คัดสรร 3 แบบบ้านน่าอยู่จากหนังสือ THE BEST HOMES

เรียบง่ายแต่กลมกล่อม

เจ้าของ : คุณพล ตัณฑเสถียร

ออกแบบ : คุณวงศ์ศิริ จายนียโยธิน

tt140318-110

บ้านสามชั้นสไตล์โมเดิร์น ที่ดูเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยฟังก์ชันครบทุกการใช้งาน ของคุณพล ตัณฑเสถียร นักแสดงและเซฟมากฝีมือ บ้านหลังนี้แบ่งส่วนพักอาศัยและสำนักงานคนละฝั่ง พร้อมแยกทางเข้า-ออกจากกันอย่างชัดเจน สิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแกคือการนำลิฟต์จอดรถมาใช้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่จอดรถจำกัดได้เป็นอย่างดี

ชั้นสองคือพื้นที่หลักของบ้าน ประกอบด้วยมุมโต๊ะทำงาน ออกแบบโดยใช้สีขาวเป็นหลักต่อเนื่องไปยังโถงด้านข้าง ส่วนหลังคาที่จอดรถทำเป็นห้องกระจก ให้พื้นที่ส่วนนี้เหมือนกับเรือนเลี้ยงต้นไม้ย่อมๆ ตกแต่งด้วยไม้กระถางวางบนโต๊ะไม้ตัวใหญ่ติดล้อเลื่อน เพื่อให้ดูแลรักษาและปรับเปลี่ยนได้ง่าย ถัดมาคือครัวต่อเนื่องกับมุมรับประทานอาหารซึ่งคุนพลใช้ถ่ายทำรายการโทรทัศน์และประชุมงานเพื่อเตรียมรายละเอียดของเมนูอาหารต่างๆ

ชั้นสามเป็นพื้นที่ส่วนตัวทั้งหมด ทั้งห้องนอน ห้องน้ำและห้องแต่งตัว ทุกส่วนไม่มีประตูกั้นห้องแต่ก็จัดวางพื้นที่ให้แยกฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว

เฟอร์นิเจอร์บางส่วน เช่น โต๊ะทำงาน โซฟารับแขก และเก้าอี้ในมุมรับประทานอาหาร คุณพลลงมือออกแบบและเลือกวัสดุเอง ทำให้บ้านมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นส่วนผสมที่เป็นแบบฉบับฌฉพาะตัวไม่ใช่แค่สวยงามเท่านั้น แต่การออกแบบให้บ้านและออฟฟิศอยู่ร่วมกัน การเชื่อต่อพื้นที่แต่ละส่วนให้ใช้งานสะดวก ตลอดจนการใช้สอยพื้นที่ต่างๆครบทุกฟังก์ชันของเจ้าของบ้าน ทั้งหมดคือความลงตัวที่มีครบในบ้านหลังนี้

koh140318-005

koh140318-099

tt140318-020

tt140318-098

koh140318-083