สวนขนาดเล็ก มุมสวน

แต่งมุมสวนให้สวยได้ในแบบที่คุณเองก็ทำได้

สวนขนาดเล็ก มุมสวน
สวนขนาดเล็ก มุมสวน

หากคุณกำลังมองหาไอเดียแต่ง มุมสวน หรืออยากเปลี่ยนพื้นที่นอกบ้านเดิม ๆให้กลายเป็น มุมสวนที่น่าพักผ่อน น่าใช้งานภายในพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หลังบ้าน พื้นที่ในบริเวณข้างบ้าน หรือจะเป็นมุมเล็กๆภายในบ้าน

ก็สามารถสร้างสรรค์ มุมสวน ได้ง่าย ๆ วันนี้ my home ได้นำตัวอย่างการจัดวางต้นไม้และของแต่งสวน ที่ใคร ๆ ก็สามารถนำไปสร้างสรรค์และประยุกต์ใช้กับสวนและบ้านของตัวเองได้รวมถึงมีวัสดุที่นักจัดสวนนิยมใช้มาแนะนำกันด้วย

มุมสวน

มุมทำงานในสวนของนักสะสม

สำหรับผู้ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ลองมองหาทำเลเหมาะ ๆ เพื่อทำชั้นวางของและอุปกรณ์ทำสวนหรือทำที่แขวนบนผนังในบางส่วน สำหรับเก็บข้าวของเครื่องมือให้เป็นระเบียบ ควรมีทางสัญจรเข้า-ออกได้สะดวก อย่างน้อยควรมีขนาดกว้างประมาณ 80 – 120 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดมากเกินไป และปลอดภัยขณะกำลังทำงานในสวน ยิ่งถ้าอยู่ในตำแหน่งที่มีร่มเงาและมีลมพัดผ่านได้ดีก็ยิ่งทำให้มุมนี้กลายเป็นมุมโปรดโดนใจของคุณได้เลย

bsp070524-122

มุมโชว์ต้นไม้ ของสะสม และพร็อปส์แต่งสวน ตั้งรวมกันบนชั้นวาง ทั้งเทอร์ราเรียม กระถางต้นไม้ ตุ๊กตาปูนปั้น และแจกันเซรามิกแบบต่าง ๆ หากถึงโอกาสสำคัญหรือเป็นวันพิเศษก็ยังหยิบพร็อปส์เหล่านี้มาใช้ตกแต่งจัดวางบนโต๊ะ หรือวางรวมกับกลุ่มไม้กระถางไว้ตกแต่งบริเวณหน้าทางเข้าสวน เพื่อออกแบบงานปาร์ตี้เก๋ๆในสวนที่ไม่เหมือนใครได้

_mg_4467

Details – ชั้นวางใช้เหล็กฉาก ขนาด 3×3 นิ้ว ทำสีดำด้าน ควรทาน้ำยากันสนิมและทาสีทับอย่างน้อย 2 รอบในระยะเวลาทุกสองปี ส่วนที่วางของใช้โครงเหล็กฉาก ขนาด 2×2 นิ้ว ห่อด้วยสังกะสีแผ่นเรียบ ใช้นอตยึดติดกับโครงสร้างเพื่อความแข็งแรง