ซัมซุงซาวด์บาร์ วิธีแต่งคอนโดเล็กๆให้น่าอยู่ทั้งวัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ วิถีชีวิตของผู้คนต่างต้องแข่งขันกับเวลา ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการเดินทาง เวลาในการทำงาน หรือแม้กระทั่งเวลาในการพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้หลายๆคน เลือกที่จะซื้อที่อยู่อาศัยที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง คอนโดมิเนียมจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนสมัยนี้ ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายอีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งความเจริญที่หลากหลายอีกด้วย

แต่ด้วยทำเล ที่ตั้ง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆจึงทำให้คอนโดมิเนียมนั้นมีราคาค่อนข้างสูง ครั้นห้องที่มีราคาเอื้อมถึงก็มักจะถูกย่อยขนาดลงให้เหลือเพียงไม่กี่ตารางเมตร ทำให้การอาศัยอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆนั้นถูกจำกัดไปด้วยข้อจำกัดอันมากมาย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับแต่งคอนโดเล็กๆให้น่าอยู่ทั้งวันมาฝากกัน มีวิธีการอย่างไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

Trendy furniture in small cozy living room

โทนสีของห้อง
การใช้โทนสีสว่าง เช่น ขาว ครีม ฟ้าอ่อน นอกจากจะทำให้คอนโดดูกว้างแล้ว โทนสีสว่างนั้นจะทำให้จิตใจของผู้อยู่อาศัยเกิดความผ่อนคลาย สบายตา ส่งผลให้เราสามารถอยู่ในห้องแคบๆได้อย่างไม่รู้สึกอึดอัดนั่นเอง

Apartment, living room, home 3d Render

ใช้ฉากกั้นแทนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่
ในบางครั้งคอนโดมิเนียมประเภทห้อง Studio จะเป็นห้องโล่งๆที่เราต้องแบ่งสัดส่วนเอาเอง และถ้ายิ่งใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆเช่น ตู้ เป็นตัวแบ่งสัดส่วนของห้องแล้วนั้น จะยิ่งทำให้ห้องดูคับแคบและอึดอัดอย่างแน่นอน การใช้ฉากกั้นนอกจากจะช่วยให้เราสามารถแบ่งห้องออกเป็นสัดส่วนได้แล้ว ในยามกลางวันเราก็สามารถรูดเก็บฉากกั้นเพื่อทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง สบายได้มากขึ้นอีกด้วย

Picture of simple white study area in teenager room

แสงสว่างต้องเพียงพอ
หลายครั้งที่ห้องมืดเกินไป มักจะนำพาความรู้สึกหดหู่มายังผู้อยู่อาศัย การได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ ทั้งแสงจากธรรมชาติ หรือแสงจากหลอดไฟ จะช่วยให้บรรยากาศของห้องดูโล่ง สบายตา และน่าอยู่ขึ้นมาในทันใด

Beautiful, light interior with stylish, original decor

แสงสว่างต้องเพียงพอ
หลายครั้งที่ห้องมืดเกินไป มักจะนำพาความรู้สึกหดหู่มายังผู้อยู่อาศัย การได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ ทั้งแสงจากธรรมชาติ หรือแสงจากหลอดไฟ จะช่วยให้บรรยากาศของห้องดูโล่ง สบายตา และน่าอยู่ขึ้นมาในทันใด

Bright small cozy room with sophisticated decorations

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม
ข้อนี้สำคัญมาก เพราะไม่ว่าเราจะแต่งห้องด้วยโทนสีอะไร มีสไตล์ขนาดไหน ข้าวของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ต้องเหมาะสมกับขนาดของห้องจึงจะน่าอยู่ เช่น การเลือกใช้เดย์เบดแทนโซฟาแบบธรรมดา จะช่วยให้เราเหลือพื้นที่ใช้สอยอื่นๆในช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้งานบริเวณนั้นได้

samsung-soundbar-02

รวมไปถึงการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัด สามารถทำได้หลายอย่างในตัวเดียว ก็นับเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและทำให้คอนโดของเราไม่แออัดคับแคบจนเกินไป

samsung-soundbar-01

ดังเช่น Samsung Soundbar (ซัมซุงซาวด์บาร์) ลำโพงขนาดกะทัดรัด ดีไซน์หรูหรา ที่มาพร้อมกับพลังเสียงอันทรงพลังเกินตัวชิ้นนี้ จะช่วยให้เราสามารถประหยัดพื้นที่จากการวางเครื่องเสียงไปได้มากเลยทีเดียว ด้วยรูปทรง Curved ที่รับกับองศาความโค้งของ Samsung Curved TV ได้อย่างลงตัว

samsung-soundbar-08

อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้ง HDMI , Lan , Wifi และการเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบ Bluetooth จึงหมดกังวลเรื่องสายไฟที่ระโยงระยางรบกวนสายตา

samsung-soundbar-010

และที่สำคัญคุณภาพเสียงยังจัดเต็มระดับ Surround ผ่านลำโพง 8 ตัวภายใน ที่คิดค้นโดยห้องแล็บ Samsung Audio Lab in California ใน USA จึงให้เสียงที่กังวาน คมชัดทุกมิติไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้จะจัดมินิปาร์ตี้ ซัมซุงซาวด์บาร์ก็สามารถเอาอยู่ได้แทบทั้งสิ้น