The 66 Cottage จิบกาแฟดี ๆ กลางสวนสวย

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนนี้ใครที่กำลังมองหาร้านนั่งชิล หรือสถานที่ทำกิจกรรมยามว่างท่มกลางบรรยากาศร่มรื้นแบบสวนอังกฤกษ my home ขอแนะนำให้มานั่งชิลกันที่   The 66 Cottage  คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 66 ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข ในบรรยากาศโปร่งโล่ง เป็นธรรมชาติ และเงียบสงบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green Recreation Space

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง
อ่างน้ำพุ 3 ชั้นรูปแบบคลาสสิกทำสีเองวางเป็นจุดศูนย์กลางสวนช่วยเพิ่มเสียงน้ำทำให้บรรยากาศโดยรอบรู้สึกผ่อนคลาย

คุณยุ้ยวัลลภา นาครักษ์ หนึ่งในเจ้าของร้านบอกถึงจุดเริ่มต้นของที่นี่กับเราว่าตอนแรกพื้นที่ตรงนี้เป็นที่ดินเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างอะไรเลย เมื่อเวลาผ่านไปเราเริ่มรู้สึกว่าอยากทำอะไรสักอย่างเป็นของตัวเอง สิ่งแรกที่คิดไว้เลยคืออยากได้พื้นที่สีเขียวที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น แบ่งพื้นที่ออกเป็นสองโซนด้วยกันโซนแรกจากทางเข้าทำเป็นคาเฟ่เล็ก นั่งชิลได้มีร้านค้า 3 ห้องเล็กขายสินค้าแฮนด์เมดและข้าวปลอดสารพิษ โซนสองเน้นพื้นที่ด้านหลังสำหรับทำเป็นลานกิจกรรมหรือจัดงานอีเว้นต์ต่าง ร้านนี้เราทำกับพี่สาวอีก 2 คน เรื่องโครงสร้างและรูปแบบอาคารพี่สาวเป็นคนดูแล มีความเป็นโมเดิร์นตามความชอบสำหรับสวน ตอนแรกอยากได้สไตล์โมเดิร์นเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบของอาคารโดยรอบ”

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง
ไอเดียป้ายชื่อหน้าร้าน ทำจากบานหน้าต่างบ้านเก่า

แต่สำหรับเรา สวนโมเดิร์นที่เราเข้าใจคือทุกอย่างดูเรียบง่ายมีต้นไม้น้อย ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเลย ขอพี่สาวดูแลเรื่องสวนแทน ซึ่งได้ คุณมออัศนัย แก่นจันทร์ นักจัดสวนจาก Romruen Landscape ช่วยออกแบบจัดสวนให้โดยเราให้คอนเซ็ปต์ไปว่าอยากได้สวนที่มีไม้ดอกและต้นไม้เยอะ คุณมออธิบายให้ฟังว่า ถ้าไม้ใหญ่มากอาจไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตของไม้ดอก เพราะเป็นไม้ที่ต้องการแดดจัด เลยมีการปรับแบบกันเล็กน้อยจนได้สวนออกมาอย่างที่เห็นสวนจึงมีกลิ่นอายความหวานแบบอิงลิชคอตเทจนิด

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง
ไฮไลท์ของที่นี่คือกังหันน้ำสองข้างทางของสะพานไม้ จำลองบรรยากาศของท้องนา เพื่อบ่งบอกถึงอาชีพที่ของครอบครัวเป็นอย่างดี

คุณมอเล่าต่อว่าเดิมทีรายละเอียดของสวนมีมากกว่านี้ แต่ลดทอนลงเพื่อให้อาคารและสวนไปด้วยกันอย่างลงตัวโดยไม่รู้สึกขัดแย้งกัน ซึ่งผมเองได้ทำความเข้าใจกับเจ้าของสวนถึงสไตล์และรูปแบบสวนที่เราจะทำ เพื่อให้ตรงกับภาพในความคิดของคุณยุ้ยมากที่สุดสวนที่เห็นจึงออกมาในรูปแบบของทรอปิคัลอิงลิชคอตเทจเป็นการผสมระหว่างพรรณไม้เมืองร้อนที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นแต้มด้วยสีสันของดอกไม้บางจุดและงานฮาร์ดสเคปที่ทำให้สวนดูอ่อนช้อยมากขึ้น”

