คัดสรร 3 แบบบ้านน่าอยู่จากหนังสือ THE BEST HOMES

บ้านและสวน THE BEST HOMES หนังสือที่คัดสรรบ้านสวยและน่าอยู่ โดยเลือกบ้านในเหตุผลและแง่มุมต่างๆ เช่น Best Small บ้านไซส์เล็กกับการออกแบบไม่ธรรมดา, Best Renovate กับแนวคิดการนำบ้านเก่าที่อยู่ในทำเลที่ดีมาปรับปรุงเป็นที่อยู่อาศัย เป็นต้น บ้านในเล่มนี้จึงเป็นตัวแทนบางส่วนของบ้านดีๆที่มีความพิเศษและรูปแบบเฉพาะ ซึ่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านให้คนอื่นต่อไป ใครสนใจสามารถไปจับจองได้ที่งานบ้านและสวนแฟร์ปลายปี วันที่ 26 ตุลาคม – 04 พฤศจิกายน 2561 นี้ได้เลย

บ้าน”เล็ก”เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณนภาภรณ์ – คุณวิชัย โพธิรัชต์

tt150625-024

ทาวน์เฮ้าส์หลังเล็กๆแถวพระราม 9 บนพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ของคุณเล็ก – นภาภรณ์ โพธิรัชต์ ซึ่งมีขนาดที่จำกัดเป็นโจทย์ท้าทายในการปรับเปลี่ยนการใช้งานใหม่ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

คุณเล็กซื้อบ้านหลังนี้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มกอสร้าง จึงสามารถเปลี่ยนแปลงบางส่วนตามที่ต้องการ เช่น ยกเลิกวัสดุบางอย่างของโครงการ ปรับแปลนภายในบ้านใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น ต่อเติมหลังบ้านและขยายพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยรื้อฝ้าเพดานชั้นสองปรับเป็นห้องใต้หลังคาสำหรับเด็กๆและใช้รองรับแขกได้ด้วย

ชั้นหนึ่งคือพื้นที่ทำกิจกรรมของทุกคน ทั้งรับแขก ดูทีวี ครัวมีโต๊ะขนาดกลางใช้เป็นทั้งโต๊ะรับประทานอาหารและทำงาน ส่วนชั้นสองรื้อผนังโถงบันไดออกเปิดพื้นที่ให้โล่ง ขยายห้องน้ำให้กว้างขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่แต่งตัวและวางตู้เสื้อผ้า

คุณเล็กเป็นคนชอบเสาะหาของสวยๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และยังมีของสะสมงานฝีมือท้องถิ่นมากมาย เธอบอกว่าการเลือกซื้อของเหล่านี้จะเลอกเฉพาะชิ้นที่ชอบเท่านั้นและชิ้นนั้นต้องอยู่ด้วยกันไปนานๆ ไม่หวือหวาแต่ต้องใช้งานได้จริง ความชื่นชอบในของเหล่านี้ได้หล่อหลอมให้งานออกแบบของคุณเล็กมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ดังเช่นบ้านหลังเล็กแต่แสนอบอุ่นหลังนี้

 

tt150625-009

_mg_2720

jj150625-001

jj150625-028

tt150625-058