SEASON’S WRAPPING – ช่อดอกไม้ทำเอง

ช่อดอกไม้ทำเอง นี้เหมาะกับวันวาเลน์ไทน์มากๆ ในวันอากาศดีๆ อย่างนี้ เดินออกไปเก็บดอกไม้ และใบไม้ในสวนมาห่อกระดาษผูกเชือกป่าน หอบใส่ตะกร้าจักรยาน ปั่นไปฝากเพื่อนๆ ในวันสําคัญ หรือสร้างบรรยากาศวันนั้น ให้พิเศษกว่าทุกวัน

ไอเดียการห่อหรือ Wrapping ทําได้ไม่ยาก เราจะใช้กระดาษอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษสีน้ําตาลเรียบๆ สําหรับห่อดอกไม้ (หาซื้อได้ตามร้านขายวัสดุอุปกรณ์ จัดดอกไม้ต่างๆ) ซึ่งให้สีน้ําตาลที่ดูเป็นธรรมชาติ เข้ากับทุกสีของดอกไม้ได้ดี หรือจะใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษห่อของขวัญ ถุงปุ๋ยกระดาษ ก็ได้อีกอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ทั้งยังให้ความรู้สึกสบายๆ เป็นกันเองมากกว่าการใช้พลาสติก หากจะห่อต้นไม้ทั้งกระถาง ให้เป็นของขวัญก็ใช้เทคนิคเดียวกัน ช่วยให้ไม้กระถางของเราดูสวย และพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม

ช่อดอกไม้ทำเอง

ช่อดอกไม้ทำเอง

เมื่อตัดดอกไม้มาแล้ว ให้ใช้สำลีชุบน้ำ พันก้านดอกไม้ให้เรียบร้อย แช่ในถุงพลาสติก หล่อน้ำมัดยางให้แน่น หรือเทคนิคสมัยใหม่ คือใช้หลอดพลาสติก สําหรับแช่ก้านดอกไม้ ก่อนนําไปห่อ จะช่วยยืดอายุการใช้งานดอกไม้ ให้ยาวนานขึ้น

เทคนิคการห่อกระถางต้นไม้ หรือดอกไม้ตัดก้าน ทําได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. วางกระถางแนวทแยงมุมของกระดาษ แล้วพับมุมด้านล่าง ขึ้นทับกระถางต้นไม้
  2. พับกระดาษด้านซ้าย ตลบทับกระถาง จากนั้นม้วนกระดาษไปทางขวา ให้พันไปจนสุดกระดาษ
  3. พับปลายกระดาษ เก็บความเรียบร้อย จัดกระดาษให้อยู่ทรง ใช้เชือกป่านมัดค่อนลงมา ด้านก้นกระถางให้แน่น

 

ช่อดอกไม้ทำเอง

ในช่วงโอกาสพิเศษต่างๆ ลองมองหาดอกไม้รอบตัว แล้วเก็บมาห่อแบบง่ายๆ เป็นของขวัญแสนเก๋ ที่แม้จะราคาไม่แพง  แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น ที่ผู้ให้ตั้งใจทําขึ้นมา และส่งต่อความสุข ไปถึงมือผู้รับ

สำหรับใครที่ยังไม่จุใจ อยากหาไอเดียทำช่อดอกไม้ให้คนรู้ใจ ที่ทำเองได้ ไม่ยาก เข้าชมได้ที่ นี่เลย EASY BOUQUET !!! ช่อดอกไม้จากสวนบ้านคุณ

และสำหรับใคร ที่คิดไม่ออก จะให้ดอกไม้อะไรดีน๊า ให้แล้วจะสื่อถึงสิ่งที่อยากบอกไหม แล้วอยากรู้ว่า ดอกไหน มีความหมายว่าอย่างไร อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่ ความหมายของดอกไม้ THE MEANING OF FLOWERS


เรื่องและสไตล์ : “สมบุญ กริ่งไกร”
ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล, ณัฐวัฒน์ ส่องแสง
เรียบเรียง Parichat K.