ร้านย่านอารีย์

รวมร้านเด็ดดีไซน์เก๋ย่านอารีย์ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่

ร้านย่านอารีย์
ร้านย่านอารีย์

tokyobike
จักรยานวินเทจที่เรียบง่ายแต่สดใสสไตล์ญี่ปุ่น

Tokyobike Thailand ร้านย่านอารีย์

Tokyobike Thailand วันนี้ได้ย้ายโชว์รูมขยับเข้ามาอีกเล็กน้อยในซอยเดิม ซึ่งตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 2 สำหรับผู้ชื่นชอบจักรยานอยู่แล้วคงรู้จัก tokyobike เป็นอย่างดี ด้วยคาแร็กเตอร์การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งโครงสร้างที่ดูเรียบง่ายและสีสันเฉพาะตัว รวมไปถึงวัสดุเฟรมทำจากโครโมลีที่ทำให้จักรยานมีน้ำหนักเบาและช่วยให้การปั่นนุ่มนวล เป็นจักรยานที่ปั่นง่าย คล่องตัว และตอบสนองผู้ปั่นได้ดี จนป็นหนึ่งในขวัญใจของนักปั่นที่ใช้งานในเมืองแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียว

Tokyobike Thailand ร้านย่านอารีย์

ด้านหน้า Tokyobike Thailand สาขานี้มีตัวอย่างวัสดุให้เลือกสั่งทำได้ตามความต้องการของลูกค้านักปั่น รวมถึงสินค้าอื่นๆ สำหรับแต่งและการดูแลรถจักรยานภายในโชว์รูม

Tokyobike Thailand ร้านย่านอารีย์

ส่วนชุดแต่งของ tokyobike ก็เก๋ไก๋ไม่เบา ทั้งมือจับ ไฟหน้า อาน และอื่นๆ อีกหลายอย่าง เรียกได้ว่าสามารถเลือกสร้างสรรค์ความเฉพาะตัวกันได้อย่างเพลิดเพลิน สนใจแวะไปชมและทดลองปั่นได้เลย เพราะทางร้านมีพนักงานคอยให้คำแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นด้วย

Tokyobike Thailand ร้านย่านอารีย์

Tokyobike Thailand ร้านย่านอารีย์

tokyobike ซอยอารีย์ 2
ซอยอารีย์ 2 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 0-2117 – 1016
เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 น. – 19.00 น.


KAMAKURA SHIRTS
ร้านชุดชิคในบ้านสุดคูล!

Kamakura Shirts ร้านย่านอารีย์

ใครเป็นแฟนเสื้อผ้ามีดีไซน์จากประเทศญี่ปุ่นต้องเคยได้ยินชื่อ KAMAKURA SHIRTS อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับแฟนๆ ที่ทางแบรนด์ตัดสินใจเปิดรีเทลช็อปกลางเมืองในย่าน ‘อารีย์’ ให้คนที่สนใจได้มีโอกาสลองและเยี่ยมชมคอลเลคเล็กชั่นใหม่ล่าสุดได้อย่างใกล้ชิด

รวมร้านย่านอารีย์รวมร้านย่านอารีย์

ร้านKAMAKURA ถูกออกแบบภายใต้โจทย์ความเป็นบ้าน เจ้าของร้านคือ คุณกาย-ศิรพล ฤทธิประศาสน์ และหุ้นส่วนทางธุรกิจต้องการมีช็อปที่ตอบโจทย์ด้านภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งมองว่าบ้านที่กำลังก่อสร้างมีศักยภาพและเอกลักษณ์ที่ส่งเสริมแบรนด์พอดี จึงทำให้ทั้งคู่ตัดสินเปลี่ยนบ้านให้เป็นรีเทลของแบรนด์เสื้อในที่สุด จึงทำให้ ร้าน KAMAKURA กลายเป็นรีเทลช็อปที่มีฟังก์ชั่นของบ้านแบบ 100%

รวมร้านย่านอารีย์รวมร้านย่านอารีย์

ถ้าคุณเป็นคนรักเสื้อผ้าคุณภาพดีที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น ร้านKAMAKURA พร้อมจะต้อนรับคุณอย่างอบอุ่น และถ้าคุณยังเป็นคนรักและหลงใหลงานดีไซน์ รวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสเปซสวยๆ ด้วยแล้วล่ะ อาคารที่เป็นทั้ง ‘บ้าน’ และ ‘ร้าน’ แห่งนี้จะเติมเต็มคุณในทุกๆ มุมอย่างแน่นอน