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง
ลานกิจกรรมบริเวณโซนด้านหลังที่เป็นสนามหญ้าโล่งกว้าง ปลูกหลิวลู่ลมยาวตลอดแนวเป็นแบ็กกราวนด์ช่วยบังทัศนียภาพด้านหลังได้อย่างดี

พอได้พูดคุยกันทำให้ผมทราบข้อมูลบางส่วนว่าครอบครัวคุณยุ้ยทำนาข้าวแบบเกษตรอินทรีย์ถึงขั้นส่งขายต่างประเทศกันเลยผมเลยดึงเอาจุดนี้แหละมาเป็นไฮไลท์ ทำกังหันระบบวิดน้ำเข้านาแบบจำลองวิถีชีวิตชนบท สองข้างทางสะพานไม้เป็นนาข้าวที่กำลังออกรวงสวยงามบ่งบอกถึงอาชีพของครอบครัว เชื่อมต่อกับซุ้มศาลาไม้เลื้อยปกคลุมจนเขียวครึ้มไปด้วยสร้อยอินทนิล สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ซึ่งผมตั้งใจให้คนที่มานั่งมุมนี้รู้สึกเหมือนที่นี่เป็นบ้าน ถัดมาคือทางเชื่อมทะลุไปด้านหลังลานจอดรถ เพิ่มดีเทลด้วยกำแพงประดับเพื่อเป็นการดึงดูดสายตาช่วยให้มุมนี้ดูน่าค้นหามากขึ้น

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง
ซุ้มไม้เลื้อยให้ร่มเงาเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทำจากโครงเหล็กผสมเหล็กดัดลวดลายสวยงาม วัสดุปูพื้นใช้อิฐมอญเช่นเดียวกับทางเชื่อมลานน้ำพุเพื่อให้ดูร้อยเรียงกัน

เพื่อให้ตรงกับภาพในความคิดของคุณยุ้ยมากที่สุด สวนที่เห็นจึงออกมาในรูปแบบของทรอปิคัลอิงลิชคอตเทจ เป็นการผสมระหว่างพรรณไม้เมืองร้อนที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นแต้มด้วยสีสันของดอกไม้บางจุดและงานฮาร์ดสเคปที่ทำให้สวนดูอ่อนช้อยมากขึ้น

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง

ด้านหลังศาลาซุ้มไม้เลื้อย ทำกำแพงประดับใส่ดีเทลประตูไม้เพื่อให้สอดคล้องกับสวนและยังช่วยดึงดูดสายตาของคนที่เดินเข้ามาจาก ด้านหลังบริเวณลานจอดรถของร้าน

 

The 66 Cottage ร้านกาแฟบรรยากาศสวน คาเฟ่น่านั่ง

มุมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านคนแคระในเทพนิยาย จัดเป็นสวนแนวตั้งเน้นพรรณไม้ที่อยู่ได้ในที่ร่มรำไร ทำให้มุมนี้กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่ดึงดูดลูกค้าอีกมุมหนึ่งของร้าน

ลองแวะมานั่งชิลกันได้ที่นี่ เปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคารอาทิตย์ เวลา 9.30 . – 17.30 . หยุดวันจันทร์ หรือติดตามข่าวสารกิจกรรมดี ๆของร้านได้ที่ facebook: The 66 Cottage เป็นอีกหนึ่งสวนที่มาถ่ายทำแล้วพวกเราทีมงาน my home ไม่อยากลุกออกไปเลยครับ

เจ้าของ : คุณวัลลภา นาครักษ์
ออกแบบ – จัดสวน :Romruen Landscape Constructionโดยคุณอัศนัย แก่นจันทร์ โทร.08-1373-2060
เรื่อง : อิสรา สอนสาสตร์
ภาพ : อุ้ม เชาวนปรีชา
สไตล์ : ศศิพรรณ ศิริพร
เรียบเรียง : จรัญญา โลหะเวช


รวมคาเฟ่ของหวานเย็นฉ่ำ…ดับร้อน 2017

4 CHIANG MAI CAFÉS – ปักหมุดไว้ จะได้ไปไม่ซ้ำ

 “Sugar House Cafe” โกดังน้ำตาล สไตล์ไอริชคันทรี