บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เอาใจคนรักสวนกับ 8 ร้าน ของตกแต่งสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016

ผ่านมา 5 วันแล้วสำหรับงานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ใครยังไม่ได้มาช้อปในโซน ของตกแต่งสวน วันนี้เราจะมาพาเดินหาร้านตกแต่งสวนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเอง ไม่แน่นะครั้งนี้อาจจะได้มีกระเป๋าเงินแฟ๋บกลับบ้านกันบ้างหล่ะ

  1. WUNDER KAMMER STUDIO

ร้านของแต่งสวน กระถางต้นไม้ที่มีสไตล์การออกแบบมาจากบุคลิกเจ้าของร้านทั้ง 2 คน มีความน่ารักปนความสนุกอยู่ในผลงาน สินค้าภายในร้านส่วนใหญ่เป็นกระถางต้นไม้ที่มีหลายแบบ หลายขนาด เหมาะสำหรับปลูกทั้งพรรณไม้ขนาดเล็กจนไปถึงขนาดกลาง และนอกจากสไตล์ภายนอกที่ไม่เหมือนใครแล้วสินค้าบางชิ้นยังถูกออกแบบมาให้คิดถึงการใช้งาน เช่น กระถางต้นไม้ 2 ชั้น ที่มีการใช้งานแบบน้ำหยด เมื่อเรารดน้ำกระถางบนน้ำจะไหลลงสู่กระถางล่างโดยที่เราไม่จำเป็นต้องเปลืองน้ำเพื่อรดกระถางล่างอีกรอบ เป็นต้น

สถานที่ : โซน Art Market

ของตกแต่งสวน dsc05892 dsc05894

2. Freehand Craft

ร้านของแต่งสวนที่ได้แนวความคิดจากบุคคลสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็น อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, มหาตมะ คานธี และคนดังต่างๆอีกเพียบ ภายในร้านมีทั้งกระถางต้นไม้ กระถางต้นไม้แบบแขวน หรือรูปปั้นประดับสวน ชิ้นงานส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุซีเมนต์ให้ดูมีความดิบเท่ แต่ถ้าใครชอบความน่ารักหน่อยก็มีชิ้นงานที่มีการเพ้นท์สีหรือใช้วัสดุจากเซรามิกมาผสมผสาน ถือว่าเป็นร้านที่คุณได้เลือกช้อปได้หลากหลายอย่างเลยทีเดียว

สถานที่ : โซน my home

dsc05957 dsc05954 dsc05966

3. Kiddee Design

สำหรับใครที่สนใจการจัดสวนแนวตั้งร้านนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจเลยทีเดียว ชิ้นงานภายในร้านเป็นสไตล์โมเดิร์น ล้ำสมัย ออกแบบมาเป็นรูปทรงเรขาคณิตจัดเรียงกันเป็นแพทเทิร์นซ้ำๆมีมิติมาต่อกันซึ่งเราสามารถเลือกจัดวางต้นไม้ตามใจชอบ วัสดุทำมาจากพลาสติกและส่วนประกอบอื่นๆที่สามารถกันสนิมได้ แถมยังแข็งแรงทนทาน และนอกจากจะเป็นกระถางต้นไม้ยังสามารถมาประดับกำแพงหรือส่วนต่างๆภายในบ้านเวลาไม่ได้ใส่ต้นไม้ นับว่าเป็นชิ้นงานที่คุ้มค่าในการเลือกซื้อเลยทีเดียว

สถานที่ : โซนของตกแต่งสวน

dsc05846 dsc05854

4. Family Clay

ร้านของแต่งสวนน่ารักๆเหมาะสำหรับการแต่งสวนเล็กๆในกระถางต้นไม้หรือในเทอราเรี่ยมและยังมีกระถางต้นไม้ทำมือให้เลือกซื้อหลากหลายแบบ ชิ้นงานเป็นเซรามิกปั้นเป็นรูปทรงขนาดเล็กทั้งบ้าน คน สัตว์ สิ่งของต่างๆ แล้วนำมาเคลือบสีหรือเพ้นท์ออกมาให้ดูน่ารัก สามารถนำชิ้นงานต่างๆไปจัดเป็นเรื่องราวในกระถางหรือเทอราเรี่ยมแล้วนำไปตั้งโชว์บนโต๊ะทำงานหรือชั้นวางของต่างๆแค่นี้ก็เพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างความผ่อนคลายให้คุณได้