รวมร้านย่านอารีย์

อ่านต่อ: KAMAKURA SHIRTS

เจ้าของ : คุณกาย-ศิรพล ฤทธิประศาสน์
ออกแบบ  – ตกแต่ง : คุณพัชระ วงศ์บุญสิน, คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์ และคุณธนกร สมสุข
บริษัท พอ สถาปัตย์ จำกัด โทร. 08-2346-7770
Props: Decus


Thammada Shop
คาเฟ่ชื่อ ‘ธรรมดา’ แต่ว่าพิเศษ

Thammada Shop คาเฟ่ย่านอารีย์ ร้านย่านอารีย์

คาเฟ่ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาอย่าง “Thammada Shop” อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร เดิมทีพื้นที่นี้เคยเป็นโรงจอดรถ และที่ทิ้งขยะเก่า ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องเพดานฝ้าเตี้ย คุณฝ้าย-ศรีนาฎ ไพโรหกุล ได้ปรับปรุงให้เป็นคาเฟ่ขนาดเล็ก ที่ดูอบอุ่น เต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม

Thammada Shop คาเฟ่ย่านอารีย์ ร้านย่านอารีย์

บรรยากาศภายนอกดูเรียบง่าย ด้วยผนังอาคารปูนเปลือย โดดเด่นด้วยชื่อร้านบนพื้นปูนสีขาว และประตูทางเข้าไม้ หน้าร้านตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ร่มรื่นด้วยสวนกระถางติดผนังกระจกวงกบไม้ ดูอบอุ่น และดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี ส่วนการตกแต่งภายในร้าน ให้กลิ่นอายแบบยุโรป โดยแบ่งออกเป็นโซนที่นั่งจิบเครื่องดื่ม ที่ประดับด้วยชั้นหนังสือเก่า พร้อมติดโปสต์เตอร์หายาก และภาพวาดโปสต์การ์ดต่างๆ โซนเคาน์เตอร์ที่เก๋ด้วยถ้วยชามสะสมลวดลายสวยงาม โซนขายของที่ระลึกแฮนด์เมดจากแบรนด์คนไทย อาทิ รองเท้าผ้าแคนวาส นาฬิกาข้อมือดีไซน์เก๋ ผ้าพันคอมัดย้อม ฯลฯ และโซนที่นั่งด้านนอก ท่ามกลางสวนเล็กๆ

Thammada Shop คาเฟ่ย่านอารีย์ ร้านย่านอารีย์

เมื่อมาถึงร้านนี้ทั้งที เมนูเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาดคือ “น้ำธรรมดา” ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำส้มจี๊ด จากจังหวัดจันทบุรี น้ำมะนาวคั้นสด โซดา และไซรัปดอกไม้ ด้วยรสชาติเปรี้ยว อมหวาน จึงสร้างความรู้สึกสดชื่น และกระปรี้กระเปร่า ได้ดีเลยทีเดียว

Thammada Shop คาเฟ่ย่านอารีย์ ร้านย่านอารีย์

อ่านต่อ: Thammada Shop

พิกัด : 65 ซอยพหลโยธิน 5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 081804 – 4759
เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันจันทร์)
วันอังคาร และ วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. -17.00 น.
วันพุธ – เสาร์ เวลา11.00 น. -19.00 น.
MAP : google map 13.7783233 , 100.5424835
FB :  Thammada


 

เรื่อง : foryeah!, สมัชชา วิราพร, Bundaree D., S. wan
เรียบเรียง : Pari, ND
ภาพ : นันทิยา, โกศล ผ่ายเผย, ฤทธิรงค์ จันทองสุข, ศุภกร

อ่านเพิ่มเติม

5 คาเฟ่ย่านพระราม 9 เอาใจสายชิลแบบมีสไตล์

คาเฟ่ย่านพระราม 9

5 คาเฟ่ย่านสุขุมวิท แม้รถติดก็จะขอพิชิตไปให้ถึง!

[คลิก]

5 บาร์ – คาเฟ่ย่านเยาวราช ที่สายดีไซน์ต้องห้ามพลาด

บาร์ คาเฟ่ย่านเยาวราช
[คลิก]

5 คาเฟ่ย่านลาดพร้าว ชิลได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

[คลิก]