แจกแบบ! 4 ไอเดียรีโนเวตหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์

พื้นที่ว่างด้านหลัง “ทาวน์เฮ้าส์ ” ที่ต้องเว้นระยะตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร ตามปกติเรามักใช้ประโยชน์กันอย่างเต็มที่

ในบางกรณีเจ้าของ ทาวน์เฮ้าส์ บางหลังถึงกับต่อเติมเป็นโครงสร้างถาวรออกไปอีกจนสุดแนวเขตที่ดิน โดยทำเป็นห้องครัว ห้องเก็บของ หรืออื่นๆตามความประสงค์ แต่อาจเป็นการผิดกฎหมายได้

เรามีไอเดียปรับปรุงพื้นที่ว่างหลังทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าว แต่จะหลีกเลี่ยงการทำเป็นโครงสร้างถาวร หากจำเป็นต้องทำโครงสร้างเพื่อการกันแดดกันฝนจะใช้การออกแบบโครงสร้างชั่วคราวแทน โดยสามารถรื้อถอนได้ หากต้องการทำเป็นพื้นที่ว่างโดยไม่กระทบโครงสร้างของบ้านเดิม

ไอเดียที่เรานำเสนอมี 4 แบบ ดังต่อไปนี้ครับ

  1. มุมสวนนั่งเล่น-พักผ่อน
  2. ส่วนครัวไทย
  3. ส่วนทำงานเวิร์คชอป
  4. จัดสวนหย่อม-ศาลาอเนกประสงค์
•อยากต่อเติมหลังบ้านหรือข้างบ้านต้องทำอย่างไร
•รู้จักเสาเข็มสำหรับงานต่อเติม ป้องกัน บ้านทรุด ตั้งแต่ต้น

 

1 มุมสวนสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

ไอเดียนี้สำหรับคนรักธรรมชาติ อยากมีพื้นที่สีเขียวหลังบ้านแบบเป็นส่วนตัว การสร้างมุมนั่งเล่นพักผ่อนจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างพื้นที่ว่างหลังทาวน์เฮ้าส์ให้ใช้ประโยชน์แบบที่ใจต้องการ แบบต่อเติมสวนหลังบ้านประกอบด้วย พื้นไม้ปูเว้นร่องสำหรับระบายน้ำ ตีระแนงไม้สำหรับบังสายตาจากเพื่อนบ้าน และแขวนไม้แขวนกระถาง วางโต๊ะและเก้าอี้เพื่อเป็นมุมพักผ่อน จัดสวนหย่อมเพิ่มความสวยงาม

 

ทาวน์เฮ้าส์

2 ครัวไทย

แน่นอนว่าครัวไทยหลังบ้านเป็นอีกหนึ่งส่วนต่อเติมหลังบ้านบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน การต่อเติมครัวนั้นมีปัจจัยที่ต้องคำนึงหลายอย่าง ทั้งเรื่องของทิศทางลม ส่วนต่อเติมที่ไม่ไปรบกวนเพื่อนบ้านหรือผิดกฎหมายก่อสร้าง เป็นต้น ส่วนครัวไทยสำหรับต่อเติมประกอบด้วย โครงสร้างเหล็กเบา มุงด้วยวัสดุเบาโปร่งแสงอย่างพอลิคาร์บอเนต ทำเคาน์เตอร์ปูนเปลือยขัดมัน ทำง่ายราคาถูก เช่นเดียวกับพื้นขัดมันราคาถูกทำความสะอาดง่าย  อย่าลืมเว้นร่องโรยกรวดเพื่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมขังด้วย

 

house-in-your-dream-16

 

•ต่อเติมครัวไทยใช้หลังคาไวนิล ดีหรือไม่
•3 แบบครัวไทยหลังบ้าน งานต่อเติมพร้อมงบประมาณที่ต้องรู้

อ่านต่อหน้า2