ไอเดียประตูบ้าน

รวม 13 ไอเดียประตูบ้าน OPEN THE DOOR, PLEASE

ไอเดียประตูบ้าน
ไอเดียประตูบ้าน

 

แบบประตูบ้าน

07 บานโปร่ง
ออกแบบประตูหน้าบ้านให้เข้ากับรั้วไม้ข้างบ้าน ด้วยการนำโครงไม้ขนาด 2 x 4 นิ้ว มาเชื่อมเป็นกรอบบานเปิดแบบคู่ที่มีขนาด 1.50 x 2 เมตร จากนั้นเชื่อมเหล็กเหลี่ยมแบบตัน ขนาด 1 x 1 เซนติเมตร ให้เป็นตารางขนาด 30 x 60 เซนติเมตร เสร็จแล้วนำแผ่นไม้หนา 5 มิลลิเมตร ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร มาติดลงบนโครงเหล็กให้ห่างกันแผ่นละ 15 เซนติเมตรเพื่อให้ดูโปร่งตา ทาสีให้ดูเข้ากับรั้วไม้ด้านข้าง ด้วยไอเดียนี้เรายังสามารถจัดองค์ประกอบหน้าบานประตูให้เกิดลวดลายใหม่ได้ด้วย เช่น วางแผ่นไม้ให้เป็นแนวทแยง หรือจัดเรียงแผ่นไม้บังสายตาให้มีขนาดเล็กใหญ่ต่างกันไปได้ตามต้องการ

 

 

แบบประตูรั้วบ้าน บานประตูเหล็กดัด

08 บานประตูเหล็กดัด
สำหรับบานประตูบ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่เป็นรั้วทึบ ทำซุ้มประตูโค้ง แนะนำให้ทำบานประตูเหล็กตกแต่งด้วยเหล็กดัดลายเถาวัลย์หรือใบไม้ เสน่ห์ของงานสไตล์นี้นิยมใช้เหล็กดัดทำสีดำปัดสีทอง หรือทำสีสนิมเขียวๆ ให้ดูเก่า ทั้งยังนิยมออกแบบบานประตูให้ดูสูงใหญ่โอ่อ่า อย่าลืมเพิ่มความพิเศษด้วยการใช้แสงไฟฉายลงมาบนลวดลายเหล็กดัด เพื่อเน้นให้บานประตูดูสวยเด่นในยามค่ำคืน

 

 

e_rm_108_p125-129-9

09 ประตูไม้ทึบ
สามารถทำบานประตูหน้าบ้านให้เป็นบานไม้ทึบขนาดใหญ่ 1.20 x 2.50 เมตร ที่แข็งแรง ทนแดด และความชื้นได้ด้วยการใช้ไม้จริงทั้งแผ่นส่วนมือจับทำจากแผ่นไม้เก่าเหลาให้เป็นแท่งยาวแล้วนำมายึดกับประตูด้วยแกนเหล็ก

 

 

แบบประตูบ้านไม้โมเดิร์นคันทรี่

10 ประตูไม้โมเดิร์นคันทรี่
หากรู้สึกว่าประตูเหล็กดูแข็งกระด้างลองผสมผสานทั้งเหล็กและไม้ที่มีความแข็งแรงแน่นหนาเข้าด้วยกัน ใช้เหล็กกล่องขนาด 2 x 6 นิ้วทำเป็นเฟรมบานเลื่อน จากนั้นใช้ไม้กระดานหน้าตัด 4 นิ้ว ตีเป็นแนวตั้งยาวตลอดแนว เพิ่มความแข็งแรงด้วยแผ่นไม้ตีตามแนวนอนทั้งตอนบน กลาง และล่าง กลายเป็นบานไม้ผสมเหล็กสไตล์คันทรี่ดูร่วมสมัย

 

 

ประตูบ้าน

11 ประตูไม้บานสูง
ประตูไม้สูง 5 เมตร เต็มความสูงของอาคาร ทำด้วยไม้สักหน้ากว้าง 30 เซนติเมตร นำมาต่อกันเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ รัดรอบบานด้วยเหล็กแผ่นกว้าง 15 เซนติเมตร เสร็จแล้วยึดหมุดเหล็กเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ส่วนวงกบก็เป็นกรอบเหล็กขนาดใหญ่ด้านข้างกรุกรอบกระจกสีชาตั้งแต่พื้นจนถึงเพดาน

 

e_rm_108_p125-129-12

12 บานสไลด์ยาว
บานประตูเลื่อนสไลด์เหมาะกับประตูหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์มากเพราะสามารถเลื่อนซ้อนกันเพื่อประหยัดพื้นที่ได้ ดังเช่นตัวอย่างของบ้านหลังนี้ ที่ออกแบบบานเลื่อนให้มี 3 ตอน ใช้เหล็กเป็นโครงประตูแล้วกรุแผ่นเหล็กทึบเป็นหน้าบาน แต่หากต้องการให้โปร่ง ก็สามารถแบ่งแผ่นเหล็กออกเป็นแผ่นย่อยๆ เว้นช่องว่างให้ห่างกัน หรือถ้าใช้แผ่นไม้ก็สามารถฉลุลวดลายต่างๆ ลงไปตามต้องการทั้งนี้ควรติดให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงสักหน่อยเพื่อความเป็นส่วนตัว

 

 

e_rm_108_p125-129-11

13 ประตูบานเลื่อนลูกกรง
สำหรับบ้านที่ต้องการประตูแบบโปร่งๆ เราสามารถใช้เหล็กกล่องขนาด 1 x 1 นิ้ว เชื่อมติดกันเป็นประตูโปร่งๆ
แล้วทำรางบานเลื่อนให้เปิด – ปิดง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ เหมาะกับบ้านที่รั้วชิดถนนมากๆ

 


เรื่อง Fb. Hoo Room
ภาพ แฟ้มภาพนิตยสาร room


“รั้วบ้าน” น่ามอง 12 ไอเดีย – CHIC FENCE