สถานที่ : โซนของตกแต่งสวน

dsc05880 dsc05878 dsc05874

5. Malee Chubai

ร้านเซรามิกที่ดูเรียบๆแต่มีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ชัดเจน ทุกชิ้นงานออกแบบจากสัตว์หรือสิ่งของต่างๆแล้วนำมาตัดทอนเหลือแต่ลักษณะเด่นของสิ่งนั้น วัสดุทำมาจากดินเซรามิกแล้วนำสีมาผสมกับตัวเนื้อดิน โดยเลือกใช้สีที่ดูไม่หวานมาก จะเน้นแค่ขาว เทา ดำ แต่ในงานนี้เจ้าของร้านบอกว่ามีคอลเลคชั่นใหม่ที่เป็นสีครีมและน้ำเงินไว้ให้สำหรับลูกค้าชอบโทนสีอ่อนๆหวานนิดๆ ในร้านมีกระทั้งกระถางต้นไม้และรูปปั้นอีกหลายแบบ ใครที่มาเดินงานร้านนี้อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งที่รอให้มาเลือกสรรไปตกแต่งสวนที่บ้านกันอยู่นะ

สถานที่ : โซนของตกแต่งสวน

dsc05909 dsc05914 dsc05905

6. DECOR VIVANT

ถือว่าเป็นร้านที่โดดเด่นในเรื่องของตกแต่งแบบสวนแขวน ไว้ปลูกพรรณไม้อากาศ แคคตัสหรือต้นไม้ชนิดเล็กๆ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่มีพื้นที่สวนเล็กๆหรือต้องการจัดสวนในคอนโด ร้านนี้นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี ชิ้นงานภายในร้านมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายวัสดุ มีทั้งที่ทำจากไม้ โลหะหรือกระจก สามารถเลืือกตามสไตล์ที่คุณต้องการนำไปจัดสวนที่บ้านคุณได้เลย

สถานที่ : โซนของตกแต่งสวน

dsc05990 dsc05996 dsc06006

7. GARDEN WEDNESDAY

เป็นอีกร้านที่ชิ้นงานทุกอย่างภายในร้านล้วนแต่น่ารักและสนุกสนาน โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสิ่งรอบตัวที่พบเจอและบุคลิกเจ้าของร้านเอง ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าใบหน้าของคนและสัตว์ นำมาปั้นให้ดูคล้ายการ์ตูนนิดๆ ใช้โทนสีพาสเทลนำมาเพ้นท์ให้เกิดลวดลายต่างๆในชิ้นงาน สำหรับใครที่ชอบสไตล์น่ารักๆปนสนุกสนานขอแนะนำว่าร้านนี้อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งในใจคุณ

สถานที่ : โซนของตกแต่งสวน

dsc05931 dsc05930 dsc05945

8. TINHOMETOY

นับว่าเป็นร้านที่ถ้าคุณมายืนเลือกของจะต้องตาลายกันเลยทีเดียวเพราะว่าร้านนี้มีชิ้นงานที่เรียกได้ว่าเยอะมาก ทั้งกระถางใส่ต้นไม้แบบใหญ่ กลาง เล็ก ที่ออกแบบมาหลากหลายแบบ พร๊อบตกแต่งสวนและอื่นๆอีกเพียบ เอกลักษณ์ชิ้นงานของร้านนี้จะโดดเด่นในเรื่องของวัสดุ ชิ้นงานส่วนใหญ่เน้นใช้วัสดุแท้ที่ไม่ผ่านการทำสี ขัดหรือเคลือบอะไรต่างๆ มีทั้งไม้ สังกะสี เชือก ให้ออกมาดูดิบและคลาสสิก เรียกได้ว่าใครชื่นชอบสไตล์นี้ต้องมาร้านนี้ด่วนและขอบอกแถมให้อีกหน่อยว่าแต่ละชิ้นราคาไม่แพงเท่าไหร่ด้วยนะ

สถานที่ : my home

dsc05973 dsc05975 dsc05970

เรื่องและภาพ : ภาสกร เจยาคม

keyboard_arrow_up