบไม่เป็นทางการของทุกคนในทีม แถมด้วยบาร์เครื่องดื่มและมีขนมให้รับประทานแบบไม่อั้น ช่วยเติมพลังงานระหว่างวันได้เป็นอย่างดี

 

APOS_04

BLUE STUDIO : สตูดิโอสีน้ำเงินบนชั้นสอง คือพื้นที่ทำงานของดีไซน์ทีมกว่า 10 ชีวิตนั่งทำงานบนโต๊ะตัวยาวที่สามารถมองเห็นหน้าและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้อย่างต่อเนื่อง ใช้สีน้ำเงินเพื่อสร้างบรรยากาศน่าสนุก ขณะเดียวกันก็เย็นสบายตา ลดความเหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นเวลานาน

 

APOS_05

YELLOW BRAINSTORM ROOM : ห้องประชุมสีเหลืองสดใสชั้นบนสุดช่วยสร้างความรู้สึกกระตือรือร้น และเป็นจุดกำเนิดของไอเดียบรรเจิดมากมาย นอกจากนี้คอลเล็คชั่นหนังสือที่มีการอัพเดตตลอดเวลา ก็ช่วยให้ห้องนี้เป็นห้องสมุดสำหรับการค้นคว้าวิจัยวัสดุและเทรนด์ใหม่ ๆ สำหรับงานออกแบบที่ไม่ล้าสมัย ส่วนด้านข้างเป็นห้องไดเร็คเตอร์ที่สีสันสดใสไม่แพ้กัน

 

ติดต่อ
Apostrophys the Synthesis Server Co., Ltd.
www.facebook.com/apostrophys, www.apostrophys.com
โทร. 0-2193-9144, 08-6092-6566

เรื่อง : Monosoda
ภาพ : ดำรง