บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์น

บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์น ที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความคลาสสิก

บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์น
บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์น

เมื่อถึงเวลาสร้างครอบครัว คำถามแรกที่ผุดขึ้นมาในใจใครหลายคนที่มีบ้านเดิมอยู่แล้วคงหนีไม่พ้นว่าจะขยายพื้นที่ที่มีหรือย้ายไปอยู่ที่อื่น สำหรับ คุณนัย- นัยนารถ โอปนายิกุล และคุณยอด ตันติอนุนานนท์ เจ้าของ บ้านสีเทา สไตล์โมเดิร์น หลังนี้ ขอเลือกสร้างพื้นที่เล็กๆของครอบครัวในที่ดินของบ้านเดิม โดยก่อนหน้านี้เมื่อทั้งสองแต่งงานกันแล้วก็ย้ายไปอยู่คอนโดมิเนียมที่ไม่ไกลจากบ้านเก่า แต่พอเวลาผ่านไปสักพักและทั้งสองมีลูกน้อยจึงได้ทราบความต้องการที่แท้จริงว่า “บ้านที่ทำให้รู้สึกไม่เบื่อเร็ว” เป็นคำตอบที่ใช่

บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์น

บ้านสีเทา สไตล์โมเดิร์น ขนาดสามชั้นหลังนี้แฝงด้วยกลิ่นอายความคลาสสิก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านทองหล่อ แต่ยังคงความเป็นชุมชนเดิมที่สงบเงียบและเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ บ้านนี้ปลูกสร้างใหม่บนสนามหญ้าหน้าบ้านเดิมของคุณนัย

ชั้นล่างเป็นส่วนแพนทรี่ขนาดใหญ่และโต๊ะรับประทานอาหารชุดสวย ห้องรับแขก และห้องเด็กที่ออกแบบเผื่อไว้ในอนาคตสำหรับลูก หรือให้คุณพ่อคุณแม่มาพักผ่อนได้ ส่วนชั้นสองเป็นห้องนอนใหญ่และห้องนอนของ น้องเร-เรวิณฬ์ ส่วนชั้นสามเรียกว่าเป็นชั้นเอนเทอร์เทนเมนต์ เพราะเป็นที่รวมความสุขของทุกคน อย่างห้องเก็บไวน์ โฮมเธียเตอร์ ห้องเด็กที่เต็มไปด้วยของเล่น และห้องทำงานแบบส่วนตัว มีระเบียงด้านนอกที่สามารถปรับเป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้ได้อย่างสบาย

tt160910-010 jj160910-017

tt160910-017

เจ้าของบ้านได้พูดคุยกับ คุณเล็ก – นภาภรณ์ โพธิรัตน์ มัณฑนากร และเลือกธีมสีขาว ดำ และธรรมชาติ ซึ่งเป็นโทนสีอมตะที่อยู่ได้นาน ทั้งสองยังบอกอีกว่าเลือกซื้อของแต่งบ้านเองเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไม้พื้น ราวบันได เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงมือจับ โดยมีคุณเล็กเป็นผู้ช่วย สไตล์การตกแต่งภายในบ้านมีกลิ่นอายความคลาสสิกในรายละเอียดเล็กๆ อย่างกรุผนังบางส่วนด้วยลูกฟักและคิ้วบัว รายละเอียดของคิ้วบัวเล็กๆบนหน้าบานต่างๆที่สร้างความพิเศษให้บ้านได้ดี

jj160910-005 jj160910-014 jj160910-011 jj160910-012

วัสดุหลักในบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้สลับกับสีสวยแบบธรรมชาติของหนังแท้ โทนสีขรึมอย่างสีเทา-ขาวคุมภาพรวมให้บ้านดูเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์  คุณยอดกล่าวเสริมอีกว่า “เมื่อมีบ้านที่ตอบโจทย์ เราก็ได้ใช้งานภายในบ้านบ่อยขึ้น ช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์เราใช้พื้นที่ชั้นล่างเป็นส่วนใหญ่ แต่พอวันหยุดเราก็ได้ใช้พื้นที่ชั้นสามด้วย แทบจะไม่มีมุมไหนไม่ได้ใช้เลย ยิ่งถ้ามีเพื่อนมาก็มีห้องไวน์รองรับ มีห้องโฮมเธียเตอร์ดูหนังกัน ตอนที่เราดูหนังหรือเรานั่งทำงาน ลูกก็มีห้องให้เล่นด้วยอยู่ใกล้ๆกัน หลายคนมองว่ามีบ้านสามชั้น ชั้นบนสุดจะได้ใช้เหรอ แต่ผมว่าถ้าเราออกแบบตามการใช้งานจริงๆ เราจะใช้ได้ครบทั้งหมด”

มุมอื่นๆเพิ่มเติมในหน้าถัดไป