แต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล ด้วยซัมซุงซาวด์บาร์

การแต่งบ้านนั้นก็เปรียบเสมือนกับการสะท้อนไลฟ์สไตล์และรสนิยมของผู้อยู่อาศัยออกมา หลายๆคนจึงมักจะให้ความสำคัญกับการแต่งห้องนอน ห้องครัว หรือห้องน้ำ แต่หารู้ไหมว่า การแต่งห้องนั่งเล่น ก็มีความสำคัญไม่แพ้กับส่วนอื่นๆภายในบ้าน เพราะห้องนั่งเล่นนั้น เป็นสถานที่ที่ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน การมีห้องนั่งเล่นที่น่าอยู่จึงจะช่วยเติมเต็มการพักผ่อนให้คนในบ้านได้อย่างแท้จริง

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล หรือ Minimal Style ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี เนื่องด้วยมินิมอลสไตล์นั้นอาศัยความเรียบง่าย ใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น มีโทนสีที่สบายตาไม่ฉูดฉาด การแต่งห้องนั่งเล่นในสไตล์มินิมอลจึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการสร้างความผ่อนคลายให้กับคนในบ้าน วันนี้เราจึงมีทริคเล็กๆน้อยๆในการแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

Interior with sofa and coffee table- 3D rendering


เลือกโทนสีอ่อน
หลายครั้งที่ผู้คนมักเลือกสีที่ชอบมาเป็นสีของผนังห้องหรือพื้น แต่หารู้ไหมว่าสีฉูดฉาดเหล่านั้นทำให้บ้านดูแคบกว่าความเป็นจริง อีกทั้งเมื่ออยู่ไปนานๆอาจเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายได้ การเลือกใช้โทนสีอ่อน สีขาว สีครีม หรือสีประเภทเอิร์ทโทน เช่น สีฟ้าอ่อน สีเขียวอ่อน ก็จะช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้าง โล่ง โปร่ง เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง

Living room modern style. Contemporary living area with designer furniture, and floor to ceiling panoramic windows. 3D render


ความเป็นระเบียบก็ไม่ควรมองข้าม
หาตู้เรียบๆสักใบ มาใส่ข้าวของที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆจะช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบและทำให้ห้องดูโล่ง โปร่งมากยิ่งขึ้น อาจจะไม่ต้องเนี้ยบไปทุกระเบียดนิ้วแต่การแยกของออกเป็นสัดส่วนและเก็บมันให้เป็นที่เป็นทาง ก็จะช่วยให้เวลาหยิบใช้งานสามารถหาของได้ง่ายมากกว่าวางทิ้งเรี่ยราดนั่นเอง

beautiful living room with white sofa
beautiful living room with white sofa

เพิ่มชีวิตชีวาด้วยพื้นที่สีเขียว
บางคนอาจรู้สึกว่า การแต่งห้องสไตล์มินิมอลบางทีก็เรียบเกินไปจนดูน่าเบื่อ โดยเราสามารถเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องนั่งเล่นได้ด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆสักใบ อาจเป็นพืชที่ดูแลรักษาง่ายจำพวกไม้อวบน้ำหรือต้นกระบองเพชร เท่านี้ก็ทำให้ห้องที่เรียบๆนั้นดูสดชื่นขึ้นมาได้ในทันใด

Modern interior in minimalism style 3D rendering
Modern interior in minimalism style 3D rendering

เลือกเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น
ในบางครั้งการมีเฟอร์นิเจอร์ที่เยอะเกินไปก็จะทำให้ห้องดูรกและคับแคบได้ การมีเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นแต่สามารถทำอะไรได้หลากหลายมากกว่าหน้าที่เดียว จึงเป็นจุดเด่นที่สำคัญของสไตล์มินิมอล เพราะนอกจากจะทำให้ห้องไม่รกแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินจากการซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายๆชิ้นที่ทำหน้าที่คล้ายๆกันอีกด้วย

samsung-soundbar-02

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีดีไซน์
หัวใจหลักของมินิมอลสไตล์ คือดีไซน์และความเรียบง่าย นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ในปัจจุบันข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้ายังถูกออกแบบมาให้มีความเรียบง่าย เข้าได้กับหลายสไตล์ของบ้าน

samsung-soundbar-01

ยิ่งโดยเฉพาะ Samsung Soundbar (ซัมซุงซาวด์บาร์) ลำโพงขนาดกะทัดรัด ดีไซน์หรูหราแต่แฝงไว้ด้วยความมินิมอลน้อยชิ้น ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับห้องนั่งเล่นเป็นอย่างยิ่ง

samsung-soundbar-08

เพราะซัมซุงซาวด์บาร์ สามารถติดตั้งง่ายและเชื่อมต่อได้หลากหลายทั้ง HDMI , Lan , Wifi รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth กับโทรทัศน์ได้ทันที จึงหมดกังวลเรื่องสายไฟระโยงระยางที่ขัดต่อภาพลักษณ์มินิมอลของห้อง

samsung-soundbar-09

และด้วยรูปทรง Curved ที่รับกับองศาความโค้งของ Samsung Curved TV ได้อย่างลงตัว จึงเปรียบเสมือนอีกหนึ่งงานศิลปะที่ช่วยตกแต่งห้องให้ดูมีสไตล์ได้เป็นอย่างดี

samsung-soundbar-010

พร้อมด้วยพลังเสียงขั้นเทพคิดค้นโดยห้องแล็บ Samsung Audio Lab in California ใน USA จึงมั่นใจได้ว่าซัมซุงซาวด์บาร์จะให้พลังเสียงที่เกินตัว กังวาน คมชัดทุกกิจกรรมไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์ ทั้งหมดนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน