นิทรรศการศิลปะในกรุงเทพ

The Ratchaprasong ART MAZE Urban By Nature

นิทรรศการศิลปะในกรุงเทพ
นิทรรศการศิลปะในกรุงเทพ

The Ratchaprasong ART MAZE Urban By Nature – เขาวงกตแห่งงานศิลปะ…ภายใต้คอนเซ็ปต์การเฉลิมฉลองธรรมชาติในเมืองใหญ่

สำหรับใครที่ชอบเดินเสพงานศิลปะต้องไม่พลาด การจัดแสดงผลงานศิลปะบริเวณ ถ.ราชประสงค์ โดยมีแนวความคิดมากจากนิยายกรีกโบราณ มิโนทอร์ เพื่อเฉลิมฉลองธรรมชาติในเมืองใหญ่ จัดโดย Ratchaprasong ART MAZE

Ratchaprasong ART MAZE

ระหว่างทางเดิน คุณจะได้สัมผัสงานศิลปะแบบอินสตอลเลชั่น จากผลงานของศิลปินร่วมสมัยชั้นนำของเมืองไทย ที่สัมพันธ์กับพื้นที่ทั้ง 6 จุด ในเขาวงกตแห่งศิลปะนี้

The long way home: A parallel universe

The long way home: A parallel universe โดย มนตรี เติมสมบัติ ผลงานอินสตอลเลชั่นยานยนตร์รูปทรงล้ำสมัย โดยใช้ช่างฝีมือท้องถิ่นสานจากวัสดุไม้ไผ่

Paradox Legendary

Paradox Legendary โดย เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล เป็นงานศิลปะที่เก็บรวบรวมดินจากหลายพื้นที่ในประเทศไทยมาสร้างเป็นประติมากรรม ที่สะท้อนถึงความเชื่อเกี่ยวกับดินและสมดุลยภาพทางธรรมชาติ

Land of Heaven Land of Heaven

Land of Heaven โดย นรเศรษฐ์ ไวศยกุล จัดแสดงภายในกล่องขนาดใหญ่ที่มีโมเดลภูมิทัศน์ของธรรมชาติในเมืองไทยที่สวยงามก่อนที่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นการท่องเที่ยวแบบมวลชน ชวนให้ผู้ชมตระหนักถึงอนาคตของธรรมชาติ

On Human Nature

On Human Nature โดย หริธร อัครพัฒน์ การแปลงศีรษะมนุษย์ให้เป็นงานศิลปะที่ถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ เพื่อปลุกคนให้ออกจากความลุ่มหลงในสังคมบริโภคนิยม

นิทรรศการศิลปะในกรุงเทพ

Six Dancers โดย สาครินทร์ เครืออ่อน ประติมากรรมกลุ่มผู้หญิงที่กำลังแสดงท่าทางเต้นรำซึ่งเป็นที่นิยมในอดีต เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักถึงศิลปะที่หายไปในชุมชนของเรา

นิทรรศการศิลปะในกรุงเทพ

Fractal Flowers โดย โซฟี สุมาลี อารียา บทกวีบนทุ่งดอกไม้ผ่านเทคนิคการเพนท์แบบแฟรคทอลลงบนแผ่นวงกลมอะคลิลิกโปร่งแสง โดยต้องการสื่อถึงความหวัง ความกลมเกลียวและความสมดุลของธรรมชาติ

 

ใครที่สนใจสามารถไปชมได้ที่บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้ามหานคร (Ratchaprasong Skywalk) จากสถานีชิดลม ไปจนถึง สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ไปจนถึง 13 พฤศจิกายน 2559 นอกจากนั้นยังมีเวิร์คช็อปงานศิลปะและนิทรรศการภาพงานศิลปะที่ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า, อัมรินทร์พลาซ่า และโรงแรมเอราวัณ กรุงเทพฯ อีกด้วย…ต้องรีบไปชมแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/HeartOfBangkok/?fref=ts และ www.bkkdowntown.com


เรื่อง Bundaree D. ภาพ สังวาล พระเทพ